Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành cho hay, bản thân ông đã phải dùng quyền Cục trưởng để quyết định khai mạc triển lãm ảnh khoả thân bởi nhiều người trong Cục không đồng thuận.

Ngày 20/7, Cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh tổ chức triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật” tại Hà Nội.

52 tác phẩm được lựa chọn đưa vào triển lãm từ 10 nhiếp ảnh gia có tiếng như Thái Phiên, Dương Quốc Định, Nguyễn Á,..

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm khẳng định, thế giới ảnh nude đã có từ rất sớm ngay khi nhân loại phát minh ra máy ảnh.  

“Đây là triển lãm ảnh nude đầu tiên do Cục tổ chức, nhằm giao lưu, học hỏi những giá trị thẩm mỹ đã được công nhận trên thế giới trong quá trình hội nhập quốc tế”, ông Vi Kiến Thành nói.

Ông Thành chia sẻ thêm, để mở được cuộc triển lãm lần này, ngay cả nội bộ của Cục cũng nhiều người không đồng tình. Tuy nhiên, ông Thành đã dùng quyền Cục trưởng của mình để quyết.

“Tôi biết rằng sẽ có những ý kiến trái chiều. Nhưng chúng tôi quyết làm bởi muốn khẳng định ảnh nude được coi trọng và đánh giá bình đẳng như các tác phẩm ảnh nghệ thuật khác. Lâu nay, thể loại này đã bị cho là không tạo điều kiện, gây khó, hạn chế,...trong sáng tạo hoạt động nghệ thuật”, ông Thành nói.

Ông Vi Kiến Thành cũng cho hay, không vì triển lãm này mà Cục sẽ thả nổi ảnh nude. Tất cả đơn vị muốn trưng bày các tác phẩm đều phải xin phép và có sự thẩm định cơ quan quản lý văn hoá, sẽ xem hồ sơ của từng cuộc, đúng luật mới cấp phép.

{keywords}
Nhiều người háo hức đi xem triển lãm ảnh khoả thân đầu tiên tại Hà Nội

 Nhiếp ảnh gia Đỗ Thuỳ Mai – tác giả nữ duy nhất ở triển lãm chia sẻ: Được tham gia triển lãm lần này, như là sự “cởi trói” cho chính bản thân bà trước. Bởi lâu nay, bà vẫn bị cho là “bệnh hoạn” khi cứ “dấm dúi” chụp nude cho các cô gái.

Thêm vào đó, nơi bà sinh sống (Cà Mau) lại càng không cởi mở nhiều trong chuyện ảnh khoả thân. Người đầu tiên chịu làm mẫu để làm thoả đam mê chụp ảnh khoả thân của bà lại là một người phụ nữ cùng phòng – nơi bà làm việc.

“Giờ tôi rất vui, biết tôi ra triển lãm ảnh khoa thân lần này, một người con gái đã liên hệ với tôi để nhờ tôi chụp ảnh khoả thân, cô ấy muốn lưu giữ nét xuân thì nhưng lại e ngại nhờ nhiếp ảnh gia nam”.

{keywords}
52 tác phẩm được lựa chọn kỹ càng tham gia triển lảm ảnh khoả thân 

 

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên cho hay, ông đã dành 26 năm để đắm đuối với thể loại ảnh nude. Trong 26 năm đó gia tài của ông có hơn 400 bức ảnh và cũng ngần đó câu hỏi tại sao ông không chọn mẫu nam mà cứ phải nữ mới chụp nude được?

“Tôi nói thật, tôi đã từng 2 lần chụp ảnh nude cho nam. Cũng chính là đồng nghiệp của tôi. Nhưng chụp xong tôi thà không mang tác phẩm đó ra thì hơn. Tôi cũng từng làm mẫu cho đồng nghiệp của tôi, cũng nude. Chụp xong đồng nghiệp nói rằng không dùng được. Có nghĩa là, cảm xúc nam với nam không có. Nữ luôn được coi là phái đẹp. Chụp ảnh nude của nữ tôi luôn có cảm xúc”, nhiếp ảnh gia Thái Phiên nói.

Dù triển lãm lần này ông được chọn 8 tác phẩm nhưng nhiếp ảnh gia Thái Phiên cũng khẳng định rằng, ông sẽ không bao giờ xin phép để được triển lãm tác phẩm của mình nữa. Nếu đơn vị nào muốn triển lãm tác phẩm của ông, tự đơn vị đó đi xin phép.

Triển lãm sẽ kéo dài hết ngày 27/7/2018.

Tình Lê

Ngọc Quyên từng bị antifan gửi ảnh nude về nhà

Ngọc Quyên từng bị antifan gửi ảnh nude về nhà

Diễn viên phim Mỹ nhân kế trải lòng về cuộc sống hôn nhân cùng chồng Việt kiều Mỹ và quãng thời gian stress nặng khi sinh con.

Ứng  viên sáng giá Hoa hậu Thế giới 2016 bất ngờ lộ ảnh nude

Ứng viên sáng giá Hoa hậu Thế giới 2016 bất ngờ lộ ảnh nude

Mới đây, một bức ảnh selfie “nude toàn thân” của Hoa hậu Mexico - Ana Girault đã bị phát tán trên mạng xã hội. Điều này có thể sẽ gây nên scandal lớn và bất lợi cho đại diện Mexico tại Hoa hậu Thế giới năm nay.

Tiết lộ bất ngờ về sao nữ đóng phim người lớn nhưng không nude

Tiết lộ bất ngờ về sao nữ đóng phim người lớn nhưng không nude

Nữ diễn viên chính trong “Sex and the City” quả thực là một người phụ nữ thú vị, khơi dậy trí tò mò của khán giả.

Hành trình chạm Hollywood của siêu mẫu Việt từng lộ ảnh nude

Hành trình chạm Hollywood của siêu mẫu Việt từng lộ ảnh nude

Đang là một cái tên rất hot trong làng mẫu Việt bên cạnh những cái tên đàn chị như Hồ Ngọc Hà, Dương Yến Ngọc thì Bảo Hoà bị kẻ xấu tung ảnh nude lên mạng.

Hết 'chụp nude 1,8 tỷ' đến hóa nữ thần Hy Lạp tinh khiết

Hết 'chụp nude 1,8 tỷ' đến hóa nữ thần Hy Lạp tinh khiết

Tác giả cuốn tự truyện 'Mặt nạ' từng gây sốc bạn đọc trong nước một thời quay trở lại showbiz và hóa nữ thần Hy Lạp đầy dịu dàng, nữ tính.