Chiều 6/4 tại Hà Nội, nhóm kiến trúc sư Weplay tổ chức họp báo thông tin chi tiết về triển lãm Lộ. Triển lãm Lộ là sự kiết hợp của kiến trúc và nghệ thuật đương đại với nhiều bộ môn khác nhau mang tên.

{keywords}
Nhóm kiến trúc sư Weplay, nghệ sĩ Linh An.

Theo đó, xuyên suốt tuần lễ diễn ra sự kiện, đan xen giữa triển lãm trưng bày các dự án, các tác phẩm, công trình thiết kế của các kiến trúc sư nổi tiếng, là những buổi trình diễn, đêm nhạc của các bộ môn nghệ thuật đương đại khác nhau với sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ tên tuổi như nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, ca sĩ Hà Lê, nghệ sĩ múa dòng nhạc kịch Broadway Jazz Linh An, nhà điêu khắc Vũ Bình Minh, họa sĩ Nguyễn Đức Phương… và các buổi nói chuyện của các kiến trúc sư tham gia triển lãm cùng các đối tác tham gia sự kiện lần này.

{keywords}
Tác phẩm sẽ trưng bày tại triển lãm.

Đại diện nhóm Weplay cho biết, triển lãm lần này hướng tới việc chia sẻ "con đường" hành nghề sáng tạo nghệ thuật của từng thành viên trong nhóm, những trải nghiệm trong quá trình làm nghề, những đồng điệu trong công việc, tư tưởng, triết lý thiết kế và hành trình sống, lối sống… đã tạo nên những điểm giao thoa trong hoạt động chuyên môn và nghệ thuật.

Triển lãm là lời sẻ chia của các kiến trúc sư về hành trình xây dựng, khai phá con đường chuyên môn, những người luôn sẵn sàng tương tác và học hỏi từ các ngành nghệ thuật khác, từ tạo hình, điêu khắc đến âm nhạc, để tạo cảm hứng sáng tác và tìm ra những áp dụng mới cho kiến trúc.

{keywords}
Tác phẩm trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm Lộ dự kiến chia làm hai khu vực: Khu trưng bày và khu sự kiện, hai khu vực được nối với nhau bởi một mô hình kiến trúc độc đáo, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho người tham quan. Trong khuôn viên 500 m2 và trên một mặt sàn duy nhất, các kiến trúc sư đã tái tạo không gian, ngăn chia, xếp đặt các lối đi và mang đến một trải nghiệm mới trong việc trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nghệ thuật.

Các tác phẩm trưng bày được khai thác ý tưởng từ các chuyến đi, trong công việc hàng ngày, từ hình ảnh văn phòng cho đến những công trình tâm đắc, mỗi một "đoạn đường" có thể là nơi hội tụ và chia sẻ những công việc chung, những hoạt động chung hay đơn giản chỉ là thú vui chung. Tất cả dường như được ẩn đi để người xem tự khám phá, hoặc có thể tự tìm thấy bản thân mình ở đâu đó trên "con đường" này.

Lộ là triển lãm thứ 2 của nhóm Weplay, với mong muốn gửi đến công chúng thông điệp về sự giao thoa trong con đường của các kiến trúc sư với các loại hình nghệ thuật, văn hóa đương đại khác, mang đến cho người xem nhiều trải nghiệm bất ngờ, thú vị về mặt thị giác cũng như cảm xúc.

Trước đó, vào tháng 3/2019, nhóm đã tổ chức triển lãm đầu tiên mang tên Phù sa - lấy cảm hứng từ những hạt phù sa trong lòng sông như một gợi ý về một hành trình sáng tạo, sàng lọc để bồi đắp tri thức và thẩm mỹ kiến trúc của mỗi kiến trúc sư.

Tình Lê

Triển lãm ‘Lặng yên rực rỡ’: Cuộc gặp gỡ của 2 đại danh họa Pháp

Triển lãm ‘Lặng yên rực rỡ’: Cuộc gặp gỡ của 2 đại danh họa Pháp

Triển lãm số “Lặng yên rực rỡ” giới thiệu các kiệt tác của 2 đại danh họa Pháp - Claude Monet và Pierre Bonnard diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả Việt.