- Bộ phim truyền hình cổ trang Võ Tắc Thiên truyền kỳ bắt đầu lên sóng trên đài Hồ Nam từ tháng 12/2012 không chỉ “xưng đế” rating bên Trung Quốc mà còn tạo ra một cơn sốt không nhỏ trên khắp Châu Á.

Mới đây, các diễn viên chính Phạm Băng Băng, Trương Đình, Châu Hải Mị, Lý Trị Đình đã tham gia talkshow phỏng vấn của trang mạng 163 đã tiết lộ những sự việc thú vị phía sau màn ảnh.


Phạm Băng Băng hi vọng đem tới một Võ tắc Thiên hoàn toàn khác

{keywords}

{keywords}

Phạm Băng Băng hóa thân thành Võ Như Ý khi vào cung cho tới võ Tắc Thiên năm 82 tuổi.

Võ Mỵ Nương truyền kỳ nói về cuộc đời của Võ Tắc Thiên, nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc. Trong phim, Phạm Băng Băng phải hóa thân thành Võ Tắc Thiên từ khi mới chập chững vào cung cho tới năm 82 tuổi. Đối với cô, đó là một thử thách không nhỏ.

Phạm Băng Băng cho biết Võ Mỵ Nương truyền kỳ không chỉ nói đến những ham muốn quyền lực, Mị Nương còn là một cô gái luôn dốc lòng tìm kiếm tình yêu chân chính và dần dần trưởng thành. Cô ấy phải đối đầu với bạn bè, với người thân, người yêu cho tới kẻ thù, từng bước trở thành kẻ có âm mưu, sách lược.

{keywords}
 

Khi được hỏi về cảm nhận với Võ Tắc Thiên trong lịch sử, Phạm Băng Băng nói: “Quan niệm và nhận định của mỗi người đều không giống nhau. Có người nhận định là tốt, có người cho là xấu, nhưng đều chỉ là cảm nhận trong tưởng tượng của chính mình. Bởi vì không có ai thực sự đi qua niên đại đó, cho dù là nhà sử học, cũng không hề trải qua, nên tôi cảm thấy không ai có thể định nghĩa. Tôi mong muốn thể hiện bà là một người sống có niềm tin, có tình yêu, nói bà yêu quyền lực, có dã tâm cũng được. Nhưng tôi cảm thấy việc cuối cùng bà làm là đem giang sơn trả lại cho nhà Lý Đường, tôi tin rằng bà thực sự có tình yêu đối với vương triều này".

{keywords}

Phạm Băng Băng cho rằng, Võ Tắc Thiên mà cô muốn diễn là Võ Tắc Thiên trong tưởng tượng và cảm nhận của chính mình.

Châu Hải Mỵ - Trương Đình, 2 nữ thần trong lòng Phạm Băng Băng

{keywords}

Trương Đình (trái) vai Vy Phi và Châu Hải Mỵ (phải) vai Dương Phi.

Phạm Băng Băng không chỉ là diễn viên chính, mà còn là nhà sản xuất của bộ phim. Hai nhân vật Vy Phi và Dương Phi đều là những vai diễn quan trọng được đầu tư về kịch bản, Phạm Băng Băng kỳ vọng có thể tìm được người có khả năng gây ấn tượng với khán giả. Cô đã tự mình tìm đến Châu Hải My và Trương Đình để đề nghị hợp tác.

Cô cho hay, trước đây chưa từng hợp tác chung với Châu Hải My nhưng vì ấn tượng với vai diễn và khí chất của Hải Mỵ trong vai Chu Chỉ Nhược nên đã tìm tới. Còn Trương Đình có thể coi là đại nữ nhân trong hình tượng cung đấu. Trong lòng Phạm Băng Băng, hai người đều có vị trí như nữ thần.

Lý Trị Đình – Lý Trị là vai diễn truyền hình đầu tiên

{keywords}

Trong phim, Lý Trị Đình vào vai Lý Trị, con trai của Đường Thái Tông, sau này lên ngôi hoàng đế trở thành Đường Cao Tông.

{keywords}

Lý Trị Đình

Đây là lần đầu tiên Lý Trị Đình tham gia đóng phim truyền hình, hơn nữa lại là phim cổ trang khiến nam diễn viên gặp không ít khó khăn. Với một người nói tiếng mẹ đẻ là tiếng Anh như Lý Trị Đình, việc phải học thuộc những lời thoại đầy hoa mĩ và thành thạo các quy tắc, lễ nghi cung đình là điều không hề đơn giản.

Anh đã phải mời riêng một thầy giáo giúp đỡ mình trong vòng 2 tháng, mỗi ngày đều học 7-8 tiếng, mới có thể hoàn thành được vai diễn này. Ngôi sao Hồng Kông cảm thấy việc đó giống như được quay trở lại thời đi học, và dù mệt nhưng anh vẫn thực sự yêu thích vai diễn này.

{keywords}
Dàn diễn viên trong cuộc trả lời trực tuyến.

Bảo Duyên