Trao đổi VietNamNet, diễn viên Kim Đào phấn khởi khoe mình và con trai đã được phép xuất viện sau nửa tháng điều trị Covid-19. Hiện hai mẹ con sức khỏe ổn định. Họ sẽ tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo yêu cầu từ bác sĩ. 

Kim Đào và con trai vui mừng vì nhận được giấy xuất viện. 

"Từ lúc biết kết quả âm tính tôi và con trai không ăn uống gì. Chúng tôi tranh thủ sắp xếp hành lý, đồ đạc và đợi có giấy xuất viện để sớm về nhà. Một hành trình quá đáng nhớ và nhiều "đau thương" của hai mẹ con. Xin cám ơn và trân trọng tình cảm của các bác sĩ, khán giả, bạn bè đồng nghiệp", nữ diễn viên chia sẻ. 

Kim Đào kể thêm khu phố nơi cô sống hiện đã ổn hơn phần nào sau hơn 2 tuần phong tỏa. Nhiều hàng xóm mắc bệnh cũng dần hồi phục và trở về nhà những ngày qua. 

Kim Đào dự liệu sân khấu, phim ảnh sẽ còn khá lâu để sáng đèn hoạt động. Cô mong dịch vụ giao hàng được phép chạy lại để mình tiếp tục bán đồ ăn online, nhằm trang trải chi phí sinh hoạt.

Trước đó, ngày 12/7, hai mẹ con Kim Đào vào khu cách ly tại bệnh viện dã chiến ở quận 2 sau khi con trai cô dương tính với nCoV. Vài ngày sau, nữ diễn viên cũng được bác sĩ thông báo đã nhiễm bệnh. 

{keywords}
Kim Đào lạc quan trong những ngày điều trị Covid-19. 

Trong thời gian điều trị, cô và con trai có nhiều triệu chứng như mệt, sốt, ho nhiều và bị tiêu chảy, mất khứu giác và vị giác. Họ cố gắng uống thuốc hạ sốt, vitamin C, năng vận động... để cải thiện bệnh tình. Những ngày nhập viện, Kim Đào hạnh phúc vì được nhiều bạn bè, đồng nghiệp như Võ Tấn Phát, Đại Nghĩa, Nam Thư... nhắn tin động viên, hỗ trợ nhu yếu phẩm hằng ngày.

Kim Đào sinh năm 1991, là diễn viên cộng tác cho sân khấu kịch 5B, tham gia đóng nhiều tiểu phẩm và phim sitcom. Nữ diễn viên từng gây dấu ấn ở các gameshow như Cười xuyên Việt, Làng hài mở hội... Bởi ngoại hình thấp, đen, cô nhận không ít lời chê bai trong những năm đầu vào nghề. Tuy nhiên, Kim Đào bỏ ngoài tai để quyết tâm theo đuổi đam mê. 

Bên cạnh vai trò diễn viên, Kim Đào còn tham gia viết kịch bản sân khấu, phim ngắn và đóng quảng cáo. Cô cũng cùng mẹ mở bán hàng online để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. 

Trong khi đó, nhạc sĩ Anh Tú đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Anh được cách ly điều trị từ 12/7 – cùng thời điểm với mẹ con diễn viên Kim Đào nhưng bệnh tình chưa có nhiều chuyển biến tích cực.

Nam nhạc sĩ hiện vẫn còn các triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi. Do có bệnh nền là cao huyết áp, anh phải dùng máy thở oxy. Mỗi ngày, anh được bác sĩ kê thuốc kháng sinh, hạ men gan, hạ sốt…

Anh Tú cho biết các bệnh nhân phải đặt đồ ăn theo thực đơn nhà ăn bệnh viện, trong khi người thân từ bên ngoài cũng không được gửi đồ tiếp tế. “Tôi mong sức khỏe mình tiến triển tốt hơn trong những ngày tới để sớm được trở về. Vợ và con tôi cũng là F1 và cách ly tại nhà những ngày qua”, anh nói.

Thúy Ngọc

Diễn viên Kim Đào và con trai 10 tuổi mắc Covid-19

Diễn viên Kim Đào và con trai 10 tuổi mắc Covid-19

Nữ diễn viên đưa con trai vào khu cách ly khi bé bị nhiễm Covid-19. Vài ngày sau, cô cũng được thông báo đã mắc bệnh.