UBND TP.HCM chấp thuận đề xuất của Sở Văn hóa & Thể thao (VH&TT) tạm đóng cửa rạp phim, sân khấu trên địa bàn thành phố. Theo đó, việc tạm ngừng hoạt động của rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu kể từ 18h ngày 15/3 đến hết ngày 31/3.  UBND TP.HCM cũng giao cho Sở VH&TT, Sở Y Tế, các Sở ngành liên quan, UBND quận, huyện theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện.

Trước đó, ngày 14/3, UBND Quận 1, TP.HCM cũng đã có văn bản khẩn về việc tạm ngưng hoạt động các cơ sở có kinh doanh rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beerclub, vũ trường, vui chơi giải trí tụ tập đông người để phòng dịch Covid-19. Quận 1 đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ nói trên tạm ngưng hoạt động.

{keywords}
Các cụm rạp CGV tại Hà Nội vẫn hoạt động bình thường. 

Ngay sau thông báo sẽ tạm ngưng hoạt động 3 cụm rạp trong khu vực quận 1, TP.HCM từ 18h ngày 14/3, CGV tiếp tục có thông báo mới ngay trong tối cùng ngày. Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, để đảm bảo an toàn cho khách hàng và phòng tránh nguy cơ lây lan của dịch Covid-19, CGV Cinemas Vietnam sẽ đóng cửa toàn bộ các cụm rạp trong khu vực TP.HCM từ 18h ngày hôm nay, 15/03 đến 31/03/2020.

Quyết định của CGV dù khiến nhiều mọt phim hụt hẫng nhưng nhận sự ủng hộ nhiệt liệt của số đông. "Thời điểm các bom tấn cũng lùi lịch chiếu thì việc tạm ngưng các rạp phim cũng là điều tốt để bảo vệ sức khoẻ mọi người", khán giả Lê Đình Duy Anh bình luận ngay sau quyết định của CGV. Bạn Thảo Li đồng tình: "Phải đóng thôi. Nguồn lây corona ở rạp rất nguy hiểm". Khán giả Lâm Bửu Nhi viết: "Một nỗi buồn không hề nhẹ đâu nhưng vẫn phải đóng cửa thôi". 

Cùng thời điểm, cụm rạp Galaxy tại Nguyễn Du, Quận 1, TP.HCM cũng thông báo đóng cửa vì sự an toàn của khán giả trong mùa dịch.  

{keywords}
 Tuy nhiên, các rạp chiếu phim tại Hà Nội hiện vẫn hoạt động bình thường. 

Đây là lần đầu tiên các rạp chiếu tại Việt Nam thông báo đóng cửa để né dịch bệnh. Tại Trung Quốc, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp từ tháng 1/2019, toàn bộ 75.000 rạp chiếu trên khắp nước này đã đóng cửa và vẫn chưa mở cửa trở lại để ngăn chặn sự lây lan cùa dịch bệnh.

Sự lan tràn của virus corona tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ khiến mới đây tổ chức Y tế thế giới phải ban bố đây là đại dịch toàn cầu. Hàng loạt phim bom tấn của Hollywood dự kiến công chiếu mùa hè này như Fast&Furious 9, Mulan, No Time To Die, The Quiet Place 2 cũng đã hoãn chiếu để né dịch. 

Mỹ Anh - Cẩm Lan  

Rạp chiếu phim tại Hà Nội ra thông báo chưa từng có giữa mùa dịch

Rạp chiếu phim tại Hà Nội ra thông báo chưa từng có giữa mùa dịch

Trung tâm chiếu phim quốc gia đề nghị khán giả đeo khẩu trang khi tới rạp xem phim để phòng tránh bệnh.