Hải Phòng được mệnh danh là "xứ sở" của các Hoa hậu với hàng loạt người đẹp đăng quang như Kim Oanh, Nguyễn Thị Huyền, Phạm Hương, Thu Ngân...

{keywords}

Người đẹp Nguyễn Thị Kim Oanh, em gái của ca sĩ Thu Phương là Hoa khôi Thể thao đầu tiên được tổ chức vào năm 1993. Được biết, Kim Oanh giành giải Hoa khôi khi mới 18 tuổi.

{keywords}

Mặc dù giành giải cao nhất của một cuộc thi sắc đẹp uy tín nhưng Kim Oanh lại không xác định vào showbiz. Cô rẽ hướng sang kinh doanh ẩm thực. Người đẹp từng là một trong những giám khảo nổi tiếng của Vua đầu bếp Việt Nam.

{keywords}

Hiện chị đang điều hành chuỗi nhà hàng ẩm thực rải khắp trong Nam ngoài Bắc.. Bận bịu với kinh doanh nhưng Kim Oanh vẫn giữ cho mình thân hình gọn, chắc cũng như nét trẻ trung, lôi cuốn của một phụ nữ thành đạt.

{keywords}

Hoàng Nhật Mai – cô gái đến từ thành phố Hoa phượng đỏ sinh năm 1982 là hoa hậu biển đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức năm 1999 tại Nha Trang.

{keywords}

Cô từng là đại diện của Hải Phòng tham gia các cuộc thi sắc đẹp từ năm 1996 và giành được một số giải cao như hoa hậu ảnh năm 1996, top 20 Hoa hậu Việt Nam 1998, top 10 và đoạt giải Người có gương mặt khả ái Hoa hậu Việt Nam 2000.

{keywords}

Bây giờ nhắc đến Nhật Mai, người nhớ đến cô như một hoa hậu có lẽ ít hơn người biết Nhật Mai trong tư cách một nữ nhà báo thông minh, sắc sảo và năng động – người kiến tạo nên các chuyên trang điện tử Netmode, Netlife, Tintuconline…

{keywords}

Một người đẹp nữa đến từ Hải Phòng không thể không kể đến là Phạm Thị Mai Phương. Cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam vào năm 2002 khi mới học lớp 12 của trường năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng.

{keywords}

Sau đó, cô đươc cử tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Với vẻ đẹp hình đẹp hình thể cùng học thức tốt, Mai Phương được đánh giá cao và lọt vào top 20 của cuộc thi.

{keywords}

Nổi tiếng từ khi học cấp 3 nhưng sau này Mai Phương không được nhiều người nhắc đến nữa kể từ khi đi du học. Im ắng trong giới showbiz từ đó, Mai Phương đã có một cuộc sống hạnh phúc bên chồng và 2 con.

{keywords}

Nguyễn Thị Huyền là người đẹp Hải Phòng giành được ngôi vị sắc đẹp cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004. Sở hữu khuôn mặt mang đậm nét Á Đông và lợi thể hình thể 84-60-92 cùng chiều cao 1,72 m, Nguyễn Thị Huyền giành ngôi vị nhan sắc cao nhất hoàn toàn thuyết phục.

{keywords}

Ngoài ra, người đẹp này còn giành giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thể thao Việt Nam tổ chức tại Vũng Tàu và lọt Top 15 (đồng hạng 10 với hoa hậu Trung Quốc) tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới tổ chức tại Trung Quốc.

{keywords}

Đến nay sau hơn 10 năm đăng quang, Hoa hậu Việt Nam 2004 vẫn giữ được vẻ đẹp như xưa, không có sự thay đổi nhiều. Cô đang hướng tới hình ảnh quý phái và sang trọng. Hiện tại, người đẹp đang cuộc sống hạnh phúc bên con gái và tất bật với công việc giảng dạy tại Học viên Báo chí và Tuyên truyền.

{keywords}

Người đẹp Trần Thị Quỳnh sinh năm 1986 cũng là một trong số người đẹp Hải Phòng được xướng tên cho ngôi vị Hoa hậu Thể thao năm 2007. Cô sở hữu chiều cao 1,75 m, nặng 56 kg, số đo 3 vòng 84-62-91.

{keywords}

Sở hữu vẻ đẹp vừa quyến rũ vừa khỏe mạnh, đặc biệt từng là nữ vận động viên bóng chuyền và giành giải huy chương đồng Bóng chuyền nữ trẻ Châu Á nên Trần Thị Quỳnh đã dễ dàng vượt qua hàng chục người đẹp khác đăng quang ngôi vị cao nhất này.

{keywords}

Sau khi kết hôn, cô dần vắng bóng dành thời gian chăm sóc cho gia đình. Cô chuyển vào TP. HCM theo gia đình nhà chồng. Hiện tại, người đẹp có cuộc sống khá viên mãn và hạnh phúc.

{keywords}

Phạm Hương là một trong số những người đẹp mang niềm hãnh diện về vùng đất cảng Hải Phòng. Tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Phạm Hương là cái tên duy nhất đến từ thành phố hoa phượng đỏ được xướng tên cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi này.

{keywords}

Sở hữu chiều cao 1m75 cùng với số đo 3 vòng chuẩn 78 – 63 – 93 và sự tự tin vốn có, Phạm Hương nhận được nhiều lời khen của khán giả với nhan sắc nổi trội và phong thái thể hiện của mình.

{keywords}

Phạm Hương là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Dù không giành được giải thưởng gì nhưng cô vẫn được dư luận và nhiều nhà chuyên môn đánh giá là đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam từng tham dự đấu trường sắc đẹp danh giá này.

{keywords}

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016 vừa khép lại tối 7-8 với vương miện hoa hậu thuộc về Trần Thị Thu Ngân, cô gái gốc Hải Phòng. 

{keywords}

Trần Thị Thu Ngân đang là sinh viên ngành Quản trị khách sạn tại Thụy Sĩ.

{keywords}

Trần Thị Thu Ngân sinh năm 1996, cô có phong thái tự tin, thể hình cân đối, cao 1m70, số đo ba vòng 87-59-92.

{keywords}

Trước khi đoạt ngôi hoa hậu, Thu Ngân đã đoạt giải phụ Người đẹp ảnh trong đêm bán kết thế giới diễn ra tại Quy Nhơn. Ảnh: Anh Tuấn

Theo VOV.vn