- 'Ngôi nhà hạnh phúc' là bộ phim đình đám một thời của xứ sở Kim chi. Dàn diễn viên tham gia trong phim ngày nào, giờ đây ai cũng có được cho mình những bước tiến vững chắc trong sự nghiệp.

Được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh cùng tên của nữ họa sĩ Won Soo Yeon, Ngôi nhà hạnh phúc (Full House) là bộ phim truyền hình tạo được tiếng vang mạnh mẽ của nền điện ảnh xứ Hàn. 

Lên sóng tập đầu tiên vào tháng 7 năm 2004, ngay lập tức bộ phim đã tạo nên sức hút vượt bậc, hấp dẫn nhiều đối tượng khán giả.  Một phần nhờ cốt truyện nổi tiếng, một phần nhờ bạn tay “nhào nặn” của biên kịch Pyo Min Soo và đạo diễn Min Hyo Jung, cộng thêm sự diễn xuất tuyệt vời của cặp “trai xinh – gái đẹp” Bi Rain và Song Hye Kyo, Ngôi nhà hạnh phúc đã cán mốc rating 42% ở tập cuối cùng – một con số đáng mơ ước của bất kỳ một bộ phim truyền hình dài tập.

{keywords}

Không những thế, bộ phim còn tạo nên cơn sốt phủ khắp các nước Châu Á, mở ra một trào lưu mới của dòng phim thần tượng xứ Hàn. Ngôi nhà hạnh phúc đã được trình chiếu rất nhiều lần tại Việt Nam, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, phim còn được nhiều nước mua bản quyền để làm lại với phiên bản khác nhau.

Ngôi nhà hạnh phúc xoay quanh bốn nhân vật chính. Đó là Han Ji Eun (Song Hye Kyo thủ vai), một cô gái mồ côi có ước mơ trở thành nữ biên kịch nổi tiếng. Đó là một Lee Young Jae (Bi Rain đóng), một công tử nhà giàu, đồng thời cũng là nam diễn viên điển trai. Trong một chuyến đi du lịch ở nước ngoài, Ji Eun tình cờ gặp Lee Young Jae. 

Sau nhiều lần đụng độ trên máy bay, nhầm phòng trong khách sạn, duyên số một lần nữa đưa đẩy Ji Eun và Young Jae trở thành “vợ chồng hờ” khi chẳng may nhà của Han Ji Eun bị bạn cô lừa bán cho Lee Young Jea. Và bao chuyện dở cười dở khóc bắt đầu xảy ra từ cặp đôi hoàn cảnh đó.

Bên cạnh đó, còn là một Kang Hye Won (do Han Eun Jung đóng), người bạn từ thở nhỏ mà Young Jae vốn thầm yêu. Thêm sự xuất hiện của  Min Hyok  (Kim Sung Soo thủ vai) - một anh chàng đẹp trai đã làm đã làm cho Ngôi nhà hạnh phục xoáy sâu trong những câu chuyện rắc rối. Và cũng từ đây, Young Jae đã phát hiện ra rằng, anh đã yêu Han Ji Eun.

{keywords}

Góp phần truyền tải trọn vẹn và sinh động chuyện tình tay ba đầy tiếng cười nhưng cũng không ít nước mắt ấy, đó chính là nhờ sự diễn xuất tuyệt vời của Song Hye Kyo, Bi Rain, Han Eun Jung và Kim Sung Soo. 

Sau 11 năm, chúng ta cùng tìm lại những dấu ấn của các nhân vật chính trong phim Ngôi nhà hạnh phúc ngày nào và những hình ảnh cùng các dự án mới nhất của họ.

Song Hye Kyo (vai Han Ji Eun)

Song Hye Kyo là cái tên khá quen thuộc với công chúng, khi cô là một mỹ nhân ở hữu nét đẹp hút hồn cùng gia tài phim ảnh đồ sộ. Khởi nghiệp là một vận động viên trượt băng nghệ thuật, Song Hye Kyo đã chạm ngõ điện ảnh qua vai diễn đầu tiên trong phim Thứ bảy hạnh phúc vào năm 1996. 

Sau đó, Song Hye Kyo đều đặn tham gia các phim: Mối tình đầu ( 1996), Áo cưới ( 1997), Jjack ( 1997), Pupil of Fear ( 1998), Marching ( 1998), Tôi là ai ( 1998), Cô dâu đáng yêu ( 1999), nhưng hầu hết là các vai phụ, đất diễn nhạt nhòa không đủ để bật tên tuổi của Song Hye Kyo vụt sáng.

{keywords}

Mãi đến năm 2000, khi bộ phim Trái tim mùa thu do Song Hye Kyo thủ vai chính gây sốt, thì nữ diễn viên sinh năm 1981 này, mới trở nên nổi tiếng khắp xứ Hàn và lan tỏa sang các nước Châu Á.

Đảm nhận vai nữ nhà văn nhí nhảnh, tươi vui trong Ngôi nhà hạnh phúc, Song Hye Kyo đã làm cho khán giả thích thú bằng lối diễn xuất nhập tâm của mình. Từng câu nói, từng cử chỉ của Song Hye Kyo trong phim đều toát lên nét đáng yêu khó cưỡng. Cũng chính từ điểm mới lạ trong diễn xuất này, Song Hye Kyo đã thoát khỏi cái bóng “Nữ hoàng phim bi” mà khán giả thường thấy ở cô, trong các phim trước.

Bên cạnh đó, vai diễn trong phim Ngôi nhà hạnh phúc cũng đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp diễn xuất của Song Hye Kyo. Hàng loạt các giải thưởng danh giá đã gọi tên cô như: Diễn viên chính xuất sắc nhất (KBS Drama Award 2004), Diễn viên được yêu thích nhất (KBS Drama Award 2004), Cặp diễn viên được yêu thích nhất (KBS Drama Award 2004), cũng chính nhờ vai diễn Han Ji Eun.

{keywords}

Sau thành công vang dội của Ngôi nhà hạnh phúc, Song Hye Kyo đã vắng bóng trong các dự án phim ảnh. Mãi sau 4 năm, Song Hye Kyo mới tham gia vào bộ phim truyền hình mang tên Thế giới họ đang sống. Và đặc biệt, vào năm 2013 tên tuổi của Song Hye Kyo lại một lần nữa tạo nên cơn sốt, khi bộ phim Ngọn gió đông năm ấy mà cô đóng cặp cùng nam diễn viên Jo In Seong gây được sức hút mạnh mẽ.

Vào cuối năm 2015 này, Song Hye Kyo sẽ tái ngộ khán giả bằng dự án Descendants of the Sun, đóng cặp với mỹ nam Song Joong ki. Có lẽ đây là lần trở lại đáng mong đợi của ngọc nữ không tuổi, sau tiếng vang của Ngọn gió đông năm ấy.

Rain (vai Lee Young Jae)

Rain được mọi người biết đến như là một ca sĩ, diễn viên tài năng của làng giải trí Hàn Quốc. Khởi nghiệp là một ca sĩ, Rain đã tạo dấu ấn mạnh mẽ bằng sự thành công của album đầu tay Bad Guy vào năm 2002.

Sau thành công đó, Rain đã tạm gác sự nghiệp cầm mic để tập trung hoàn toàn cho vai diễn đầu tay trong phim Sang Doo! Let’s go to school, vào năm 2003. Đảm nhận vai chính trong phim, Rain đã khiến tất cả mọi người phải ngỡ ngàng và thích thú bởi lối diễn xuất duyên dáng của mình.

Có thể nói, vai diễn Sang Doo trong Sang Doo! Let’s go to school là một bước đệm hoàn hảo để cho Rain tiếp tục tỏa sáng trong Ngôi nhà hạnh phúc vào năm 2004.

{keywords}

Đảm nhận vai một diễn viên trẻ bù đầu vì công việc, Rain đã thật sự làm cho mọi người bất ngờ khi anh vào vai quá đạt. Nét mặt đẹp trai, lạnh lùng cùng tính cách đôi lúc trẻ con đã làm cho hàng triệu trái tim khán giả thổn thức khi dõi theo phim Ngôi nhà hạnh phúc. 

Cơn sốt của Ngôi nhà hạnh phúc đã đánh dấu một bước ngoặc lớn trong cuộc đời của Rain. Rain được mọi người nhìn nhận như là một diễn viên hạng A, bên cạnh danh xưng ca sĩ. Không dừng lại ở đó, chàng ca sĩ mắt một mí này nhanh chóng trở thành một ngôi sao mới, một biểu tượng quyến rũ, thần tượng của rất nhiều cô gái trẻ trên khắp châu Á.

Sau Ngôi nhà hạnh phúc, Rain tiếp tục tham gia vào các phim như: A love to kill, The Fugitive Plan B, My Lovely girl, The Prince… Tất cả đều tạo được tiếng vang nhất định, giúp cho sự nghiệp diễn xuất của Rain ngày càng khởi sắc. 

{keywords}

Và mới đây, vào năm 2015, Rain đảm nhận vai nam chính trong phim truyền hình Người tình kim cương đóng cặp cùng nữ diễn viên Đường Yên (Trung Quốc), cũng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Đang ở độ tuổi 33, Rain đã tạo được cho mình một sự nghiệp vững chắc. Đặc biệt, thông tin Rain hẹn hò và sắp cưới “ngọc nữ” Kim Tea Hee, lại càng làm cho nhiều người thêm phần ngưỡng mộ anh chàng mắt hí điển trai này.

Han Eun Jung (vai Kang Hye Won)

Han Eun Jung sinh năm 1980, là một gương mặt quảng cáo khá quen thuộc trên sóng truyền hình Hàn Quốc. 

Khởi nghiệp bằng giải thưởng Hoa hậu Sinh viên thế giới vào năm 1999, Han Eun Jung đã chạm ngõ điện ảnh bằng vai diễn trong phim For the Sake of Love (1999), sau đó là Màu cam (2000), Mùi vị đàn ông (2003)… Nhưng có thể nói, chỉ với vai diễn Han Eun Jung trong Ngôi nhà hạnh phúc, thì tên tuổi của Han Eun Jung mới được mọi người nhớ đến.

{keywords}

Vào vai cô bạn thuở nhỏ của Lee Young Jae, cô đã tạo được ấn tượng trong lòng khán giả bởi một cô gái với gương mặt xinh đẹp, thân hình gợi cảm cùng lối diễn xuất tự nhiên của mình. 

Tuy chỉ là vai phụ, nhưng vai diễn trong phim Ngôi nhà hạnh phúc có lẽ là vai diễn để đời của nữ diễn viên sinh năm 1980 này. Bởi sau thành công vang dội của Ngôi nhà hạnh phúc, Han Eun Jung tiếp tục tham gia vào các phim như Cuộc sống tươi đẹp (2005), Seoul 1945 (2006), Người tôi yêu (2007) nhưng không tạo được dấu ấn.

{keywords}

Mãi đến năm 2010, Han Eun Jung mới có được vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp. Dự án Gumiho: Tale of the Fox’s Child thành công. Diễn xuất của Han Eun Jung trong phim được ca ngợi rất nhiều bởi lối diễn xuất chín muồi và tiến bộ vượt bậc so với các vai diễn trước đó.

Dự án mới nhất mà Han Eun Jung tham gia là Người sắt vào năm 2014. Giờ đây, khi đang ở độ tuổi 35, nhan sắc của Han Eun Jung có sự thay đổi khá nhiều so với thời tham gia Ngôi nhà hạnh phúc. Nhiều người cho rằng gương mặt cô đã bị can thiệp khá nhiều bởi dao kéo.

Kim Sung Soo (vai Min Hyuk)

Với chiều cao 1m85, Kim Sung Soo từng là một người mẫu sáng giá của làng mốt Hàn, trước khi đến với điện ảnh. Chạm ngõ bộ môn nghệ thuật thứ 7, Kim Sung Soo đã gây ấn tượng trong phim Anh vẫn yêu em, diễn cặp cùng Yoon So Yi.

Song mãi đến khi thể hiện xuất sắc vai nam thứ Min Hyuk trong phim Ngôi nhà hạnh phúc thì tên tuổi của Kim Sung Soo mới đến rộng rãi hơn với khán giả.

{keywords}

Trong phim này, vào vai người bạn thân của Lee Young Jae nhưng lại đem lòng yêu Ji Eun, Kim Sung Soo được không ít khán giả yêu mến bởi gương mặt điển trai và phong cách lịch lãm của mình.Từng câu thoại của Min Hyuk trong phim như “Có thứ tình cảm nào mua được bằng tiền không?” hay “Sinh nhật tôi, chỉ cần Ji-eun ở bên cạnh là cảm thấy hạnh phúc rồi”… đã toát lên sự ấm áp, làm cho khán giả càng thêm yêu mến vai diễn mà Kim Sung Soo thể hiện.

Sau Ngôi nhà hạnh phúc, nam diễn viên sinh ăm 1973 này còn tham gia vào các phim như Ngang trái, Quý cô thông thường, Lửa yêu nồng cháy, Truyền thuyết Ju – Mông…Ngoài ra, Kim Sung Soo còn là một gương mặt quen thuộc trong các gameshow của Hàn Quốc.

{keywords}

Giờ đây, khi bước sang độ tuổi 42, Kim Sung Soo vẫn luôn thu hút người đối diện bằng sự trưởng thành, đĩnh đạc của mình. Anh vẫn luôn chăm chỉ làm việc và không ngừng nâng cao bản thân mình.

Trọng Liên