Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Ngọc Huyền vui mừng nói Hà Tiên - con gái lớn của chị vừa xuất sắc tốt nghiệp tại trường Việt ngữ ở Mỹ với thành tích thủ khoa. 

"Giữa giai đoạn xã hội cách ly vì dịch bệnh, con vẫn rất nỗ lực học tập. Suốt từ 2020 đến nay, bé cũng gặt hái được nhiều bằng khen, chứng nhận ở nhiều bộ môn. Đây món quà ý nghĩa con gái dành tặng tôi và gia đình trong "Ngày của mẹ", nữ nghệ sĩ nói. 

Con gái Ngọc Huyền đạt thành tích học tập nổi bật tại Mỹ. 

Do dịch bệnh, phía nhà trường quyết định dời ngày trao cúp sang hôm 7/5. Trên mạng xã hội, Ngọc Huyền hạnh phúc đăng tải hình ảnh con gái, kèm lời nhắn nhủ mong con luôn trưởng thành, giỏi giang. 

Hà Tiên vốn từ nhỏ độc lập, ý thức chủ động sắp xếp kế hoạch cho bản thân. Ở trường, cô cũng có thành tích học tập xuất sắc khi các môn học đều được hạng A, A+ (theo mức xếp loại học lực của trường học ở Mỹ).

Hiện Hà Tiên học song song hai chương trình văn hóa và âm nhạc tại trường. Theo kế hoạch, cô sẽ hoàn thành việc học piano trong 2 năm tới. Ngọc Huyền cho hay bằng cấp này tương đương trình độ đại học về âm nhạc ở Việt Nam.

{keywords}
Ngọc Huyền luôn theo sát việc học và sinh hoạt cuộc sống của con gái. 

"Hà Tiên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành piano sẽ đi dạy đàn. Con cũng muốn theo ngành bác sĩ thẩm mỹ. Tôi không ép con phải theo nghệ thuật nhưng là cháu nội của danh ca Thanh Tuyền và con của Ngọc Huyền phải am tường về âm nhạc. Việc các con tôi có theo nghề hay không còn phải xem có đủ 'duyên' mới quyết định", chị cho hay.

Ngọc Huyền bình đẳng và tôn trọng con cái trong việc định hướng việc học và ngành nghề. Tuy vậy chị và ông xã vẫn luôn quan tâm và góp ý khi con cần đến sự giúp đỡ về tinh thần.

Là “con nhà nòi” khi cả mẹ và bà nội đều là những ca sĩ nổi tiếng, Hà Tiên từ nhỏ cũng được có dịp đứng chung sân khấu biểu diễn và bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Cô yêu thích dòng nhạc quê hương, biết đàn piano cũng như khả năng sáng tác.

Hà Tiên nhận nhiều lời khen về nhan sắc ở tuổi thiếu nữ. 

Bên cạnh năng khiếu về nghệ thuật, Hà Tiên còn có khả năng nấu nướng ngon nên thường xuyên vào bếp “trổ tài” cho cả nhà thưởng thức. Ngọc Huyền mới đây chia sẻ trong những ngày cách ly tại nhà vì dịch Covid-19, con gái cũng là đầu bếp chính của gia đình.

Clip con gái Ngọc Huyền hát 'Hello Việt Nam'

Thúy Ngọc

Người chồng kín tiếng của 'sao cải lương' Ngọc Huyền

Người chồng kín tiếng của 'sao cải lương' Ngọc Huyền

“Cuộc đời này yêu nhau, nên nghĩa vợ chồng đều có duyên và nợ. Chúng tôi vì thế cũng luôn cố gắng giữ gìn và tôn thờ tình yêu của mình như thời trẻ...", Ngọc Huyền chia sẻ.