{keywords}
Trong triển lãm nhóm mang tên "Cá nhân" được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật tới hết ngày 16/8, 6 họa sĩ Vũ Tuấn Dũng, Đinh Tuấn Hoàng, Vũ Lâm, Phan Tuấn Ngọc, Nguyễn Thanh, Phạm Tuấn Tú, với những tác phẩm chưa từng được công bố của mình - sẽ kể câu chuyện của mỗi người về một thời đã qua. Từ hiện tại, thành thật đối diện với chính mình, với những tác phẩm từng có ý định bỏ đi, từng bị giấu kín.

 

{keywords}
105 tác phẩm trên mọi loại chất liệu từ sơn dầu, sơn khắc, acrylic đến bột màu, mực tàu, giấy dó, bút bi. Hoạ sĩ Đinh Tuấn Hoàng chia sẻ: Nhìn lại các bức tranh đã vẽ cho chính mình, với tôi đó là ký ức vẫn còn dang dở, hoài niệm xưa, muốn cất đi thật kỹ, dấu đi thật sâu, nhưng không tôi phải tiếp tục hoàn thiện, hoàn thiện tốt hơn sẽ giúp tôi có nhiều trải nghiệm tốt hơn, yêu cuộc sống, hoàn thiện mình tốt hơn nữa, động lực thúc đẩy để tiếp tục trên con đường mình đã chọn.

 

{keywords}
Trong khi đó, hoạ sĩ Phan Tuấn Ngọc đã đưa ra lý do để có mặt trong triển lãm "Cá nhân" rất chân thật: Có nhiều khi tôi đã bỏ quên những "mảnh" của mình ở 1 xó nào đó, trong chính nơi mình đang sống, và khi nhìn lại, nó đã bị thời gian làm cho thật là tệ... lúc đó mới chợt nhận ra, mình cũng là 1 kẻ rất "tệ".

 

{keywords}
"Trên dòng sông nghệ thuật, chúng ta như bơi, lặn vậy. Không đua tranh thắng thua với aicả, mà trước hết là với chính mình. Vậy tới đích được sớm hay muộn vẫn không thành vấn đề, có điều là bay lướt hay lầm lụi ngược dòng, hay kết bè vượt sóng thế nào chính là dáng dấp, tài năng hay vất vả của những người vung vẩy chuồi qua ấy", hoạ sĩ Vũ Lâm tự sự. 

 

{keywords}
Họa sĩ Nguyễn Thanh giới thiệu 14 tác phẩm đơn và một chùm 22 tác phẩm: Những phác thảo nhỏ được sáng tác trong khoảng thời gian từ 2003 – 2012. 

 

{keywords}
Họa sĩ Phạm Tuấn Tú, người từng giành giải Nhất trong Cuộc thi Tài năng 2010 trong lĩnh vực hội họa Quỹ trao đổi và phát triển văn hóa Việt Nam – Đan Mạch (CDEF) tổ chức, giới thiệu 29 tác phẩm được sáng tác trong khoảng thời gian từ năm 2000 – 2008. Đây là giai đoạn mà theo anh chia sẻ, có những tác phẩm khi vẽ xong anh không dám giới thiệu cho mọi người và chính bản thân nhìn lại thấy rất "sến".

 

{keywords}
Họa sĩ Phan Tuấn Ngọc giới thiệu 24 tác phẩm được sáng tác trong khoảng thời gian từ năm 2009 – 2015 trên hai chất liệu chủ yếu là Sơn dầu và Bột màu. Đây cũng chính là những sáng tác thời kỳ đầu của anh trên con đường hội họa.

 

{keywords}
"Tôi hết sức bất ngờ và xúc động vì lần đầu tiên những tác giả trẻ mà tôi biết, nay tôi mới nhìn thấy những bức tranh khởi nghiệp của họ, nó có những ngô nghê vụng dại, nhưng quan trọng là đã xác lập được con người cá nhân của họ để làm nghệ thuật", hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn chia sẻ tại triển lãm. 


Tình Lê

 

Triển lãm 'Đa diện 3' hội tụ 12 họa sĩ hai miền Nam – Bắc

Triển lãm 'Đa diện 3' hội tụ 12 họa sĩ hai miền Nam – Bắc

– 12 họa sĩ với 60 tác phẩm hội họa tạo nên một bữa tiệc thị giác thịnh soạn cho người thưởng lãm với nhiều xu hướng thẩm mỹ khác nhau.