62 bức tranh trong Triển lãm mỹ thuật “Sắc màu tháng 5” tượng trưng cho 62 năm giải phóng Hải Phòng đã thể hiện sinh động vẻ đẹp con người, phong cảnh của thành phố Hoa phượng đỏ.

Triển lãm diễn ra từ 10-14/5/2017 là 1 trong những hoạt động chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2017.

{keywords}

62 tác phẩm tượng trưng cho 62 năm ngày Hải Phòng giải phóng thể hiện sinh động vẻ đẹp con người, phong cảnh của thành phố Hoa phượng đỏ, mở ra tương lai phát triển bền vững cho Hải Phòng trên hành trình vươn ra biển lớn.

{keywords}
Tác phẩm "Bến Thuyền" của tác giả Bùi Thế Phong

{keywords}
Tác phẩm Bến cá Cồn Mục

Các tác phẩm được thể hiện với nhiều chất liệu đa dạng, phong phú như màu nước, sơn dầu, acryllic, gò đồng, khắc gỗ, sơn mài, lụa. Cùng với đó là các tác phẩm tượng, điêu khắc được sử dụng chất liệu gỗ, gốm sa-mốt.

{keywords}
Tác phẩm Cát Bà

{keywords}
{keywords}

Cùng với triển lãm mỹ thuật ‘Sắc màu tháng năm’, cũng trong dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh, sách, tư liệu mỹ thuật với các chủ đề: “Hải Phòng vươn ra biển lớn” - “Hải Phòng đổi mới sau 62 năm giải phóng (1955-2017) và 60 năm Bác Hồ về thăm Hải Phòng lần thứ 3 (1957 - 2017) qua tài liệu lưu trữ”. Các hoạt động này đã thu hút 1.000 đại biểu, du khách và nhân dân thành phố Cảng đã đến dự và tham quan.

P.Hải - H.My