Với mô hình 3D hang động Sơn Đoòng tại phố đi bộ Hồ Gươm, du khách sẽ có trải nghiệm thú vị trong Chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội".

Ngày 16/3 tại Hà Nội, UBND Tỉnh Quảng Bình phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền Thông, Bộ VHTT&DL tổ chức buổi họp báo quảng bá, giới thiệu văn hoá, du lịch "Quảng Bình trong lòng Hà Nội".

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Bình cho biết, Quảng Bình được mệnh danh là "vương quốc hang động" vùng núi đá vôi Phong Nha - Kẻ Bàng với hệ thống địa mạo được hình thành trên 400 triệu năm. Không chỉ có vậy, Quảng Bình còn có đường bờ biển dài nhất Việt Nam (116.04km) với nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ, nước trong, cát mịn. Nhằm quảng bá giới thiệu văn hóa vùng đất địa linh nhân kiệt và tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế, "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" sẽ diễn ra từ ngày 25/3 - 27/3.

{keywords}
Ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông  cùng ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì họp báo.

Cụ thể, chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" gồm 7 hoạt động chính. Lễ khai mạc chương trình diễn ra vào tối ngày 25/3 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Tại lễ khai mạc, BTC sẽ trình chiếu các clip quảng bá du lịch Quảng Bình, các tiết mục nghệ thuật nổi bật về Quảng Bình, trình diễn áo dài, giao lưu với những người nổi tiếng về các cảm nhận đối với du lịch Quảng Bình như Á hậu Dương Trương Thiên Lý, Ngài Howard Limbert – trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh, đại diện nhà sản xuất phim 'Kong: Skull Island'… (chương trình sẽ được tường thuật thực trực tiếp trên VTV6).

Chương trình nghệ thuật "Quảng Bình trong câu hát" vào 20h ngày 26 và 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội với 3 phần chính "Quảng Bình trong câu hát", "Ân tình đất mẹ", "Quảng Bình ngày mới" với sự tham gia gia của các ca sĩ như Trọng Tấn, Thành Lê, Tân Nhàn, Phương Thảo, Hồ Ngọc Hà…

Cũng trong khuôn khổ những ngày văn hoá du lịch Quảng Bình này, hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch diễn sẽ ra vào sáng ngày 25/3 để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm mới, nổi bật của du lịch Quảng Bình. Giới thiệu các chính sách thu hút đầu tư và chương trình kích cầu Du lịch Quảng Bình năm 2017. Giới thiệu và xúc tiến du lịch mở đường bay Quảng Bình – Chiềng Mai và Đồng Hới – Cát Bi.

Bên cạnh đó, Triển lãm trưng bày "Quảng Bình – Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á (New York times bình chọn)" sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27/3 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Triển lãm giới thiệu những bức ảnh tiêu biểu nhất về văn hoá, du lịch Quảng Bình theo các chủ đề: "Quảng Bình - Vương quốc hang động thế giới"; "Quảng Bình - Nơi lung linh biển xanh, cát trắng, nắng vàng"; "Quảng Bình - Nơi giao thoa và tiếp biến văn hoá"; "Quảng Bình - Thiên đường khám phá và trải nghiệm".

Chương trình tìm hiểu "Quảng Bình – Vương quốc hang động thế giới" kết hợp các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật trong 2 ngày 25,26/3 tại khu vực tượng Lý Thái Tổ, Trung tâm văn hóa Hồ Gươm, Tháp Bút…

Đặc biệt, BTC sẽ tổ chức cuộc thi khám phá "Quảng Bình – thiên đường trải nghiệm" cho du khách bằng việc chụp ảnh tại không gian "Chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội", viết lời bình dưới 200 từ và đăng tài trên mạng xã hội facebook và gửi địa chỉ về BTC, trong thời gian từ ngày 25/3 đến 30/4. Trong đó, giải đặc biệt của cuộc thi là 1 vocher tham dự "Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất trong năm 2018" .

{keywords}

Sơn Đoòng  điểm du lịch khám phá lý thú của du khách


Điểm nhấn quang trọng của "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" là khu vực nhà Bát Giác - nơi không gian văn hoá dân ca hò khoan Lệ Thuỷ được vang lên. Du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp quê hương, đất nước con người Quảng Bình qua những làn điệu dân ca truyền thống được biểu diễn bởi các nghệ nhân dân gian.

Để "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" được thành công tốt đẹp, mang dấu ấn khó quên với du khách Thủ đô, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng, Quảng Bình là mảnh đất địa linh nhân kiệt, trong khó khăn đang không ngừng vươn lên, do vậy "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" phải làm sâu đậm, toàn diện từ truyền thống đến tương lai. Không nên quá làm dụng các hình ảnh trong các bộ phim của Hollywood. Không thể để Quảng Bình là đảo đầu lâu, biểu tượng của Quảng Bình không thể là King Kong.

"Tuyên truyền về Quảng Bình nhưng đừng biến Phong Nha - Kẻ Bàng thành đảo đầu lâu. Biểu tượng của Quảng Bình là anh dũng trong chiến đấu và sáng tạo trong lao động sản xuất, quê hương của Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, của Mẹ Suốt", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

T.Lê