Hãng tin AP dẫn lời đại diện Bảo tàng Singer Laren (phía tây Amsterdam, Hà Lan) ngày 30/3, một bức tranh của danh họa Vincent van Gogh đã bị lấy trộm trong bối cảnh bảo tàng phải đóng cửa do lo ngại dịch Covid-19. 

{keywords}
Bức tranh trị giá hơn 145 tỷ đồng của Van Gogh bị đánh cắp.

Bức họa bị lấy cắp là “The Parsonage Garden at Nuenen in Spring 1884” (tạm dịch: Khu vườn Parsonage tại Nuene vào mùa xuân năm 1884). Bức tranh này đã được bảo tàng Groninger cho bảo tàng Singer Laren mượn trưng bày. Bức tranh trị giá 5 triệu Bảng (tương đương hơn 145 tỷ đồng).

Theo cảnh sát Hà Lan, bọn trộm đã đập vỡ cửa kính trước của bảo tàng và làm rung chuông báo động. Cảnh sát đã lập tức tới hiện trường, song bọn trộm kịp tẩu thoát cùng bức vẽ.

Theo bảo tàng Groninger, Van Gogh đã sống cùng cha mẹ sau khi cha ông được bổ nhiệm làm mục sư của một giáo xứ nhỏ. Danh họa cũng từng vẽ khu vườn này vào mùa đông.

{keywords}
Bảo tàng Singer Laren nơi trưng bày bức tranh trị giá hơn 145 tỷ đồng của Van Gogh.

Phía bảo tàng Singer Laren cho biết các biện pháp an toàn trong bảo tàng được thiết lập theo đúng tiêu chuẩn. Viện bảo tàng Singer Laren chuyên trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ kiêm nhà sưu tầm hội họa người Mỹ William Singer và vợ của ông - bà Anna.

Ngân An (Theo The Guardian)

Ấn hành 14 mẫu tranh tuyên truyền cổ động chống dịch Covid-19

Ấn hành 14 mẫu tranh tuyên truyền cổ động chống dịch Covid-19

Bộ VHTTDL vừa cho ấn hành 14 mẫu tranh với 700.000 bản in gửi về các tỉnh, thành phố, quận huyện trong cả nước để tuyên truyền cổ động chống dịch Covid-19.