{keywords}
Tối 20/1, HVPGVN tại Hà Nội đã tổ chức lễ cầu nguyện quốc thái dân an mừng ngày Phật thành đạo. Phát biểu tại buổi lễ, Hoà thượng Thích Thanh Đạt - Chủ tịch Hội đồng Khoa học HVPGVN tại Hà Nội nhấn mạnh: Cách đây trên 25 thế kỷ, Đức Phật Thích ca, vị Chính đẳng giác ra đời tại nước Ấn Độ. Mỗi tôn giáo đều có những ngày kỷ niệm và những thánh tích về vị Giáo tổ sáng lập ra giáo phái hoặc tôn giáo đó. Phật giáo là một tôn giáo lớn, có những ngày kỷ niệm vô cùng quan trọng liên hệ đến cuộc đời của Đức Phật, đánh dấu sự hiện diện của Thế Tôn trong cõi đời này: Ngày Bồ tát Hộ Minh, Ngày Thái tử Siddhata (Sĩ đạt ta) từ bỏ đời sống thế tục xuất gia, Ngày Đức Phật đã thành đạo, Ngày Đức Phật nhập Niết bàn.
{keywords}
Hoà thượng Thích Thanh Quyết, Viện trưởng HVPGVN tại Hà Nội cho biết, sự kiện Đức Phật thành đạo có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử văn minh nhân loại và giá trị thiết thực với đời sống xã hội. "Ngày nay, đã đến lúc mọi người cần phải quay lại chính mình và ứng dụng lời dạy của Đức Phật trong đời sống thường nhật. Đây là con đường duy nhất để mọi người cùng thăng tiến đạo đức tâm linh và tránh xa nạn hủy diệt văn hóa, văn minh và sự sinh tồn của nhân loại", Hoà thượng Thích Thanh Quyết nói.

{keywords}

Trong khuôn khổ buổi lễ, các hoạt động đặc biệt được diễn ra như: Đại lễ phóng sinh rước cá từ ao cá Bác Hồ trong Phủ Chủ tịch vào hồ cá quảng trường Viên Quang, thi báo tường, giao hữu cầu lông, bóng đá, nhiễu Phật, Tháp Tổ cầu nguyện quốc thái dân an,...
{keywords}
Buổi lễ đã thu hút được đông đảo tăng ni sinh và phật tử. 
{keywords}
 
{keywords}
500 tăng ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội (HVPGVN) xếp hình lá bồ đề hát đồng ca bài Đạo ca kính mừng ngày Phật thành đạo.

{keywords}

Nghệ sĩ Quyền Văn Minh chơi nhạc Jazz cùng các tăng ni sinh của HVPGVN tại Hà Nội.
{keywords}
Để bày tỏ tấm kính tri ân của người đệ tử Phật với ngày Phật thành đạo, các khối lớp của HVPGVN tại Hà Nội trưng bày báo tường của lớp mình, tất cả những “Số báo đặc biệt” được trình bày với trí thức và sự thông tuệ của tăng ni sinh thể hiện một cách sinh động dù lịch sử đã đi qua hơn hai ngàn năm.
{keywords}
Trưởng ban giám khảo TT .Thích Đạo Hiển- Phó viện trưởng HVPGVN tại Hà Nội đã nhận xét mỗi một lớp có một sự sáng tạo, nghệ thuật riêng toát lên được những ý nghĩa lớn lao của ngày Đức Phật thành đạo. Thượng Toạ cũng chỉ ra những điểm còn thiếu sót cả về nội dung cách trình bày và thuyết trình để cho những năm sau đạt được nhiều kết quả và phát huy được hết những khả năng của các tập thể.
{keywords}
"Thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe". Để kính mừng ngày Phật thành đạo, các lớp của HVPGVN tại Hà Nội đã tổ chức thi đá bóng giữa các khối lớp với nhau.

Tình Lê

Công bố cuộc thi ảnh Phật giáo trong đời sống

Công bố cuộc thi ảnh Phật giáo trong đời sống

Ngày 1/10 tại Hà Nội, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chính thức công bố cuộc thi sáng tác ảnh Phật giáo trong đời sống.