- BTC Hoa hậu Việt Nam đã đưa ra quyết định xử phạt Hoa hậu Kỳ Duyên trước những hình ảnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc thi và danh vị. Quyết định này cũng khiến dư luận quan tâm.

Chiều ngày 5/8, sau gần 1 tháng kể từ khi hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc lá trong một quán cà phê được đăng tải trên mạng, báo Tiền Phong đã đưa ra quyết định cuối cùng đối với Hoa hậu Kỳ Duyên.

Theo đó, Kỳ Duyên bị khiển trách và bị yêu cầu chấn chỉnh hành vi, lối sống, tích cực cải thiện hình ảnh với công chúng và không được đồng hành cùng cuộc thi. Bên cạnh đó, BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng không sử dụng hình ảnh của Kỳ Duyên trong việc quảng bá hình ảnh cuộc thi năm nay.

{keywords}
Hoa hậu Kỳ Duyên bị cấm xuất hiện và đồng hành các sự kiện tại Hoa hậu Việt Nam 2016.

Quyết định xử lý của BTC đã lập tức thu hút được đông đảo sự chú ý của khán giả và dư luận. Đây là quyết định rất cứng rắn với một đương kim hoa hậu và chưa từng xuất hiện trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Trên mạng xã hội và các diễn đàn mạng, ý kiến phản hồi của khán giả về sự việc này cũng rất đông đảo và đa chiều.

"Phạt thế chẳng khác nào tước vương miện của Kỳ Duyên"

Trước quyết định của BTC, đa phần khán giả bày tỏ sự đồng tình với Ban tổ chức nhưng cũng tỏ ra ái ngại cho Kỳ Duyên khi chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, cô sẽ là cựu Hoa hậu. Trong lịch sự cuộc thi, chưa từng có tiền lệ đương kim Hoa hậu Việt Nam hút thuốc lá nơi công cộng nên khi những hình ảnh hút thuốc xuất hiện trên báo chí đã gây phẫn nộ với khán giả, nên việc phải xử ý với hành động này là cần thiết để chấn chỉnh lối sống không chỉ của Kỳ Duyên mà còn cảnh tỉnh những thí sinh của cuộc thi đang diễn ra về việc giữ gìn hình ảnh.

Khán giả Huy Nguyễn nhận định: "Phạt thế chẳng khác nào tước vương miện của Kỳ Duyên. Đã là người của công chúng thì phải để cho người ta nhìn vào và học tập, đổ bao nhiêu tiền để tuyên truyền không hút thuốc thì đương kim Hoa hậu lại phì phèo nơi công cộng thì không hiểu cô ấy nghĩ gì. Cấm không được đồng hành, cấm không xuất hiện ngay cả đêm chung kết mà để Huyền My xuất hiện thay thế thế kia có khác gì tước luôn vương miện của Kỳ Duyên đâu".

Khán giả Pham Van viết: "Cấm xuất hiện ở đêm chung kết thì cũng khác gì tước vương miện. Đây là gương cho những Hoa hậu kế tiếp sau này để các em không bước vào vết xe đổ của Kỳ Duyên. Việc này cũng đồng nghĩa với chiếc vương miện mà Kỳ Duyên đang mang không còn giá trị. Em nên gỡ xuống cho đỡ nặng bởi em không chịu được sức nặng của vương miện nữa rồi".

Khán giả Trinh Phamvan viết: "Hoa hậu Việt Nam là người đại diện cho phụ nữ Việt Nam. Mọi hành động của cô ta tác động nhiều đến giới trẻ nên không phải cô ta thích làm gì thì làm. Vương miện cô ta sở hữu đem lại rất nhiều tiền bạc nhà cửa xe cộ danh lợi cho cô ta. Nhưng cô ta đã làm gì cho cái vương miện ấy".

Khán giả Bắc Đẩu viết: "Tôi không cần hoa hậu phải sống như thánh nữ. Nhưng ít nhất là phải ý thức được hình ảnh mình đang mang, hình tượng của bản thân mà cư xử cho phù hợp".

Khán giả Đầu xù bày tỏ: "Cái giá phải trả cho việc không gìn giữ hình ảnh, đừng đổ lỗi cho tuổi trẻ nông nổi bồng bột, tuổi trẻ vẫn làm hoa hậu được đó thôi. Tại sao không giữ được hình ảnh một hoa hậu, lấy được vương miện đã khó, giữ cho vương miện luôn toả sáng khó gấp ngàn lần, biết khó không làm nổi sao không trả lại vương miện?".

Hãy để cho Kỳ Duyên được yên

Bên cạnh những ý kiến đồng tình với quyết định của Ban tổ chức, chỉ trích Kỳ Duyên về lối sống thiếu chuẩn mực của một Hoa hậu, khán giả cùng bày tỏ sự cảm thông với Kỳ Duyên mặc dù không ủng hộ việc cô hút thuốc. Bên cạnh đó, nhiều người cũng khuyên nên nhìn lại bản thân để vững vàng hơn trong cuộc sống sau rất nhiều vấp váp trong 2 năm đương nhiệm.

Độc giả Hạnh Tây viết: "Hoa hậu là người chứ có phải thánh đâu mà cứ vạch lá tìm sâu, họ sống cho công chúng mãi cũng có lúc phải để họ sống cho chính mình nữa chứ, có chửi thì chửi mấy người quay phim chụp ảnh kia kìa nói gì em ấy".

Khán giả Hiểu Lam viết: "Nhìn em từ lúc đăng quang đến tận thời điểm này có vẻ như chưa bao giờ thực sự hết bỡ ngỡ với cương vị và áp lực quá lớn của một cô hoa hậu. Đáng tiếc là em phải trưởng thành ngay khi em bắt đầu trở thành người của công chúng, chứ không được trải qua một giai đoạn "quá độ" của tuổi trẻ như nổi loạn và sai lầm. Mong em sẽ vững chãi hơn sau vấp váp này".

Khán giả Angelina Lo viết: "Nghỉ cho khoẻ cháu nhé, lấy đó là bài học biến đau thương bằng hành động vượt qua tất cả để ổn định cuộc sống vì tương lai còn ở phía trước và bên cháu có bố mẹ gia đình nên an tâm đi cháu nhé. Chú mong cho cháu sơm ổn định tinh thần và sức khoẻ. Mọi người không thích thì thôi hãy để cho cháu được bình yên".

Hoa hậu cần có sự đồng hành chặt chẽ hơn

Ngoài những luồng dư luận trực tiếp về quyết dịnh của Ban tổ chức và Kỳ Duyên, khán giả cũng có nhiều suy nghĩ, trăn trở với hình ảnh của một Hoa hậu Việt Nam trong tương lai. Bởi lẽ, nhiều Hoa hậu đăng quang khi độ tuổi còn quá nhỏ, non nớt trước những hào quang về sự nổi tiếng và chưa có ý thức cao về việc rèn luyện hình ảnh của bản thân. Vì vậy, Hoa hậu cần có sự che chở, bao bọc và đồng hành chặt chẽ từ gia đình và Ban tổ chức hơn nữa, để uốn nắn những hành xử trong nhiệm kỳ đăng quang và sau đăng quang, để bảo vệ tốt hơn hình ảnh của một Hoa hậu và cũng là hình ảnh của cuộc thi.

Độc giả Hữu Văn viết: "Không thể bao biện cho hành động sai của Kỳ Duyên nhưng cũng nên có những yêu cầu bắt buộc với Hoa hậu trong việc hoạt động xã hội, chứ suốt ngày thấy Tú Anh, Huyền My, Kỳ Duyên nhẵn mặt các sự kiện thì cũng không được. Hoa hậu là sống vì cộng đồng, xã hội chứ đâu phải đi sự kiện khoe nọ khoe kia. Cứ ràng buộc với các hoạt động xã hội nhiều là sẽ tự ý thức về bản thân và có trách nhiệm hết, sống như thế thì chẳng bao giờ biết hút thuốc lá là cái gì đâu"

Độc giả GemQoQ viết: "Hồi xưa cũng không thích bạn này lắm, tại thấy bạn chẳng có cái duyên của hoa hậu. Giờ vẫn không thích, cơ mà cũng thấy thương, là một người trẻ mất tự do, phải ép mình vào khuôn khổ. Thôi thì đã đi thi, đã đội vương miện rồi thì có trách nhiệm đi bạn. Muốn sống thật với bản thân thì trả lại vương miện là xong. Bạn chọn rồi thì cố gắng lên và đừng đổ lỗi cho ai hay bất cứ thứ gì nữa".

Khán giả Hoa Vo chia sẻ: "Hoa hậu Việt Nam là người đại diện cho hình ảnh đẹp toàn diện của người phụ nữ Việt Nam, theo đó phải chứng tỏ cho thế giới thấy rõ tứ Đức của người phụ nữ Việt Nam luôn luôn tồn tại trong cách sống của mình trong bất cứ thời đại nào. Nếu muốn tham gia cuộc thi chọn Hoa hậu Việt Nam thì luôn luôn rèn luyện và hoàn thiện bản thân vì đã là người của công chúng không phải sống theo ý thích thói quen cá tính của mình mà phải sống y như là làm dâu trăm họ vậy. Còn nếu không đáp ứng nổi những yêu cầu đó thì tốt nhất hãy làm người bình thường cho khỏi bị ai chú ý xét nét".

Quỳnh Thư