{keywords}
Tối 12/12, liveshow “Tri ân” của của NSƯT Cát Tường chính thức diễn ra ở Nhà hát Quân đội (TP.HCM). Sự kiện kỷ niệm 42 năm tuổi đời – 24 năm tuổi nghề được nữ nghệ sĩ tổ chức miễn phí nhằm tri ân khán giả và các bạn bè, đồng nghiệp.
{keywords}
Liveshow được chia làm 3 chương: chương một mở màn với hình ảnh Cát Tường thuở mới vào nghề; chương hai là những sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống, nghề nghiệp cô trải qua; chương 3 khép lại với bức chân dung Cát Tường ở hiện tại và những ấp ủ, dự tính trong tương lai. Với thời lượng kéo dài một tiếng rưỡi, nữ nghệ sĩ lần lượt phác họa bức chân dung của chính mình qua từng cột mốc đáng nhớ.
{keywords}
Cát Tường mở màn đêm diễn với hoạt cảnh “Sài Gòn đẹp lắm” kết hợp cùng các vũ công. Đây cũng chính là cột mốc mở ra tương lai nghệ thuật của Cát Tường – từ một cô bé quê miền Tây chập chững bước chân lên chốn phố thị và từng bước tỏa sáng với nghề.
{keywords}
Cát Tường bước vào chương 2: những biến cố và thăng trầm của nghề nghiệp và cuộc sống bằng màn múa đương đại đầy khắc khoải. Hình ảnh cô con gái Tường An xuất hiện mang thông điệp về tình mẫu tử cũng như khơi gợi hình ảnh MC “Bạn muốn hẹn hò” thuở trẻ.
{keywords}
Kết hợp cùng Quý Bình với vở kịch “Nơi tình yêu bắt đầu”, nữ nghệ sĩ khiến cả khán phòng nghẹn ngào khi khắc họa cuộc tình éo le của đôi tình nhân xấu số. Cuối vở kịch có chi tiết sân khấu 5B – nơi Cát Tường dành nhiều tâm huyết gắn bó phải đóng cửa khiến cô tiếp tục rời vào khủng hoảng.
{keywords}
Rời sân khấu 5B, Cát Tường ôm mộng với những người trẻ xây dựng nhóm nhạc kịch Buffalo nhưng lại không thành công. Với đài từ tốt cùng khả năng biểu cảm thay đổi từng ngữ cảnh, nữ nghệ sĩ đưa đến khán giả những cảm xúc của cô: từ hạnh phúc, thăng hoa đến khi mất mát, đổ vỡ... đều được gói gọn trong tiết mục.
{keywords}
“Tôi đã nhận được quá nhiều tình cảm của khán giả cũng như được Tổ nghiệp phù hộ trong suốt 24 năm làm nghề. Thế nên trong năm 2020, tôi sẽ lập nên quỹ từ thiện lấy tên của cô con gái - “Cát Tường An” để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng coi như cách để tôi báo đáp với nghề, với cuộc đời”, nữ nghệ sĩ xúc động nói.
{keywords}
Ngoài nhạc kịch, sân khấu, nữ diễn viên còn thể hiện giọng hát. Dù không phải ca sĩ chuyên nghiệp, giọng Cát Tường khá tốt, vừa sức hát ca khúc sôi động nhưng cũng đủ “tình” khi chạm tay những nhạc phẩm mang âm hưởng bolero.
{keywords}
Nữ diễn viên và các khách mời NSND Việt Anh, Khả Như, Hạnh Thảo,... gửi thông điệp về gia đình hạnh phúc với vở diễn “Mình ơi” khép lại chương trình. Đây cũng là dự án chuẩn bị ra mắt, đánh dấu sự tái hợp cùng nhóm nhạc kịch Buffalo trong năm 2020.
{keywords}
Nữ diễn viên “cháy” hết mình trong xuyên suốt các tiết mục với đa dạng thể loại. Trước đó, Cát Tường nhiều lần phải vào viện truyền nước vì kiệt sức do phải tập luyện hơn 10 giờ mỗi ngày. Cát Tường mong mỏi các khán giả, đồng nghiệp có thể thưởng thức chương trình với tâm thế thoải mái nhất.
{keywords}
Kết thúc show, các đồng nghiệp nghệ sĩ và khán giả cùng đứng dậy vỗ tay và hát chúc mừng sinh nhật Cát Tường. Trước những tình cảm ấm áp này, nữ diễn viên liên tục rơi nước mắt, khép lại một đêm liveshow đọng lại nhiều cảm xúc.

Tuấn Chiêu

Cát Tường: 'Thất bại hôn nhân như vết nhơ đeo bám'

Cát Tường: 'Thất bại hôn nhân như vết nhơ đeo bám'

"Có những thất bại như là vết nhơ đeo bám và ám ảnh trong tư tưởng của mình. Như Tường trong quá khứ đã từng thất bại trong hôn nhân", Cát Tường giãi bày.