Sân khấu Lệ Ngọc vừa khởi công vở kịch "Thị Nở và Chí Phèo", đây là vở diễn dựa theo tác phẩm Chí Phèo của cố nhà văn Nam Cao.

Hot girl 'Quỳnh búp bê': Nhiều lúc bất lực khóc vì phải kiếm tiền trả nợ cho gia đình

Mai Phương Thúy: 'Đăng quang hoa hậu là lúc nhan sắc dưới đáy'

Nữ MC Thể thao Việt hot nhất AFF Cup 2018 lên báo Hàn

Thị Nở và Chí Phèo do đạo diễn NSND Lê Hùng dàn dựng sẽ không chỉ minh họa hay kể lại câu chuyện đã quá quen thuộc mà sẽ có những phá cách trong dàn dựng và diễn xuất và đưa các nhân vật Thị Nở và Chí Phèo trở nên gần gũi hơn với cuộc sống đương đại.

Buổi khởi công, NSND Lê Hùng đã cho trình diễn một trích đoạn, dù chỉ là trích đoạn thôi nhưng đã lấy nước mắt của khán giả bởi số phận hẩm hưu ngay từ lúc sinh ra của Chí Phèo.

Vở diễn bắt đầu bằng việc khách du lịch đến tham quan một làng quê Việt Nam, các hướng dẫn viên giới thiệu về Nam Cao, nhà văn tài năng của Việt Nam của dòng văn học hiện thực phê phán. Cũng từ đó, câu chuyện Chí Phèo được kể lại.

{keywords}
Vở diễn dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 10/1/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.


Một đứa trẻ bị bỏ rơi ở cái lò gạch cũ, nhiều người phụ nữ nông thôn bắt gặp nhưng không ai có thể đưa nó về nuôi. Bởi vì họ đều quá nghèo. Sự nghèo khó đã đẩy một đứa trẻ thành bơ vơ không cha không mẹ, sự bất lực của những con người trước hoàn cảnh cũng phần nào góp phần sản sinh ra những con người như Chí Phèo.

Đó là điều mà khán giả có thể cảm nhận được qua phần mở màn vở diễn. Không ít khán giả đã rơi nước mắt khi theo dõi cảnh mở đầu vở diễn. Âm nhạc mang đậm không khí dân gian, trong bối cảnh những người phụ nữ bất lực để bảo vệ một đứa trẻ như xoáy sâu vào lòng người xem.

"Xã hội đang có nhiều biểu hiện về sự suy đồi về đạo đức. Anh em chém nhau vì mấy phân đất, con đuổi đánh mẹ vì lỡ tay làm sổng chim… Đừng tưởng bây giờ chúng ta không còn Chí Phèo. Vở diễn trước hết để người ta nhìn nhận vào thực tế cuộc sống mà tự thức tỉnh mình, tự răn sửa mình.

Bên cạnh đó, tôi cũng muốn thông qua câu chuyện này, để phần nào nói đến hiện thực xã hội Việt Nam giai đoạn thuộc địa nửa phong kiến nhưng cũng qua đó giới thiệu văn hóa Việt. Hy vọng khán giả thế giới cũng biết đến Việt Nam cũng có những nhà văn tài năng như Nam Cao", NSND Lê Hùng nói.

PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái chia sẻ: "Vở diễn được dàn dựng mang đậm văn hóa dân gian Việt Nam. Những chất liệu dân gian luôn được khán giả khán giả trong nước cũng như nước ngoài yêu mến. Tôi tin với cách tiếp cận như vậy, vở diễn sẽ chạm đến trái tim khán giả".

Toàn bộ phần trang phục của vở diễn do NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam thực hiện. Nhà thiết kế này cho biết, khi nghe đến vở diễn anh đã có nhiều cảm hứng để tạo ra những bộ trang phục đặc biệt cho các nhân vật. Và anh xem đây như một cuộc chơi để thỏa mãn nhưng cảm hứng tuôn trào của mình với nghệ thuật chứ không nghĩ đến vấn đề tài chính.

Vở diễn dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 10/1/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tình Lê

3 hoạ sĩ có sự ‘bùng nổ trong sáng tạo’ sẽ được đi hội chợ nghệ thuật London

3 hoạ sĩ có sự ‘bùng nổ trong sáng tạo’ sẽ được đi hội chợ nghệ thuật London

3 họa sĩ trẻ có "sự bùng nổ trong sáng tạo" sẽ được lựa chọn tham dự Hội chợ nghệ thuật (Affordable Art Fair) tại London, Anh tháng 5/2019.

Chiến Thắng đòi mua bảo hiểm 1 tỷ mới đóng phim có cảnh nhảy sông

Chiến Thắng đòi mua bảo hiểm 1 tỷ mới đóng phim có cảnh nhảy sông

Đạo diễn Trần Bình Trọng chia sẻ vì không biết bơi nên khi mời đóng phim có nhiều cảnh nhảy sông, Chiến Thắng yêu cầu phải mua bảo hiểm cả tỷ mới nhận lời.

Đấu giá tranh chân dung HLV Park Hang Seo

Đấu giá tranh chân dung HLV Park Hang Seo

Tác phẩm “Người Thầy Của Tôi” khắc họa chân dung huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ được mang ra đấu giá tại Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn.