Với những người có số đo vòng 1 lớn tự nhiên không chỉnh sửa như tôi thì mặc gì cũng bị lộ ngực'.

5 năm trước khi lần đầu thử sức trên sân khấu kịch với vở 'Bản giao hưởng Điện Biên', 'kiều nữ' đã bị cư dân mạng chỉ trích kịch liệt vì mặc trang phục quá hở hang khi diễn xuất.

Họa sĩ phục trang vở “Bản giao hưởng Điện Biên”, Đỗ Thu Hiền sau đó đã “châm dầu vào lửa” khi trả lời trên báo là bà “đã rất phẫn nộ khi nhìn thấy hình ảnh cô Nhã Kỳ vào vai Julie - người tình của sĩ quan Pháp Pirot, mặc áo quá hở hang và gây phản cảm cho khán giả”.

{keywords}
Sự cố lộ ngực từng khiến Lý Nhã Kỳ khốn đốn khi tham gia vở diễn Bản giao hưởng Điện Biên cách đây 5 năm

Ở thời điểm đó, Lý Nhã Kỳ đã bình tĩnh giải thích về 'sự cố' của mình bằng những lý lẽ rất thuyết phục: “Với những người có số đo vòng 1 lớn tự nhiên không chỉnh sửa như tôi thì mặc gì cũng bị lộ ngực, trừ khi mặc áo cổ lọ mới kín thôi. Vóc dáng của mình như thế nên từ trước tới giờ, tôi mặc trang phục kiểu nào cũng khiến người ta hiểu lầm rằng tôi khoe ngực. Giờ ai nói gì tôi cũng đành chịu chứ không thể nào sửa cho ngực nhỏ bớt lại hoặc khư khư mặc áo cổ lọ suốt đời.

Vả lại khi diễn cảnh này, máy quay đặt từ trên cao chĩa xuống chứ không phải đặt ngang chiếu qua như bình thường nên việc tôi bị lộ ngực là tất nhiên thôi. Tôi hoàn toàn không cố tình ăn mặc hở hang để khoe ngực. Đây quả thực là sự cố ngoài tầm kiểm soát của tôi. Người ta chê tôi diễn không hay thì tôi cũng không thấy lạ vì tôi đâu phải diễn viên kịch chuyên nghiệp. Nhưng ở đây lại chê trang phục hở thì tôi không biết nói sao nữa”.

Sự cố váy áo dường như chưa chịu buông tha Cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam khi ngay trong ngày đầu đến LHP Cannes. Xuất hiện trên thảm đỏ Lý Nhã Kỳ diện bộ đầm dạ hội sang trọng và cổ điển nhưng cũng không thiếu sự gợi cảm của thương hiệu Georges Hobeika. Ngay lập tức cô bị cư dân mạng kết tội “vô tình để lộ ngực” mà hồn nhiên không biết.

Cư dân mạng cho rằng thiết kế có phần cổ quá sâu khiến người mặc rơi vào tình huống “lộ ngực” không mong muốn. Họ cũng đưa ra đủ các lời khuyên về ăn mặc với Lý Nhã Kỳ.

Trước những xôn xao về sự cố lộ ngực tại Cannes, Lý Nhã Kỳ cho biết cô mặc áo ngực liền thân, thêm nữa bộ đầm còn có lót vải nude nên không có chuyện xuyên thấu gây ra sự cố “lộ ngực”.

{keywords}
Lý Nhã Kỳ đặt riêng váy có thêm tay và vai so với bản gốc (bên trái) nhằm tránh sự cố "lộ hàng"

Một chi tiết ít ai biết là chiếc váy Georges Hobeika gợi cảm mà Cựu Đại sứ Du lịch mặc gây xôn xao hôm qua có phiên bản gốc là một thiết kế cúp ngực không có tay và vai.

Khi lựa chọn chiếc váy dễ “phản chủ” này, Lý Nhã Kỳ cho biết cô đã phòng bị “sự cố” nên yêu cầu thêm chi tiết tay và vai áo vào để đảm bảo sự kín đáo cần thiết của một nhà bảo trợ của sự kiện Cinefondation, một trong những sự kiến chính thức tại LHP Cannes 2016.

NTK của thương hiệu Georges Hobeika đã rất hứng thú với ý tưởng này từ Lý Nhã Kỳ, thiết kế riêng cho cô một phiên bản đặc biệt có tay rất lịch lãm.

Có thể nói đã qua rồi cái thời Kỳ nông nổi để xảy ra sự cố “lộ ngực” gây phản cảm, trong ba lần xuất hiện tại thảm đỏ LHP Cannes gần đây trong các năm, 2013, 2015, 2016 cựu Đại sứ Du lịch luôn được đánh giá cao về gu thẩm mỹ thời trang của mình.

Sau nhiều năm nỗ lực tạo mối quan hệ ở Cannes, năm nay Lý Nhã Kỳ được chọn là nhà bảo trợ của Cinefondation Cannes 2016. Được biết Cinéfondation thường rất kỹ lưỡng trong việc chọn lựa những nhà bảo trợ, đặc biệt với tư cách các cá nhân.

Do đó, ê kíp chuẩn bị trang phục của Lý Nhã Kỳ tỏ ra rất thận trọng khi kiểm tra các bộ đầm kỹ lưỡng đến “từng centimet” để đảm bảo không xảy ra sự cố nhằm giữ hình ảnh sang trọng, đẳng cấp cho Lý Nhã Kỳ mỗi khi cô xuất hiện.

Mộng Hoài