Trao 1,5 tỷ cho Hà Tĩnh

Sáng 3/6, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin trên và cho biết, ngoài dự kiến ban đầu, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh còn trao thêm 260 suất quà cho học sinh nghèo vùng lũ vượt khó và 50 triệu xây nhà cho hộ gia đình.

Theo vị này, ngày 1/6, đơn vị đã tiếp nhận từ ông Hà Văn Tự, người đại diện nghệ sĩ Hoài Linh số tiền 1,5 tỷ đồng để trao 1.500 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 1.500 các hộ dân thiệt hại nặng nề do lũ lụt.

{keywords}
Ngày 1/6 đại diện nghệ sĩ Hoài Linh trao quà tại Hà Tĩnh

Cụ thể, trao như dự kiến ban đầu gồm huyện Đức Thọ 700 suất quà tại 3 xã; huyện Cẩm Xuyên 800 suất quà cho 5 xã.

“Ông Hà Văn Tự, người được nghệ sĩ Hoài Linh ủy quyền về Hà Tĩnh trao quà. Ngoài số tiền như dự kiến ban đầu, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh còn trao thêm 260 suất quà cho học sinh nghèo vùng lũ, vượt khó và 50 triệu xây nhà cho hộ gia đình”, vị đại diện nói.

Cũng theo đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật tỉnh Hà Tĩnh, do tình hình dịch bệnh nên các địa phương đã tiếp nhận số quà nói trên để phân bổ cho bà con theo danh sách đã thống kê trước đó.

{keywords}
Trước đó, nghệ sĩ Hoài Linh dự kiến trao quà ở Hà Tĩnh nhưng phải tạm hoãn do dịch

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật tỉnh Hà Tĩnh thay mặt bà con nhân dân tỉnh này gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm, khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh đã quan tâm, chia sẻ khó khăn với người dân.

Ông Đặng Giang Trung, Chủ tịch UB MTTQ huyện Đức Thọ xác nhận đã tiếp nhận số tiền 700 triệu đồng tương đương với 700 suất quà từ đại diện nghệ sĩ Hoài Linh để phân bổ về cho nhân dân bị ảnh hưởng lũ lụt 2020.

Trao 2,05 tỷ cho Quảng Nam

Chiều nay 3/6, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn (Quảng Nam) cho biết, ngày 30/5, đại điện đoàn nghệ sĩ Hoài Linh đã về địa phương và trao số tiền 800 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, đoàn hỗ trợ trao 10 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng và 300 suất quà, mỗi suất một triệu đồng. “Sau khi nhận số tiền này, chúng tôi đã lập danh sách người dân bị thiệt hại nặng trong đợt mưa bão, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Sau đó, mời đại diện ít hộ dân đến nhận quà, còn các xuất còn lại thì phân bổ về cho các xã để trao tận tay đến người dân”, bà Thủy nói.

Cùng ngày bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho hay, ngày 30/5, đoàn nghệ sĩ Hoài Linh đã về địa phương trao 500 suất quà, mỗi suất một triệu cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đoàn cũng đã trao thêm 150 triệu đồng cho các học sinh có nhà bị trôi và mất người thân trong trận lũ quét, sạt lở núi vào cuối năm 2020.

“Sau khi nhận tiền từ đoàn nghệ sĩ Hoài Linh, chúng tôi đã lập danh sách và đã trao quà này đến tận tay người dân”, bà Huệ nói.

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Điệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết, cách đây vài hôm đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh đã về địa phương trao 2 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng cho hai hộ dân có nhà xuống cấp do thiên tai trên địa bàn xã. Đồng thời, trao 100 suất quà, mỗi suất một triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do mưa lũ cuối năm 2020.

Tương tự, ông Lý Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn (Quảng Nam) xác nhận, ngày 1/6, đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã về địa phương trao 6 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng và trao 100 suất quà, mỗi suất một triệu đồng, cho người dân gặp khó khăn sau đợt mưa lũ cuối tháng 10/2020. Tổng kinh phí hỗ trợ là 400 triệu đồng.

Như vậy, từ ngày 30/5 đến nay, đại diện đoàn nghệ sĩ Hoài Linh đã trao cho 4 địa phương của Quảng Nam số tiền 2,05 tỷ đồng

Trước đó, vào các ngày 31/5, 1/6, 2/6, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh đã về 3 tỉnh Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi để gửi tiền và quà cho những hộ gặp khó khăn trong đợt lũ lụt 2020. Cụ thể Quảng Trị nhận 3,9 tỷ đồng, Huế là 1,1 tỷ đồng, Quảng Ngãi nhận 2,5 tỷ đồng và Hà Tĩnh là 1,5 tỷ đồng.

Như vậy, tính đến ngày 3/6, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh đã trao tổng số tiền là hơn 11 tỷ đồng cho các tỉnh miền Trung. 

Thiện Lương - Lê Bằng

Hoài Linh bị tố chưa chuyển hơn 14 tỷ đồng từ thiện

Hoài Linh bị tố chưa chuyển hơn 14 tỷ đồng từ thiện

Các thông tin về việc Hoài Linh bị tố chưa giải ngân khoản tiền hơn 14 tỷ đồng kêu gọi giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung từ 6 tháng trước.

 

Hồng Vân cúi đầu xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật

Hồng Vân cúi đầu xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật

"Tôi xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo", NSND Hồng Vân viết trong tâm thư.

Đức Hải nói Facebook bị hack, dân mạng soi và phán: 'Dối trá'

Đức Hải nói Facebook bị hack, dân mạng soi và phán: 'Dối trá'

Đức Hải nói Facebook bị hack, dân mạng soi và phán: 'Dối trá'