Nữ đạo diễn 8x từng gây tiếng vang với bộ phim 'Người trở về' chuẩn bị làm bộ phim về đề tài chiến tranh thứ 2 với một câu chuyện ám ảnh khủng khiếp.

{keywords}
Đặng Thái Huyền đang là nữ đạo diễn đắt show nhất hiện nay.

2015 là một năm thành công với Đặng Thái Huyền khi ngay bộ phim điện ảnh đầu tay về đề tài hậu chiến, chị đã được đánh giá cao về tay nghề cũng như giành được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Bộ phim này sau đó đã giành được bằng khen của BGK LHP Việt Nam 16, mang về giải Biên kịch xuất sắc nhất cho Đặng Thái Huyền.

Sau tiếng vang của bộ phim truyền hình 'Bánh đúc có xương' lẫn 'Người trở về', Đặng Thái Huyền liên tiếp nhận được lời mời làm phim, cả truyền hình lẫn điện ảnh. Tuy đã phải từ chối không ít kịch bản nhưng lịch làm phim của nữ đạo diễn 8x này vẫn kín mít cho đến hết năm với 4 dự án cả điện ảnh lẫn truyền hình.

Dự kiến trong tháng 10, chị sẽ tiếp tục bấm máy bộ phim thứ 2 về đề tài hậu chiến 'Mùi thuốc súng' do chính Đặng Thái Huyền viết kịch bản dựa trên chất liệu văn học của nhà văn Nguyễn Văn Thọ.

Nữ đạo diễn 8x cho hay chị muốn làm một bộ phim đề tài hậu chiến có thể bán được vé và ra rạp rộng rãi để phục vụ mọi đối tượng khán giả. 'Mùi thuốc súng' thôi thúc Đặng Thái Huyền thực sự bởi cốt truyện quá 'khủng khiếp' xoay quanh bi kịch của một gia đình thời hậu chiến khi người con trai duy nhất trong gia đình bị báo tử nhầm kéo theo vô vàn những hệ lụy đau đớn. Với Đặng Thái Huyền, số phận của những con người trong 'Mùi thuốc súng' còn bi kịch và ám ảnh hơn nhiều 'Người trở về'.

{keywords}
Đặng Thái Huyền thừa nhận các dự án sau của chị chịu áp lực rất lớn từ thành công của 'Người trở về'.

Đặng Thái Huyền cho rằng xưa nay hầu hết các bộ phim khai thác đề tài chiến tranh hay hậu chiến đều làm khá một chiều, nặng tính tuyên truyền. Chính vì vậy chị muốn là người đầu tiên khai thác những câu chuyện chưa từng được đưa lên màn ảnh nhưng là những bi kịch thực sự của những người đã từng bước ra cuộc chiến.

Trước mắt Đặng Thái Huyền sẽ Nam Tiến để tiến hành casting cho dự án điện ảnh kinh dị 'Lời nguyền gia tộc'. Song song với dự án này, Đặng Thái Huyền sẽ đạo diễn bộ phim truyền hình 30 tập 'Gừng cay muối mặn' khai thác vấn đề bạo lực tinh thần trong các gia đình trẻ, đặc biệt là gia đình tri thức với nhiều câu chuyện bạo lực tình dục gây sốc. Ngoài ra, cô sẽ thực hiện bộ phim video 'Mùa lúa chín' cho Điện ảnh Quân đội.

Trong lúc đang bận rộn với các dự án phim mới ở nhiều thể loại khác nhau thì bộ phim 'Người trở về' của chị tiếp tục được gửi đi tranh giải Cánh diều năm nay. Đây được coi là ứng viên nặng ký của giải này cho hạng mục Phim truyện điện ảnh hay nhất.

Linh Anh