'Em là bà nội của anh' dù là phim Việt có doanh thu cao nhất nhưng lại không được vào vòng tranh giải thưởng của Hội điện ảnh 2016.

{keywords}

'Em là bà nội của anh' không được dự giải Cánh diều.

Đến thời điểm này, ban tổ chức đã chốt sổ các phim đăng ký dự giải Cánh diều. Theo thông lệ, giải này được tổ chức khoảng tầm giữa tháng 3 nhân Ngày Điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên năm nay do thời điểm này địa điểm chọn trao giải là Cung Hữu Nghị Việt Xô kín lịch sự kiện nên giải Cánh diều bị dời tới tận 20/4.

Dù thời gian trao giải chậm hơn 1 tháng so với dự kiến nhưng ban tổ chức quyết định không nới thời gian nhận phim. Đến thời điểm này, theo nguồn tin riêng của Vietnamnet thì đã có khoảng 20 phim sản xuất và phát hành trong năm 2015 đăng ký tranh giải.

{keywords}
'Người trở về' là ứng viên nặng ký của giải Cánh diều năm nay.

Theo tìm hiểu, những bộ phim chắc chắn tham gia tranh giải có Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Người trở về, Quyên, 49 ngày, Bộ ba rắc rối, Ngày nảy ngày nay, Trúng số... Bên cạnh đó, một số phim vừa ra rạp như: Gái già lắm chiêu, Ám ảnh, Siêu trộm cũng góp mặt. 

Đáng tiếc là bộ phim 'Em là bà nội của anh' dù đạt doanh thu trên 100 tỉ đồng và nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn không được phép tranh giải. Lý do đây là bộ phim làm lại từ tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc và không có nhiều dấn ấn nghề nghiệp từ các nhà làm phim Việt.

Hiện tại vẫn chưa chốt danh sách ban giám khảo hạng mục Phim truyện điện ảnh cũng như thời gian chấm phim. Đạo diễn lễ trao giải cũng chưa được quyết định.

Hoàng Vy