Diễn viên Thanh Hương trên sân khấu kịch với tạo hình và diễn xuất khác hẳn với vai con gái ông trùm ngổ ngáo trong 'Người phán xử'.

Lấy cảm hứng từ một trong những câu chuyện cổ tích đặc sắc, vở kịch "Hai viên Ngọc thần" hay một tên gọi khác - cổ tích về con cua nhỏ "Dã tràng", là câu chuyện mà các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội muốn đem tới cho khán giả nhí nhân dịp Trung thu sắp tới.  

Theo NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, mọi năm, nhà hát cũng ít dựng vở thiếu nhi. Tuy nhiên, nhận thấy nhu cầu giải trí của trẻ em cần được nâng cao, các cháu thiếu nhi cần có những vở kịch vui nhộn, có ý nghĩa giáo dục được truyền tải qua các nghệ sĩ mà chúng yêu mến nên Nhà hát sẽ tập trung đầu tư những vở có chất lượng. 

Clip nghệ sĩ Công Lý hoá thân thành Long Vương nói ngọng

Câu chuyện bắt đầu từ lúc Rắn Hổ mang tặng cho vợ chồng Dã tràng viên Ngọc để đền ơn cứu mạng. Đặc tính của Ngọc thần là nghe được tiếng nói của muôn loài nếu đeo nó ở bên mình. Cứu đàn Ngỗng, Dã tràng cũng được Ngỗng tặng viên Ngọc, nếu có ngọc trong tay, con người có thể xuống nước đi lại dễ dàng …

Vì có 2 viên ngọc này mà Dã tràng biết được nhiều điều bí mật, tự giải thoát cho mình thoát khỏi chốn lao tù, cứu được đất nước qua cơn chiến tranh binh lửa, được Đức Vua trọng thưởng. Và chàng cũng đã du ngoạn dưới thủy cung đáy biển, đất nước của Long Vương…..

Nhưng với âm mưu hiểm độc, Long Vương đã cho người đánh cắp Hai viên Ngọc quý, Dã tràng điên loạn khi mất Ngọc thần, chàng quyết tâm san lấp Biển đông để tìm lại Ngọc… Lấp mãi lấp mãi, nhưng biển có bao giờ cạn, chàng biến thành con Cua nhỏ (Dã tràng) để hàng ngày se cát ở trên bờ.

Clip diễn viên Thanh Hương lấy trộm ngọc thần của chồng

Với lối diễn xuất hài hước của NSƯT Công Lý, nghệ sĩ Thanh Hương, nghệ sĩ Thiện Tùng, Minh tít...bài học về cách đối nhân xử thế, trung thực trong cuộc sống được chuyển tải một cách khéo léo, hút được khán giả nhí từ đầu đến cuối. 

{keywords}

{keywords}

Đạo diễn, NSND Tuấn Hải chia sẻ: "Dã tràng là câu chuyện ly kỳ về các con vật nhưng nó mang tính ẩn dụ về tình người. Đề cập đến cách xử sự như thế nào trong cuộc sống. Sống thủy chung có trước có sau, đừng ham vật chất mà lừa dối tráo trở, lỗi đạo vợ chồng… Đây là một bài học về đạo lý, về những cám dỗ và lòng tham, những giá trị về lòng tin trong cuộc sống... ". 

T.Lê