Đạo diễn Jordan Vogt – Roberts nhận được sự quan tâmcủa báo chí liên quan đến việc vì sao lại chọn quay các địa danh tại Việt Nam để làm bối cảnh cho phim Kong: Skull Island. 

Sáng nay, đoàn phim Kong: Skull Island đã có buổi họp báo tại Hà Nội cùng với các ngôi sao Hollywood: đạo diễn Jordan Vogt Robert, nữ diễn viên Brie Larson, nam diễn viên gạo cội  Samuel L.Jackson.

Ngoài sự xuất hiện của các diễn viên lừng danh, sự xuất hiện bất ngờ của tài tử điển trai Tom Hiddleston đã làm “nóng” buổi họp báo và gây được sự chú ý đặc biệt. 

Tom Hiddleston là cái tên được khán giả Việt Nam yêu thích sau vai diễn phản diện trong bộ phim Thor: The Dar World, Avengers. Được biết, sau khi dự LHP Berlin, diễn viên người Anh 35 tuổi đã đến Hà Nội sáng sớm nay để kịp tham dự họp báo. 

{keywords}
Các diễn viên vui vẻ selfie trong buổi họp báo.

Ngay khi bước vào phòng họp báo, Tom Hiddleston nở nụ cười thân thiện và vẫy tay chào khán giả. Trong khi đó Samuel L.Jackson vui vẻ chụp ảnh selfie ngay khi ngồi vào ghế họp báo cùng nữ diễn viên chính của Kong: Skull Island. Tài tử Thor đốn tim mọi người với nụ cười hút hồn cùng lời chào bằng Tiếng Việt: “Tôi rất vui khi có mặt tại đây cảm ơn sự đón tiếp tuyệt vời của các bạn".

Trong buổi họp báo, Tom Hiddleston chủ động chia sẻ: “Năm 19 tuổi, khi còn là sinh viên Đại học tôi đã từng làm Visa để chuẩn bị sang Việt Nam. Nhưng sau đó lại nhận được vai diễn đầu tiên nên buộc tôi phải hủy chuyến đi. Và thật tuyệt vời, ngày hôm nay tôi đã có mặt tại đây. Chính nhờ bộ phim này mà cuối cùng tôi đã thực hiện được ước muốn tới Việt Nam.” 

{keywords}

Tom Hiddleston và đạo diễn Jordan Vogt-Roberts

Với câu hỏi,  cảm xúc khi được tham gia vào vai diễn chính diện trong phim Kong: Skull Island khi trước đó hình ảnh của anh lại được đo ni đóng giày trong những vai phản diện. Tài tử từng đóng vai Loki trong bom tấn của Marvel vui vẻ trả lời: "Đó chính là điều khiến tôi rất hứng thú khi tham gia bộ phim này, bởi tôi luôn muốn được đóng những nhân vật khác nhau. Đây là một vai chính diện, khác với những vai phản diện như trước đây. Tôi trở thành diễn viên bởi tôi thích cảm giác hoá thân vào những nhân vật mới, trải nghiệm những thể loại phim mới. Nhân vật này có cái gì đó rất độc đáo, vậy nên tôi sẽ cố gắng diễn một cách tốt nhất". 

Trong khi đó nữ diễn viên Brie Larson, người vừa nhận được đề cử Oscar với vai Room tỏ ra rất thân thiện nhưng cũng kín tiếng. Cô từ chối trả lời những câu hỏi riêng tư và chỉ đồng ý những câu hỏi về công việc và bộ phim. Cô bật mí vai diễn của mình trong phim này là một người phụ nữ có cá tính mạnh mẽ, độc lập. Cô cũng chia sẻ bản thân không gặp quá nhiều áp lực và hứa sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất vai diễn này vì nhân vật của cô đại diện cho phụ nữ. 

Cũng trong cuộc họp báo, đạo diễn Jordan Vogt – Roberts nhận được sự quan tâm và những câu hỏi của báo chí liên quan đến việc vì sao lại chọn quay các địa danh tại Việt Nam để làm bối cảnh cho phim Kong: Skull Island. 

Vị đạo diễn cho biết: "Tôi  luôn muốn bộ phim của mình sẽ có những điều mới, cảnh mới và hấp dẫn. Ví dụ, nghĩ đến bộ phim Công viên Khủng long nhiều người sẽ nghĩ đến Hawaii.  Hay như bộ phim Chú tể của những chiếc nhấn, sau khi xem phim phim nhiều khan giả đã nói sao có nơi đẹp vậy ở New Zealand ? Chúng tôi muốn đến đó?. Khi khán giả đến rạp, họ muốn nhìn thấy những khung cảnh mới, nên chúng tôi cần đi khắp thế giới để tìm kiếm bối cảnh mang đến sự hấp dẫn cho khán giả. Và chúng tôi tới Việt Nam, chọn đất nước của các bạn để quay các cảnh cho phim này bởi thật sự chúng tôi rất ngỡ ngàng trước khung cảnh đẹp đến siêu thực, từ núi non, cảnh sắc ở nơi đây. Chúng tôi tin rằng khi xem khán giả Mỹ sẽ thốt lên: "Nơi nào mà đẹp thế?"

Với câu hỏi  đoàn phim có những cam kết như thế nào trong việc quảng bá các địa điểm của Việt Nam trong phim. Jordan Vogt – Roberts cũng cho biết: “Chúng tôi đang trong thời gian cân nhắc để đưa ra quyết định. Nhưng chắc chắn là Việt Nam sẽ xuất hiện trong trailer phim dù tôi chưa rõ sẽ như thế nào. Dù vậy, những cảm giác nổi bật mà chúng tôi có khi tới đây sẽ được ghi lại trong bộ phim, điều đó là chắc chắn. Và trong chiến dịch marketing quãng bá phim của chúng tôi, hình ảnh Việt Nam chắc chắn sẽ xuất hiện rất nhiều".

Hương Hồ

Ảnh: Dương Tùng