NSND Trần Nhượng, Chủ nhiệm CLB Sân khấu Thử nghiệm kiêm GĐ Công ty Cổ phần Nhà hát Thử nghiệm Việt Nam cho biết, vở Dưới ánh đèn sẽ được diễn lại vào ngày 27/9 nhân dịp giỗ Tổ sân khấu. Ở đó, các nghệ sĩ diễn về chính thân phận của mình. ''Thông điệp chúng tôi muốn gửi cho khán giả, đó là những nghệ sĩ kiếp con tằm, nhả những sợi tơ đầu tiên, cuối cùng cũng là mục đích vì nghề. Đây là điều tâm huyết, tấm lòng của tất cả nghệ sĩ chúng tôi", NSND Trần Nhượng chia sẻ.

{keywords}
NSND Trần Nhượng. 

Vở Dưới ánh đèn - Giải Bạc Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018 được coi là cuộc thử nghiệm thú vị của đạo diễn, NSND Trần Nhượng bởi nhiều người xuất hiện trên sân khấu không phải là diễn viên kịch như ca sĩ Long Nhật (TP.HCM) đóng nhân vật chính ca sĩ Bảo Long; Belly dancer Trịnh Huyền, người chưa hề diễn kịch và chỉ biết duy nhất múa bụng cũng có một vai người hâm mộ ca sĩ… Ngoài ra, các nghệ sĩ nổi tiếng khác cũng tham gia vở diễn như: NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) vào vai người cha của Bảo Long; nghệ sĩ Công Vượng vào vai bầu sô; nghệ sĩ cải lương Hồng Gấm vào vai ca sĩ Thanh Phượng (bạn gái của Bảo Long). 

"Vì CLB mang danh "thử nghiệm" thế tôi đã cố công chọn lựa các gương mặt rất mới đưa vào sân khấu kịch như ca sĩ, nghệ sĩ chuyên đóng hài cho đến một diễn viên múa bụng cũng có vai...", NSND Trần Nhượng cho biết.

NSND Trần Nhượng cũng cho hay, dù khó khăn nhưng tại lễ kỷ niệm chào mừng Ngày Sân khấu Việt Nam do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức vào 25/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, CLB vẫn sẽ ủng hộ 40 triệu đồng cho các nghệ sĩ gặp khó khăn.

Đặc biệt, tối 27/9 trong chương trình lễ dâng hương giỗ tổ sân khấu và diễn vở kịch Dưới ánh đèn, CLB Sân khấu thử nghiệm sẽ tiếp tục ủng hộ 30 suất quà trị giá 120 triệu đồng cho các nghệ sĩ cao tuổi, các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn ở Trung ương, Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

{keywords}
Vở diễn Dưới ánh đèn sẽ được diễn lại vào ngày 27/9 nhân dịp giỗ Tổ sân khấu. 

"Ngay đoàn cũ của tôi, có nghệ sĩ đi chạy xe ôm thậm chí móc cống vào ban đêm để nuôi nghề, nuôi gia đình. Chính vì thế, nghệ sĩ có điều kiện nên hỗ trợ cho nghệ sĩ khó khăn hơn", NSND Trần Nhượng chia sẻ.

NSND Trần Nhượng cho biết, hiện tại, đơn vị đang nỗ lực đề nghị Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cho thành lập Trung tâm Sân khấu thử nghiệm hoặc Nhà hát Thử nghiệm thuộc Hội. Các nghệ sĩ hy vọng nguyện vọng này sẽ thành hiện thực để hoạt động thuận lợi hơn. Nghệ sĩ được thỏa mãn đam mê, có cơ hội cống hiến ngày càng nhiều tác phẩm sân khấu có giá trị nghệ thuật cao tới khán giả.

Tình Lê

NSND Trần Nhượng: Từ ngày chia tay vợ, sức khoẻ của tôi giảm sút nhiều

NSND Trần Nhượng: Từ ngày chia tay vợ, sức khoẻ của tôi giảm sút nhiều

 “Từ ngày chia tay người vợ thứ hai, sức khoẻ tôi có dấu hiệu giảm sút nhanh hơn. Trước đó, tôi được bà ấy chăm sóc kỹ lưỡng nên béo khoẻ, da dẻ căng mọng…”, NSND Trần Nhượng chia sẻ.