- Sau 14 năm tham dự tại đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới Miss World, Việt Nam đã gặt hái được những thành công ban đầu với 6 lần lọt vào top bán kết.

{keywords}

Phạm Thị Mai Phương

Phạm Thị Mai Phương là Hoa hậu Việt Nam 2002. Sau khi đăng quang cô được cử đến Miss World 2002 và trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tại sân chơi này. Mai Phương bất ngờ lọt vào top 20 thí sinh xuất sắc nhất trong đêm chung kết.

{keywords}

Nguyễn Thị Huyền

Tiếp nối thành công của Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền là Hoa hậu Việt Nam 2004 đã xuất sắc lọt vào 15 trong đêm chung kết Miss World 2004. Cô đồng hạng 10 cùng với thí sinh nước chủ nhà Trung Quốc mặc dù trước đó Nguyễn Thị Huyền đến muộn tận 10 ngày so với các đại diện quốc gia khác.

{keywords}

Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy là Hoa Hậu Việt Nam 2006. Cô đại diện Việt Nam tham dự Miss World 2006.Người đẹp bỏ lỡ đêm ra mắt các thí sinh và phần thi Hoa hậu biển do đến muộn nhưng đêm chung kết Mai Phương Thúy bất ngờ lọt vào top 17 vì là thí sinh được bình chọn nhiều nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

{keywords}

Trần Thị Hương Giang

Trần Thị Hương Giang là Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2009 được tổ chức tại Mỹ, sau đó người đẹp được cử đến Miss World 2009 và lập tức gây sự chú ý rất lớn từ các diễn đàn sắc đẹp. Tuy nhiên, Hương Giang chỉ dừng lại ở top 16 trong sự tiếc nuối của khán giả quê nhà.

{keywords}

Nguyễn Thị Loan

Với danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, Nguyễn Thị Loan trở  thành đại diện Việt Nam tại Miss World 2014. Với những nỗ lực không ngừng qua các phần thi phụ, người đẹp lọt vào top 25 Miss World trong sự vỡ òa của khán giả quê nhà sau 4 năm liên tiếp không có bất kỳ đại diện Việt Nam nào lọt top bán kết.

{keywords}

Lan Khuê

Sau khi đăng quang cuộc thi Hoa Khôi Áo dài Việt Nam 2014, Lan Khuê trở thành đại diện Việt Nam tại Miss World 2015. Trong cuộc thi người đẹp được các diễn đàn sắc đẹp quốc tế đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Hoa hậu Thế giới tuy nhiên Lan Khuê chỉ dừng lại ở top 11 nhờ sự bình chọn của khán giả.

​Mạnh Linh

Video: Mạnh Linh