- Ngọc Hân và Uyên Linh đã bị thu hút bởi những tác phẩm tham gia đêm gala trao giải cuộc thi ảnh “Hội An, chuyện chưa kể”.

Cuộc thi ảnh “Hội An - Chuyện chưa kể” kéo dài 2 tháng, thu hút 230 tác giả với hơn 2.000 bức ảnh về phố Hội đã kết thúc tốt đẹp bằng một lễ trao giải kết hợp triển lãm ảnh trang trọng.

Đây là cuộc thi nhân dịp kỷ niệm 41 năm giải phóng thành phố Hội An, nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá cho du khách trong và ngoài nước những hình ảnh đẹp, mới mẻ về sự phát triển của Hội An trong những năm gần đây. “Hội An - Chuyện chưa kể” được xem là cuộc thi đột phá và bắt kịp xu hướng thời đại khi tổ chức bằng cả hình thức online và offline.

{keywords}
Hoa hậu Ngọc Hân trao giải cho thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi "Hội An - Chuyện chưa kể" Nguyễn Quỳnh Anh.

Ở vòng sơ khảo, các bài dự thi được đăng trên website cuộc thi đã thu hút gần 300.000 lượt truy cập website, từ đó khiến hình ảnh của Hội An được truyền thông đến công chúng rộng rãi hơn.

Tiếp theo, 3 thí sinh thắng vòng sơ khảo được mời đến Hội An để tham gia chuyến sáng tác 2 ngày - và dùng chính những hình ảnh này để dự thi vòng chung kết. Các thí sinh đã khám phá các điểm đến du lịch mới tại Hội An.

Tuy có kinh nghiệm chụp ảnh khác nhau, nhưng trong 2 ngày, sáng tác ảnh cả 3 người đều bắt được những khoảnh khắc độc đáo về Hội An. Giành giải nhất là nhiếp ảnh tự do Nguyễn Quỳnh Anh, đến từ Hà Nội.

Quỳnh Anh cũng khá nổi tiếng trong giới nhiếp ảnh với bức ảnh ruộng bậc thang Tây Bắc từng được tạp chí National Geographic (Mỹ) chọn làm ảnh bìa. Thí sinh đoạt giải nhì Lê Huy Tuấn (Đà Nẵng) và thí sinh đoạt giải ba Ngô Việt Khánh Huy (TP HCM) đều là kỹ sư công nghệ thông tin.

{keywords}
Hoa hậu Ngọc Hân bên những tác phẩm dự thi.

{keywords}
Ca sĩ Uyên Linh say mê ngắm những hình ảnh đẹp về Hội An.

{keywords}
Á hậu Lệ Hằng cũng bị thu hút bởi các tác phẩm trong triển lãm "Hội An - Chuyện chưa kể".

Tham gia sự kiện có nhiều khách mời quan trọng như ông Nguyễn Hoài Chung - Phó Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du Lịch Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Hưng - Phó Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du Lịch Việt Nam cùng các lãnh đạo của tỉnh Quảng Nam, thành phố Hội An và thành phố Đà Nẵng. 

Bên cạnh đó, đêm gala cũng thu hút sự có mặt của nhiều người nổi tiếng như ca sĩ Uyên Linh, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, Á hậu Dương Tú Anh, Á hậu Lệ Hằng, Á quân SYTYCD Quang Đăng, người mẫu Quang Đại, MC Liêu Hà Trinh...

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ “Có mặt tại Hội An và tham gia đêm trao giải này là một vinh hạnh cho Ngọc Hân. Cuộc thi “Hội An -Chuyện chưa kể” rất có ý nghĩa, vì Hân tin rằng qua cuộc thi, những hình ảnh đẹp, những góc nhìn mới mẻ nhất của Hội An sẽ đến được với đông đảo công chúng, góp phần vào sự phát triển du lịch của thành phố này. Bản thân Hân, được nhìn ngắm những khu phố cổ xưa với phong cảnh thơ mộng, lãng mạn và cảm nhận đời sống bình dị của con người nơi đây cùng những dịch vụ du lịch chu đáo đã khiến Hân có những giờ phút thư giãn thực sự. Hân luôn mong muốn có cơ hội được trở lại Hội An nhiều lần nữa”.

Triển lãm ảnh “Hội An chuyện chưa kể” diễn ra từ 5-20/6 tại Golden Sand Resort.

Việt Anh