Tại vòng bán kết của chương trình “Tìm kiếm tài năng châu Á”, một nhóm nhảy cuả Việt Nam đã khiến cả trường quay “bùng nổ” với màn trình diễn của mình.

218 Dance Crew đã có màn vũ đạo kết hợp với công nghệ LED hài hòa giữa kỹ thuật công nghệ, kỹ thuật nhảy hiện đại xuất phát từ phương Tây và màu sắc văn hóa đa dạng của các nền văn minh châu Á, đặc biệt là của Việt Nam. Điệu nhảy đã thực sự khiến cho 2 vị giám khảo Jay Park và Anggun ấn tượng mạnh và giành rất nhiều lời khen tặng “có cánh” cho những vũ công trẻ tuổi. Tuy nhiên, vị giám khảo khó tính David Foster ông chưa thực sự thấy được văn hóa và đặc trưng Việt Nam thể hiện qua bài nhảy.

Ý kiến của vị giám khảo này ngay lập tức vấp phải sự phản đối của đa số khán giả trong trường quay cũng như 2 vị giám khảo còn lại. Thậm chí, Anggun và David còn có màn tranh cãi nảy lửa khi Anggun cho rằng màn trình diễn rất đặc sắc và cho thấy màu sắc dân tộc rõ ràng, đặc biệt là hình ảnh con rồng và bông hoa sen kết bài. Trong khi đó, David khẳng định rằng ông “chưa được đến Việt Nam sau khi xem màn trình diễn này.

{keywords}
218 Dance Crew- nhóm nhảy đưa Việt Nam tiến gần hơn với thế giới.

Cuối cùng, cuộc tranh luận được hóa giải khi trưởng nhóm 218 Dance Crew- Nguyễn Chấn Tín phát biểu rằng: “Hoa sen đại diện cho Việt Nam” và màn trình diễn này không chỉ có mỗi văn hoa Việt mà là văn hóa của toàn châu Á. Lời tuyên bố “lém lỉnh” này ngay lập tức nhận được sự đồng tình từ đa số khán giả và sự vui mừng của 2 vị giám khảo còn lại, đồng thời khiến David “cứng họng” và chịu thua.

Hiện, nhóm đang chờ đợi kết quả và mong nhận đựoc nhiều sự bình chọn và ủng hộ từ phía khán giả để có thể vào được vòng chung kết Asia's Got Talent Nhóm cũng bày tỏ rằng đã lên rất nhiều ý tưởng đặc sắc để tiếp tục mng những nét văn hóa của đất nước và con người Việt Nam lên sân khấu chung kết. 218 Dance Crew tiết lộ rằng nếu như tiếp tục được vào chung kết, nhóm sẽ kể câu chuyện về sự hình thành đất nước với lịch sử trải dài cùng sự phát triển mạnh mẽ hướng tới tương lai bằng những bước vũ đạo và tài năng của họ.

Hà Thu