Ông Trần Việt Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong xác nhận với VietNamNet, sáng nay 2/6, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đến trụ sở của đơn vị để trao tặng số tiền 1,5 tỷ đồng ủng hộ cho người dân địa phương bị thiệt hại trong đợt lũ lụt năm 2020.

{keywords}
Đại diện NSƯT Hoài Linh trao thêm 1,5 tỷ tiền hỗ trợ lũ lụt cho Quảng Trị

“Đoàn nghệ sĩ trao bằng tiền mặt. Do số tiền lớn nên chúng tôi đã nhờ một ngân hàng mang máy đếm tiền sang đếm sau đó gửi số tiền này vào tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong tạm thời. Ngay trong tuần này, chúng tôi sẽ giải ngân số tiền này về với bà con", ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, theo kế hoạch thống nhất trước đó, huyện sẽ tổ chức người dân các xã đến để phía đoàn nghệ sĩ trao tiền trực tiếp trong ngày 12/5. Tuy nhiên thời điểm đó tỉnh Quảng Trị phát hiện những ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và chính quyền cũng đang căng sức để tổ chức tốt hoạt động bầu cử nên phải hoãn lại đến hôm nay.

"Chúng tôi đã thống nhất với nhà tài trợ chỉ trao tượng trưng rồi phát về cho dân chứ không tập trung đông người để phòng chống dịch”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, việc tặng quà này đã được phía nghệ sĩ Hoài Linh liên hệ cách đây 2 tháng, danh sách người hưởng thụ cũng đã được chính quyền lập, gửi vào cho phía nhà tài trợ. Theo kế hoạch 1,5 tỷ đồng này sẽ trao cho 1.500 hộ dân, mỗi hộ nhận 1 triệu đồng.

Như vậy tính đến ngày 2/6, Quảng Trị đã nhận 3,9 tỷ đồng từ đại diện nghệ sĩ Hoài Linh.

Trao gần 1,1 tỷ đồng ở Thừa thiên Huế

Cũng trong sáng nay, 2/6, ông Phan Cảnh Ngưu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền (tỉnh TT-Huế) xác nhận với VietNamNet rằng vào ngày 31/5, đại diện đoàn từ thiện của các nhà hảo tâm và nghệ sĩ Hoài Linh đã đến trao số tiền 750 triệu đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2020.

{keywords}
Người dân xã Quảng Vinh (huyện Quảng Điền) nhận tiền hỗ trợ từ đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh.

Trong đó, đoàn đã trao 500 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho người dân trên địa bàn huyện Quảng Điền và trao tặng 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do mưa lũ, mỗi gia đình 50 triệu đồng để sửa chữa lại nhà cửa.

Tại huyện Phong Điền, đoàn thiện nguyện đã đến thăm và trao số tiền 320 triệu đồng cho người dân trên địa bàn vào ngày 31/5.

Trong đó, đoàn hỗ trợ cho 200 hộ dân gặp khó khăn trong đợt bão lũ vừa qua mỗi hộ 1 triệu đồng, trao tặng 2 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho hai hộ dân là chị Nguyễn Thị Chồn và chị Trần Thị Hẹ ở xã Phong Xuân.

Tại địa bàn xã Phong Xuân, đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh và các nhà hảo tâm cũng trao số tiền 20 triệu đồng cho đoàn thanh niên và dân quân xã Phong Xuân hỗ trợ lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3.

Trao 2,5 tỷ đồng ở Quảng Ngãi

Ông Bùi Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi vừa cho VietNamNet biết, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã chuyển số tiền 2,5 tỷ đồng cho UBMTTQVN huyện Trà Bồng, thị xã Đức Phổ và TP.Quảng Ngãi trao đến những hộ dân bị thiệt hại do bão, lũ trong năm 2020.

Theo ông Thọ, huyện miền núi Trà Bồng được hỗ trợ 500 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất và 10 căn nhà trị giá mỗi căn 50 triệu đồng. Đối với các xã ven biển của TP.Quảng Ngãi và thị xã Đức Phổ, mỗi đơn vị được hỗ trợ 500 suất quà và 5 căn nhà.

“Đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh thông báo cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi về hoạt động hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng mưa bão trong năm 2020, sau đó họ làm việc trực tiếp với các địa phương. Hoạt động này bắt đầu từ ngày 29/5 và đến thời điểm này việc trao tiền hỗ trợ đến với người dân đã cơ bản hoàn thành”, ông Thọ nói.

{keywords}
Chính quyền thị xã Đức Phổ trao tiền hỗ trợ của đoàn nghệ sĩ Hoài Linh cho người dân.

Trong khi đó, ông Lê Kim Trinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Trà Bồng xác nhận, nghệ sĩ Hoài Linh đã hỗ trợ cho những hộ gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng bởi bão lũ của huyện số tiền 1 tỷ đồng.

“Sau khi nhận được tiền từ đoàn nghệ Hoài Linh, chúng tôi đã đề nghị các xã lập danh sách người dân bị thiệt hại nặng bởi bão lụt. Ngày 1/6, chúng tôi và cán bộ các xã đã trao 500 xuất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất đến tận tay người dân. Đối với 10 căn nhà trị giá 50 triệu đồng, chúng tôi sẽ xin ý kiến cấp trên. Sau đó, đề nghị xã lập danh sách đối với bà con bị thiệt hại nặng do bão lũ. Chúng tôi sẽ họp dân thông báo về việc xây nhà, thiết kế ngôi nhà… để người dân giám sát”, ông Trinh nói thêm.

Ông Trần Ngọc Sa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Đức Phổ xác nhận, ngày 29/5, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đến địa phương trao số tiền 750 triệu đồng để giúp bà con nghèo bị thiệt hại do mưa lũ vào cuối năm 2020. “Số tiền 750 triệu đồng mà nhóm đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ địa phương, trong đó 500 triệu đồng để tặng 500 suất quà, mỗi suất quà 1 triệu đồng tiền mặt cho các bà con có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua. Còn 250 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà cho 5 hộ dân trên địa bàn thị xã Đức Phổ, mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng”, ông Sa thông tin. 

Như vậy tính đến ngày 2/6, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh đã trao tổng số tiền là 7,5 tỷ cho 3 tỉnh Quảng Trị, Huế và Quảng Ngãi.

Hương Lài -  Quang Thành - Lê Bằng

Hoài Linh bị tố chưa chuyển hơn 14 tỷ đồng từ thiện

Hoài Linh bị tố chưa chuyển hơn 14 tỷ đồng từ thiện

Các thông tin về việc Hoài Linh bị tố chưa giải ngân khoản tiền hơn 14 tỷ đồng kêu gọi giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung từ 6 tháng trước.

Bộ Văn hoá lên tiếng về đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh

Bộ Văn hoá lên tiếng về đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh

Sau lùm xùm chuyện chưa giải ngân hơn 13 tỷ đồng quyên góp từ nhà hảo tâm cho đồng bào lũ lụt miền Trung, nghệ sĩ Hoài Linh bị đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT.