Chiều 4/9, Liên đoàn xiếc Việt Nam gặp gỡ báo chí giới thiệu chương trình “Phù thuỷ đại chiến” phục vụ khán giả dịp Tết Trung thu năm nay.

Vở xiếc “Phù thủy đại chiến” có sự tham gia của 40 nghệ sĩ sẽ biểu diễn nhiều tiết mục từng đoạt giải cao trong các cuộc thi quốc tế như: Đu bay trên dải lụa, nhào lộn, thăng bằng, xiếc thú… Những tiết mục này là sẽ được thực hiện với hình thức biểu diễn mới, kết hợp thành một vở diễn có cốt truyện rõ ràng. 

{keywords}
Nhiều tiết mục quen thuộc như nhào lộn, uốn dẻo được trình diễn với hình thức mới.

Trong vở diễn này, Liên đoan xiếc Việt Nam thực hiện nhiều thử nghiệm sân khấu mới với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ từng đoạt các giải thưởng quốc tế như: Thanh Tuấn, Thu Hương, Hải Quân, Hà Bình… Ngoài việc lần đầu tiên trình diễn cùng một lúc trên 3 sân khấu, các nghệ sĩ sẽ trình làng nhiều tiết mục mới. 

“Sân khấu xiếc trên thế giới đã thay đổi, chúng ta cũng cần thay đổi để hấp dẫn khán giả thời đại mới. Các chương trình theo kiểu “xếp hàng” tiết mục ra trình diễn đã quá cũ, chúng tôi muốn xiếc trở thành chương trình giải trí chất lượng cao. Khi xiếc kết hợp với nhiều loại hình nghệ thuật khác như ảo thuật, múa, nhảy hiện đại cùng các yếu tố kỹ xảo của sân khấu 4D thì sẽ kích thích thị giác của khán giả”, NSND Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn xiếc Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình cho biết.

Theo NSND Tống Toàn Thắng, hướng đi mới của các nghệ sĩ xiếc Việt Nam là thực hiện những tiết mục mang tính thị giác để xiếc không chỉ dành cho thiếu nhi mà còn khiến người lớn hứng thú. Trước khi thực hiện chương trình “Phù thủy đại chiến”, Liên đoàn xiếc Việt Nam từng dàn dựng nhiều chương trình xiếc theo chủ đề như: Chương trình xiếc cho Ngày Thương binh Liệt sĩ; chương trình xiếc mừng Ngày Quốc khánh (2-9)… Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, xiếc được đầu tư và dàn dựng theo đúng tinh thần là một chương trình giải trí. 

Vở diễn “Phù thủy đại chiến” sẽ công diễn từ ngày 7/9, tại Rạp Xiếc trung ương, Hà Nội.

Tình Lê

Xiếc đặc biệt kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ

Xiếc đặc biệt kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ

Chương trình nghệ thuật xiếc "Đi cùng năm tháng 2" với chủ đề "Ký ức Trường Sơn" do Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện, sẽ ra mắt vào tối 25 - 27/7 tại Rạp Xiếc Trung ương (Hà Nội).