Đạo diễn Thanh Hiệp nói với VietNamNet, NSND Huỳnh Nga đã điều trị bệnh hô hấp, thận và tim mạch tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Quận 10, TP. HCM) một thời gian. Tại đây, ông được đội ngũ bác sĩ giỏi tận tình cứu chữa. 

Đạo diễn dẫn lời gia đình NSND, những ngày cuối đời, ông không thể ngủ được vì cứ nằm xuống thì khó thở. Các bác sĩ đã giải phẫu đặt ống thở ở cổ họng. Tuy nhiên, sau khi đặt ống thở, hỗ trợ hô hấp thì sức khỏe của ông vẫn không tiến triển vì tuổi cao sức khỏe. Cách đây vài ngày, bệnh viện đã cho ông xuất viện để gia đình lo hậu sự.

Giữa năm 2013, NSND làm phẫu thuật cắt bỏ khối u trực tràng. Từ đó, sức khoẻ ông ngày càng yếu dần. 

Năm ngoái, NSND Huỳnh Nga đã 3 lần nhập viện điều trị bệnh hô hấp và tim mạch. Trước Tết Canh Tý 2020, ông được đại diện Quỹ "Mai Vàng nhân ái" đến thăm ở bệnh viện và trao tặng số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ ông và gia đình.

{keywords}
NSND Huỳnh Nga.

 "Vĩnh biệt NSND Huỳnh Nga. Mãi mãi nhớ đến bố, bậc thầy của sân khấu cải lương, người đặt nền tảng cho những thủ pháp mộc mạc nhưng thấm sâu trong tâm thức người xem về nghệ thuật cải lương Nam Bộ. Một bậc thầy tình tứ, sâu lắng và để lại nhiều suy gẫm cho người xem sau khi cánh màn nhung khép lại.

Bố còn là người thầy dìu dắt nhiều đạo diễn đến với tình yêu sân khấu. Tôi may mắn được làm tổng đạo diễn chương trình “Phong trần theo nghiệp tổ” vinh danh bố năm 2013 tại Nhà hát Thành phố. Khi đó bố tâm sự rất nhiều về quá trình dấn thân theo nghề, đồng thời mỗi vở diễn bố đặt vào đó nhiều ký ức tuổi thơ, sự bền bỉ yêu nghệ thuật và nhất là lắng nghe, quan sát để khẳng định mình.

Bố hay nói: “Đừng bao giờ nghĩ mình giỏi, phải biết cái giỏi nó hay làm giá, nó trốn thì mình phải tìm, chưa chắc mình nắm được tay nó, những hãy khao khát để có giỏi thì mới dám liều mà đi tới”. Thương bố Huỳnh Nga vô cùng. Bố hãy yên nghỉ ! Công chúng luôn nhớ thương những tác phẩm của bố", đạo diễn viết Thanh Hiệp.

NSND Huỳnh Nga tên thật là Huỳnh Văn Thạch, sinh ngày 15/11/1932 tại huyện Mộc Hóa - Long An. Trong sự nghiệp của mình, ông đã dàn dựng thành công hơn 300 tác phẩm, với nhiều tác phẩm mẫu mực, để đời như Đời cô Lựu, Tấm Cám, Người giữ mộ, Tiếng sáo đêm trăng, Hoa độc trong vườn, Tanhia, Khách sạn hào hoa, Tìm lại cuộc đời, Muôn dặm vì chồng…

Trích đoạn cải lương 'Đời Cô Lựu' với sự tham gia của NSND Bạch Tuyết

Gia Bảo 

Giọng opera số 1 Việt Nam Vũ Mạnh Dũng qua đời ở tuổi 43

Giọng opera số 1 Việt Nam Vũ Mạnh Dũng qua đời ở tuổi 43

- Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long vừa thông tin cho VietNamNet hay biết, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng - nhiều nhiều năm gắn bó với Hoà nhạc Điều Còn Mãi đã qua đời, hưởng dương 43 tuổi.