Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch vừa có công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM về việc chuyển đơn của một cá nhân có tên N.T.T.H. Người này đệ trình lên Đài truyền hình TP.HCM, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị cơ quan chức năng xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh. Trong đơn còn đề nghị cấm sóng các chương trình truyền hình và ấn phẩm trên internet có sự xuất hiện của nghệ sĩ Hoài Linh.

{keywords}
 

Đại diện Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch chia sẻ với VietNamNet, do đơn thư gửi Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM nên phía Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch chuyển ngược lại về sở cho đúng thẩm quyền.

Phản hồi VietNamNet, đại diện Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM cho biết đã tiếp nhận công văn từ Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch. "Ban Giám đốc Sở đã giao các cơ quan chuyên môn phối hợp rà soát, xác minh và báo cáo Bộ và cơ quan Thanh tra Bộ theo thẩm quyền. Chúng tôi sẽ phản hồi khi có thông tin chính thức", vị đại diện nói.

Danh hài Hoài Linh (tên thật là Võ Nguyễn Hoài Linh - diễn viên kịch nói thuộc Sân khấu kịch Nụ Cười Mới), có tên trong danh sách 25 cá nhân đạt danh hiệu NSƯT lần thứ 8 - năm 2015. Đây là trường hợp đầu tiên một nghệ sĩ hải ngoại được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

Thời điểm đó, danh hài Hoài Linh vui mừng chia sẻ: "Tôi thật sự xúc động khi nhận được tin này. Đây là niềm vinh dự lớn cho một nghệ sĩ hải ngoại quay về quê hương phục vụ khán giả như tôi. So với sự cống hiến của nhiều anh chị em nghệ sĩ khác, tôi thấy mình còn mới mẻ, chưa nhiều thành tựu. Nhưng được UBND TP.HCM tín nhiệm, đề cử này cũng là niềm hạnh phúc, tiếp thêm lửa yêu nghề để tôi tiếp tục phấn đấu không ngừng cho nghề nghiệp cũng như công tác đào tạo, dìu dắt các diễn viên trẻ khác".

Danh hài Hoài Linh vướng lùm xùm trong việc chậm giải ngân số tiền hơn 13 tỷ đồng do quyên góp từ nhà hảo tâm để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung thời gian qua. Việc chậm chễ này được danh hài giải thích do dịch bệnh, đã có kế hoạch thay mặt nhà hảo tâm đi ủng hộ đồng bào miền Trung rồi nhưng lại bị lùi lại. Lời giải thích này được một số người thông cảm nhưng cũng có một số không thông cảm và cho rằng, đó là "nguỵ biện".

Mới nhất, trên trang cá nhân, diễn viên Đoàn Minh Tài đã bày tỏ, anh tha thiết cầu xin mọi người đừng dùng những lời lẽ cay độc dành cho nghệ sĩ Hoài Linh. "Mấy ngày qua như vậy là quá đủ rồi. Tài là người ngoài cuộc, khi đọc những bình luận đầy tính sát thương như vậy còn không chịu nổi nói gì anh Linh chứ? Nếu anh Linh sai thì hãy để toà án lương tâm và pháp luật phán xét có được không? Và nhân đây Tài cũng xin nhắn gửi đến các anh chị và bạn bè đồng nghiệp. Nếu không bảo vệ được nhau thì nên giữ im lặng. Xin đừng giẫm đạp lên nỗi đau, sự mất mát của người khác để cướp đi sự bình an về tay mình. Vì đó là thứ mong manh, dễ cướp rồi cũng sẽ dễ mất", Minh Tài viết. 

Tình Lê - Gia Bảo

Hoài Linh bị tố chưa chuyển hơn 14 tỷ đồng từ thiện

Hoài Linh bị tố chưa chuyển hơn 14 tỷ đồng từ thiện

Các thông tin về việc Hoài Linh bị tố chưa giải ngân khoản tiền hơn 14 tỷ đồng kêu gọi giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung từ 6 tháng trước.

'Người dân nghèo chỗ tôi được Hoài Linh âm thầm giúp đỡ'

'Người dân nghèo chỗ tôi được Hoài Linh âm thầm giúp đỡ'

"Chúng ta đừng vội phán xét, hãy nhìn nhận vấn đề với sự bao dung và thấu cảm giữa lúc xã hội cần tình yêu thương hơn bao giờ hết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay", độc giả Lê Viết Hòa viết.