Bà Nguyễn Thụy Oanh - Công ty Cổ phần XNK ô tô Ngọc Minh, trưởng ban tổ chức chương trình tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 - đơn vị đã trao danh hiệu Nữ hoàng Văn hóa tâm linh Việt Nam khẳng định đây là chương trình tôn vinh những hội viên của Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam, có những giấy tờ cần thiết để được tổ chức. 

{keywords}
Nữ hoàng văn hóa tâm linh Phạm Nữ Hiền Ngân.


Trao đổi với VietNamnet, ông Ngô Duy Đông – Phó Giám đốc sở VHTTDL Vĩnh Phúc cho biết: "Chúng tôi không cấp phép tổ chức chương trình Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019. Chúng tôi chỉ cấp phép chương trình biểu diễn gồm 2 bài hát ở trong chương trình chứ không phê duyệt đề án tổ chức cả chương trình vinh danh như những ngày qua báo chí đưa".

Trước câu hỏi: Nếu đơn vị xin cấp phép nộp lên Sở hồ sơ thì chắc sẽ có kịch bản chương trình, như có MC nào dẫn, bài hát do ai hát và hát xen kẽ những tiết mục gì,... và đương nhiêu phải có kèm nội dung là vinh danh những nữ hoàng như chương trình từng truyền thông?

Ông Đông cho hay: “Chương trình tổ chức như thế nào, có vinh danh ai hay không, họ phải xin phép Sở Văn hóa địa phương đó, chúng tôi chỉ cấp phép 2 bài hát thôi. Chúng tôi chỉ kiểm tra xem 2 bài hát đó là gì, có tác giả rõ ràng không... Trong quyết định kèm theo, có hai bài hát rõ ràng thì đúng quy định chúng tôi cấp phép".

"Công ty Cổ phần XNK ô tô Ngọc Minh đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc, đăng ký biểu diễn hai bài hát, thì chúng tôi xem xét hai bài này. Nếu họ mang hai bài này diễn ở Hòa Bình, Ninh Bình, Lạng Sơn... họ chỉ cần thông báo đến sở VHTTDL tỉnh đó. Sở VHTTDL Vĩnh phúc không được quyền cấp phép chương trình Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019", ông Đông khẳng định một lần nữa.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết Sở đã tìm hiểu và được biết đây chính là chương trình đã trao danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh cho bà Phạm Nữ Hiền Ngân năm 2018. 

"Sau những dư luận vừa qua, chúng tôi cũng đã cho người giám sát chương trình này đúng như những gì mà chúng tôi nhận được từ Vĩnh Phúc về văn bản đề nghị tiếp nhận biểu diễn. Vĩnh Phúc cấp phép 2 bài hát thì chúng tôi sẽ giám sát việc đó", ông Động nói.

Sở VHTT Hà Nội cũng có văn bản gửi Vĩnh Phúc đề nghị Sở VHTTDL tỉnh này phải rà soát việc thẩm định hồ sơ, nội dung chương trình đảm bảo việc cấp giấy phép tổ chức chương trình đúng theo các quy định của pháp luật; Tiến hành tổng duyệt chương trình trước khi biểu diễn, xử lý theo thẩm định nếu phát hiện có sai phạm; Phối hợp, thông tin về Sở VHTT Hà Nội trước ngày 13/7/2019. 

Đồng thời, Sở VHTT Hà Nội cũng gửi văn bản tới Cung Hữu nghị đề nghị Ban giám đốc yêu cầu Công ty cổ phần xuất nhập khẩu ôtô Ngọc Minh nếu có hoạt động khác ngoài chương trình biểu diễn nghệ thuật thì phải cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ có liên quan của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép tổ chức chương trình này theo đúng quy định.

Trước đó, trả lời báo chí, bà Oanh cho biết hiện ban tổ chức đang cân nhắc xem có nên tiếp tục trao danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh trong chương trình tôn vinh tối 13/7 hay không, sau những phản ứng từ dư luận mấy ngày qua.

Bà Oanh cho biết chương trình tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 nhận được vài đơn đăng ký xét trao tặng danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh nhưng trước phản ứng của dư luận, ban tổ chức vẫn đang tính toán và chưa có quyết định cuối cùng.

Thông tin từ BTC, chương trình Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019 nhận được hơn 1.000 lời đề nghị xét trao danh hiệu trên cả nước, hơn 200 đơn đăng ký xét duyệt. Cuối cùng, ban tổ chức chọn 40 đơn đăng ký và thu 10 triệu đồng/đơn vị. Bà Oanh cho biết đây là mức phí thu duy nhất với các hội viên đăng ký tham gia xét trao danh hiệu.

Tình Lê

Bộ Văn hoá: 'Nữ hoàng', 'Ông hoàng' thể hiện sự háo danh bất thường

Bộ Văn hoá: 'Nữ hoàng', 'Ông hoàng' thể hiện sự háo danh bất thường

Người phát ngôn của Bộ VHTTDL Nguyễn Thái Bình khẳng định, không có danh xưng nào là "Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam", đồng thời bày tỏ quan điểm không để tiếp tục xảy ra tình trạng các danh hiệu tự phong một cách tùy tiện.