- Tối ngày 7/6, chung kết Hoa khôi áo dài khép lại với chiến thắng của Trương Thị Diệu Ngọc, Huỳnh Thị Yến Nhi và Phạm Ngọc Phương Linh.

Đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam vừa khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về thí sinh Trương Thị Diệu Ngọc đến từ Đà Nẵng. Cô là cựu thi sinh của Hoa khôi Áo dài 2014, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và quyết tâm một lần nữa khi trở lại Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016. Diệu Ngọc đã vượt qua 8 thí sinh còn lại trong đêm chung kết để dành tấm vé tham gia Miss World 2016 được tổ chức vào cuối năm nay.  

{keywords}

Trong đêm chung kết, nhận được câu hỏi ứng xử: "Nếu được trở thành một người nào đó thì bạn sẽ trở thành ai và bạn sẽ làm gì?", Diệu Ngọc trả lời: "Tôi sẽ trở thành Angelina Jolie với biểu tượng người phụ nữ vì cộng đồng và gia đình" để trở thành chủ nhân của chiếc vương miện và giành tấm vé đi Miss World 2016. 

{keywords}
Yến Nhi (bên trái) và Phương Linh (bên phải)

Á khôi 1 - Yến Nhi nhận được câu hỏi: "Ngày nay có nhiều người nổi tiếng làm từ thiện nhưng bị cho là đánh bóng tên tuổi, bạn nghĩ sao về điều này?". Yến Nhi cho biết cô thích cái đẹp và luôn nhìn về mặt tích cực của một vấn đề, khi người nổi tiếng làm từ thiện nghĩa là đã đặt cái tâm đi trước, hướng thiện, muốn chia sẻ, lắng nghe. Cô hy vọng mọi người đừng quá khắt khe, mà nên lòng nhân ái để xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Á khôi 2 - Phương Linh nhận được câu hỏi: "Nếu có cơ hội nói với bạn bè quốc tế về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, bạn sẽ nói gì?". Phương Linh tự tin trả lời bằng tiếng Anh. Cô cho biết người phụ nữ Việt Nam ngày nay hội tụ đủ các yếu tố của người phụ nữ Việt Nam truyền thống, người phụ nữ phương Đông là người con biết lắng nghe, quan tâm cha mẹ, một người vợ thảo hiền, người mẹ biết hy sinh. Người phụ nữ Việt Nam hiện nay cũng giống như chiếc Áo dài, dù có nhiều điểm mới, hiện đại nhưng vẫn giữ được chất riêng của mình, vẫn mãi là một người phụ nữ Việt Nam.

Trải qua hơn 2 tháng tập luyện, học tập, trau dồi các kỹ năng cũng như các kinh nghiệm trình diễn với các chuyên gia, đêm chung kết là cơ hội để các thí sinh thể hiện hết mình để ghi điểm với các giám khảo. Chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều và khó nhận biết nên các dự đoán ngôi vị cao nhất không rõ ràng như mùa đầu tiên.

Trải qua 3 vòng thi: Áo dài, áo tắm và trang phục dạ hội. Ban giám khảo cũng tìm ra được Top 5 cho cuộc thi và bước vào vòng thi ứng xử gồm: Trương Thị Diệu Ngọc, Huỳnh Thị Yến Nhi, Phạm Ngọc Phương Linh, Chế Nguyễn Quỳnh Châu và Phạm Anh Thư. 

Ứng cử viên sáng giá và là lựa chọn của đông đảo khán giả - Chế Nguyễn Quỳnh Châu đã ngậm ngùi dừng lại ở vị trí Top 5 là kết quả đầy bất ngờ. Trang fanpage của Hoa khôi Áo dài 2016 như nổ tung với những cuộc tranh cãi ngôi vị cao nhất giữa Quỳnh Châu và Tân hoa khôi Diệu Ngọc ngay khi kết quả được công bố chính thức.

Đêm chung kết Hoa khôi Áo dài 2016 diễn ra khá vừa vặn trừ vấn đề về MC. MC nữ của chương trình - Bùi Việt Hà mắc khá nhiều lỗi trên sóng trực tiếp, đặc biệt là nhầm tên của khách mời. Khi giao lưu với Á hậu Quốc tế Thúy Vân, cô liên gọi nhầm tên của Thúy Vân thành "Hoa hậu Lan Khuê", "Á khôi Lan Khuê" hay "Á hậu Lan Khuê". Đây là những lỗi trước đây MC Việt Hà đã từng mắc phải nhưng sai liên tiếp trong đêm chung kết cuối của Hoa khôi Áo dài đã khiến rất nhiều khán giả phản ứng vì sự thiếu chuẩn bị của nữ MC.

Phan Phong