Muse là một từ bắt nguồn từ Hy Lạp và La Mã cổ đại. Muses là tên gọi chung của 9 nàng thơ bảo trợ cho nghệ thuật và tri thức. Các nhà thơ Hy Lạp và La Mã xưa thậm chí còn bắt đầu bài thơ của họ bằng việc kêu gọi sự hỗ trợ của các nàng thơ trong sáng tác của mình.

Triển lãm Nàng thơ trong tranh được thực hiện tại không gian trưng bày nghệ thuật The Muse cũng khởi nguồn từ cảm hứng đó. Triển lãm do Vanvi giám tuyển (hoạ sĩ Vân Vi), có sự tham gia của các họa sĩ Anh Hoa, Tống Ngọc, Phương Hoa, Triệu Long, Thu Hương, Văn Tịch.

{keywords}
Tác phẩm trong triển lãm.

Triển lãm không bó hẹp trong một chủ đề cụ thể nào về phụ nữ. Nàng thơ của họa sĩ Triệu Long thì phảng phất sắc màu hoài cổ của những cô gái Hà Nội xưa. Nàng thơ trên sơn mài của Vũ Văn Tịch bó gối êm đềm trong một khúc ca giao mùa. Nàng thơ của nữ họa sĩ Anh Hoa mang phong cách tân nghệ thuật rất thời trang. Nàng thơ của nữ họa sĩ Phương Hoa và Tống Ngọc là những cô gái mới lớn nhẹ như mơ. Trong tranh Nguyễn Thu Hương, đó là những cô nàng hiện đại, cá tính có tâm hồn "treo ngược cành cây".

Nàng thơ trong tranh là một triển lãm thuần túy hướng về phái đẹp. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 29/1/2021.

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Tình Lê

Triển lãm 'Mùa xuân đất nước' chào mừng Đại hội Đảng

Triển lãm 'Mùa xuân đất nước' chào mừng Đại hội Đảng

Chào mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2021) và mừng xuân Tân Sửu 2021, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm điêu khắc 'Mùa xuân đất nước'.