Trong chương trình Chuyến xe thời gian số mới nhất, Cát Phượng có nhiều chia sẻ về sự nghiệp cũng như gia đình với danh hài Minh Nhí và diễn viên Xuân Nghị. 

Đáng lưu ý, khi bốc trúng lá thăm chủ đề Lần đầu làm mẹ, Cát Phượng thở phào nói: “Lần đầu làm mẹ thì trả lời được chứ lần đầu làm vợ thì hơi khó”. Cô sinh bé Bom năm 34 tuổi, đến 37 tuổi thì ly dị Thái Hòa. Vì thế quá trình cô làm mẹ đơn thân có phần vất vả hơn nhiều phụ nữ khác.

{keywords}
Cát Phượng nhẹ nhàng nói về chồng cũ.

Nữ đạo diễn khá thoải mái thừa nhận được nhiều sự hỗ trợ từ chồng cũ. Cô cho biết: “Đến nay anh Hòa cũng hay qua. Có cái gì tôi hay nói để anh dạy con phụ tôi. Mối quan hệ, tôi với anh Hòa bây giờ rất tốt”.

Cát Phượng có cá tính, mạnh mẽ nhưng dễ yếu lòng khi nhắc đến chủ đề gia đình. Mỗi khi Xuân Nghị nhắc về cha mẹ, Cát Phượng đều xúc động và tế nhị lảng tránh vì không muốn rơi nước mắt trên sóng truyền hình. Cô nói hiện tại đã không còn nhận show đi xa, thậm chí không theo nghiệp diễn nữa vì cảm thấy có lỗi với con sau sự cố hóc xương cách đây 15 năm. Vì vậy, cô mới chuyển sang làm đạo diễn, viết kịch bản và sản xuất chương trình để dành thời gian nhiều hơn cho gia đình.

Cát Phượng cũng cởi mở chia sẻ về nghề. Cô bắt đầu lên thành phố học và sống với nghề từ năm 20 tuổi dù đã nung nấu niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ. Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, cha Cát Phượng lại là nhà báo chuyên phê bình điện ảnh, nên niềm đam mê của cô đã bị cha cấm đoán vì quan niệm “xướng ca vô loài”.

{keywords}
Cát Phượng trải lòng với Xuân Nghị trong vai trò host chương trình.

Dù vậy, Cát Phượng vẫn kiên trì thuyết phục cha và thành công, được ông cho lên TP.HCM học. Ban đầu, cô thi tuyển diễn viên điện ảnh hệ B - hệ có học phí, nhưng chỉ học được 3 tháng lớp giải tán vì không ai đóng tiền học. Cát Phượng nỗ lực nhưng đã vào trường mà không được học nên buồn, thường nằm ở nhà trọ khóc một mình.

Sau đó, Cát Phượng đọc báo tình cờ thấy trường Sân khấu Điện ảnh tuyển diễn viên nên đi thi và đậu chính quy hệ A, còn được nhận tiền trợ cấp 70.000 đồng/tháng. Thế nhưng một thời gian sau, Cát Phượng lại bị nhà trường cho thôi học vì chạy show quá nhiều.

“Muốn học tiếp, tôi phải đóng 400 ngàn học phí cho một năm. Thời điểm đó, 400 ngàn với tôi lớn quá xá nên thôi, tôi nghỉ học luôn”, cô kể lại.

Rời trường, Cát Phượng vẫn cứ ở “chui” KTX để tiếp tục nhận show, đi quay phim, thậm chí là vai quần chúng để có tiền trang trải cuộc sống. Cuộc sống quá khó khăn, cô đã đi bán máu để có tiền mua mì gói. Khi đó, cô mua mì gói để sẵn trong nhà, cứ đói là lấy ra ăn sống hoặc nấu lên đều được. Đến nay, đạo diễn nhìn mì gói là "sợ chết khiếp".

Dù vậy, thời gian ở KTX cũng là những năm tháng tươi đẹp của cô. Đạo diễn ấn tượng nhất MC Quyền Linh. Một đêm 30 Tết nọ, cô nhường lại tiền về quê của mình cho các bạn học rồi ra giữa sân trường ngồi ngẩn ngơ. Thế là Quyền Linh xuất hiện rủ cô dù chẳng có gì ăn. “Anh ấy nói: Phượng ơi, anh đói quá, em có gì ăn không? Anh ấy chỉ còn cơm trắng, tôi cũng không có gì ngoài một ít nước tương. Thế là chúng tôi ăn cơm trắng trộn nước tương hết nửa nồi! Ăn xong, hai anh em tự cười tự khóc", Cát Phượng bồi hồi nhớ lại.

Cát Phượng và danh hài Minh Nhí cũng ôn lại kỷ niệm cùng những ân tình khi thuê ở trọ chung. Cô nhớ mãi đàn anh từng gom góp tiền, đi vay mượn khắp nơi mới mua được chiếc xe Dream trị giá 6 - 7 cây vàng. Khi ấy, cô, Minh Nhí và Lý Hải thuê tầng trên của một căn nhà để ở. Một hôm trời mưa lớn, Cát Phượng không dắt xe vào trong nhà mà dựng trong sân, khóa cổ rồi đi lên. Cô chủ quan vì cổng rào rất cao. Không ngờ khi mưa tạnh, cô và Minh Nhí phát hiện mất xe.

{keywords}
Minh Nhí không giận Cát Phượng việc làm mất "gia tài" của anh thời trẻ.

“Lúc đó thương anh ấy lắm, cứ hút thuốc liên tục, tay run run. Nhưng đến tận bây giờ, anh ấy vẫn không hề nhắc lại vụ chiếc xe. Tôi nợ anh ấy một ân tình”, đạo diễn nói. 

Minh Nhí nghe vậy cũng gật gù: "Tôi thật sự không giận Cát Phượng. Nếu mà giận thì ngay sau khi mất xe đã giận rồi. Sau đó, tôi cũng không hề nhắc đến chuyện ấy lần nào, chuyện này có thể hỏi Cát Phượng".

Cẩm Loan

Cát Phượng xin lỗi NSND Việt Anh

Cát Phượng xin lỗi NSND Việt Anh

Danh hài Chí Tài qua đời: Cát Phượng cho biết cô đã nhắn tin xin lỗi NSND Việt Anh sau sự việc hiểu lầm vừa qua.