Bức tranh được ghép lại từ 365 mảnh ghép tượng trưng cho 365 ngày hạnh phúc được 2190 em thiếu niên, nhi đồng thực hiện tại Hồ Gươm vào ngày 28/5 tới đây.

Xuất phát từ ý tưởng xây dựng cho trẻ em một không gian mở, hấp dẫn và đồng thời có sức lan toả đến cộng đồng, xã hội, UBND Quận Hoàn Kiếm kết hợp với Viện nghiên cứu truyền thông văn hoá dân tộc tổ chức Lễ hội đường phố với tên gọi "Ngày hội văn hoá thiếu nhi" tại Hồ Hoàn Kiếm.

Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 28/5/2017 tại phố đi bộ Hồ Gươm và khu vực nhà Bát Giác với nhiều hoạt động hấp dẫn.

{keywords}

Đến với chương trình chương trình, các bạn nhỏ sẽ được tham gia vào hoạt động Lập kỉ lục con đường tranh "Ước mơ của em", bức tranh được ghép lại từ 365 mảnh ghép tượng trưng cho 365 ngày hạnh phúc được 2190 em thiếu niên, nhi đồng thuộc 15 trường tiểu học, THPT trên địa bàn Quận Hoàn Kiếm tham gia vẽ.

Ngoài ra, các bạn nhỏ còn được tham gia vào hoạt động "Chạy vì trẻ em – Run for children" chạy cùng các bạn khuyết tật; hoạt động "Vườn thú sắc màu" với 100 diễn viên tương ứng với 100 nhân vật trong phim hoạt hình; hoạt động Đổi đồ "Mở tủ đón niềm vui" quyên góp từ thiện "Chung tay trao nụ cười"; hoạt động "Nhặt rác Hồ Gươm", trẻ em chung tay bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, các bạn nhỏ còn có cơ hội tham gia vào Đại nhạc hội thiếu nhi "Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai" với nhiều tiết mục trình diễn đặc sắc, vô cùng hấp dẫn.

Với các hoạt động thiết thực và ý nghĩa như vậy, những người làm chương trình mong muốn các bé sẽ hiểu như thế nào là yêu thương, chia sẻ, đoàn kết và hoạt động nhóm từ những trò chơi và chương trình cụ thể đầy hấp dẫn. Đồng thời, ban tổ chức hy vọng ngày hội sẽ góp phần phát triển tiềm năng sáng tạo, trí thông minh, gắn kết và giúp các em nhỏ thấu hiểu, gìn giữ văn hóa truyền thống, đoàn kết, cảm thông, yêu thương những người xung quanh, gia đình, xã hội… để trở thành công dân có ích cho đất nước.

T.Lê