Với nhiều năm hoạt động, cống hiến cho làng cải lương Việt Nam, NSND Lệ Thủy được biết đến là cô đào sáng giá trong nghề, được khán giả nhiều thế hệ yêu thích, mến mộ. Bà đi hát từ những năm 11, 12 tuổi, đến nay đã gần 60 năm.

Sắp tới, để tổ chức kỷ niệm 60 năm hành trình ca hát của mẹ mình, Dương Đình Trí – con trai NSND Lệ Thủy – tổ chức chương trình Hồi ký kỷ niệm 60 năm ca hát dành tặng mẹ. Thay vì viết sách, nam ca sĩ chọn hình thức kể chuyện live trực tiếp với nhân vật, giúp khán giả có cái nhìn gần gũi, chân thật hơn về mẹ của mình. Chương trình sẽ được thu hình trực tiếp, chiếu trên YouTube và phát hành USB, NSND Lệ Thủy là nghệ sĩ Việt Nam tiên phong làm hồi ký theo hình thức này.

{keywords}
NSND Lệ Thủy và con trai mình – ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Dương Đình Trí.

NSND Lệ Thủy chia sẻ, nhân cơ hội này, bà muốn tri ân tình cảm của khán giả đã dành cho mình suốt nhiều năm qua, đặc biệt là cảm ơn sự ưu ái của Tổ nghề đã cho bà sống trọn vẹn với niềm đam mê ca hát. Trong chương trình, bà sẽ tiết lộ những câu chuyện về tuổi thơ, gia đình và những thăng trầm trên con đường ca hát,… những câu chuyện mà trước đó chưa từng được kể.

Dương Đình Trí cho biết anh đã ấp ủ ý định làm chương trình này từ rất lâu. Để chuẩn bị cho chương trình, nam ca sĩ đã tìm kiếm, thu thập tư liệu về quá trình hoạt động nghệ thuật của mẹ từ trước đến nay. Ngoài ra, con trai NSND Lệ Thủy còn kỳ công mời những giọng ca gạo cội trong sân khấu cải lương, những người đã từng cộng sự, đồng hành cùng mẹ mình trên con đường ca hát.

Chương trình có sự góp mặt của NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSND Trọng Hữu, NSND Thoại Miêu, NS hải ngoại Chí Tâm, NS hải ngoại Phượng Liên, NSUT Thanh Kim Huệ, Thanh Điền, NSUT Ngọc Huyền, Châu Thanh... Những nghệ sĩ thế hệ vàng của sân khấu cải lương sẽ cùng giọng ca Lá sầu riêng tái hiện lại những tuồng hát xưa. Đặc biệt, chuyện đời, chuyện nghề của NSND Lệ Thủy sẽ được khắc họa rõ nét qua lời kể của chính bà và các đồng nghiệp thân thiết.

{keywords}
NSND Minh Vương, Lệ Thủy có dịp hội ngộ, ôn lại chuyện xưa trong chương trình Hồi ký kỷ niệm 60 năm ca hát của bà.

Là cặp song ca đình đám một thời của sân khấu cải lương, Minh Vương – Lệ Thủy được nhiều người yêu mến, thâm chí nhiều khán giả còn mong muốn họ trở thành một đôi thật ở ngoài đời. Từ ngày sân khấu cải lương không còn phát triển như trước, cặp đôi hiếm có dịp được hội ngộ trước khán giả. Qua chương trình kỷ niệm 60 năm ca hát của NSND Lệ Thủy, khán giả có dịp chứng kiến cặp song ca vàng của làng cải lương hội ngộ, đem lên sân khấu những tiết mục âm nhạc đặc sắc và những câu chuyện thú vị về bản thân mình.

Ngoài các nghệ sĩ cải lương, chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ trẻ, là thành viên quen thuộc trong Bước chân hai thế hệ (một chương trình âm nhạc thường niên do Dương Đình Trí sản xuất) như NSND Thanh Ngân, NSUT Trương Minh Quốc Thái, Trí Quang, Mai Phương, Nam Cường, Ngọc Liên,Huỳnh Đông, Ái Châu,…

{keywords}
Mai Phương, Trí Quang và nhiều nghệ sĩ trẻ cũng góp mặt trong chương trình lần này của tiền bối.

Hồi ký của NSND sẽ được phân chia theo từng giai đoạn trong cuộc đời làm nghệ thuật với 30 chương, dự kiến ra mắt vào quý hai của năm 2020. 

Minh Tuyền

Thực hư chuyện Hồ Ngọc Hà - Kim Lý lại bị đồn chia tay

Thực hư chuyện Hồ Ngọc Hà - Kim Lý lại bị đồn chia tay

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý xuất hiện tại một sự kiện, đập tan tin đồn chia tay.