Không ít MC nữ Việt chọn cuộc sống làm một bà mẹ đơn thân với biết bao khó khăn, vất vả.

Ai cũng hiểu được làm mẹ đơn thân chưa bao giờ là một điều dễ dàng, dù cuộc sống ngày nay có hiện đại, quan niệm người đời có rộng mở thế nào đi chăng nữa. Tuy vậy, vẫn không ít nữ MC xinh đẹp, tài năng lựa chọn con đường này cho mình, dẫu biết rằng vô cùng gian nan, chật vật.

Hoàn cảnh xô đẩy mỗi người phụ nữ trở thành một bà mẹ đơn thân mạnh mẽ, độc lập không hề giống nhau. Điểm tương đồng duy nhất giữa họ có lẽ là một nghị lực phi thường khi phải đảm đương cả hai vai trò làm cha, làm mẹ. Dù có lấp đầy những nỗi cô đơn, những thiếu thốn một nửa yêu thương bằng công việc, bằng tình cảm căng tràn dành cho những đứa con bé bỏng. Thế nhưng tận sâu trong tâm hồn, nỗi xót xa khi một mình lẻ bóng có lẽ vẫn là một vết thương lòng thỉnh thoảng lại nhói đau.

Cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả

Những người phụ nữ làm mẹ đơn thân đều tự ý thức được rằng phải nỗ lực gấp nhiều lần so với bình thường để lo toan cho cuộc sống dù nhận được sự chu cấp của chồng cũ hay không. Chính vì thế, trách nhiệm của họ không chỉ gói gọn ở việc dạy dỗ con cái, mà còn là gánh nặng tài chính, vật chất đè nặng lên đôi vai gầy.

Là một bà mẹ độc thân giàu nghị lực và thông minh, xinh đẹp, Thanh Vân Hugo gặt hái được khá nhiều thành công khi đảm đương những vai trò khác nhau như MC, diễn viên... Đồng thời, cô còn thể hiện sự nhanh nhạy khi mở và điều hành một quán ăn và một quán trà đông khách.

{keywords}
Thanh Vân Hugo là một bà mẹ đơn thân nghị lực nổi tiếng

Tuy vậy, nữ MC chia sẻ cô còn phải phấn đấu và cố gắng nhiều hơn bởi hiện tại Vân Hugo vẫn chưa mua được nhà riêng và phải ở cùng bố mẹ. Từng có một khoảng thời gian, tất cả gia tài cô mang đi sau cuộc chia tay là hai bàn tay trắng, trĩu nặng đau thương cùng một tương lai mờ mịt. Để có được như ngày hôm nay là cả một quá trình dài Thanh Vân làm việc và tích lũy không ngừng nghỉ. Không ít lần người ta thấy cô trải lòng về những gì bản thân chưa làm được, và tiếp tục động viên mình ngày một nỗ lực hơn, vì bố mẹ và vì cậu con trai Tường Minh bé bỏng.

{keywords}
Sau khi chia tay nghệ sĩ hài Công Lý, MC Thảo Vân nuôi con một mình với bao vất vả

Thảo Vân, gương mặt MC rất được mến mộ qua những chương trình như Gala Cười, Gặp nhau cuối năm… cũng gặp tình cảnh tương tự. Vốn là người kín tiếng trong chuyện cá nhân, nhưng ngày 20/10 vừa qua, chị phá lệ đăng vài dòng tâm sự. Đằng sau người phụ nữ hay cười ấy là biết bao lo toan mệt nhoài, là sự gắng gượng tiếp tục cuộc sống mưu sinh bởi còn ở nhà thuê và còn nhiều thứ muốn mua mà chưa dám.

Những người phụ nữ một mình diễn hai vai

Đối với những người mẹ đơn thân, khó khăn nhất trong việc bảo ban con cái chính là vừa phải dịu dàng, mềm dẻo như một người mẹ, mà đôi lúc lại cần sự cứng rắn, nghiêm túc của một người cha. Điều này không phải ai cũng làm được.

Thanh Vân Hugo từng tâm sự: “Chỉ là dù một người mẹ có mạnh mẽ và gai góc đến đâu cũng không thể thay thế được tâm thế của một người cha. Thách thức lớn nhất với việc đơn thân chăm con có lẽ là việc phải thay đổi tính cách".

{keywords}
Thùy Minh – cô MC đa tài và cá tính cũng chọn cho mình cuộc sống làm mẹ đơn thân và coi đó là niềm hạnh phúc 

Thùy Minh – cô MC đa tài và cá tính cũng lựa chọn làm một “single mom” với quan niệm bản thân mình cũng như những single mom khác là những người phụ nữ đã làm mẹ nhưng vẫn còn độc thân quyến rũ. Bận trăm công nghìn việc, liên tục có những chuyến công tác xa nhà dài ngày nhưng Thùy Minh vẫn luôn cố gắng hết sức để bên con nhiều nhất có thể.

Dù bận rộn, vất vả, nhưng Thùy Minh coi đó là một niềm hạnh khó nói thành lời mà có lẽ, chỉ những người đã từng làm mẹ mới hiểu được sâu sắc. Cô từng bộc bạch rằng 24 tiếng của một ngày là đủ cho những điều bản thân muốn làm. Ngoài sinh hoạt hàng ngày, Thùy Minh vẫn thường xuyên đưa con đi học nhạc, đi du lịch…cô làm những điều mà ai nhìn vào cũng lắc đầu nói không thể.

Buồn vì điều tiếng cùng nỗi cô đơn khó có thể khỏa lấp

Những ngày mang thai là khoảng thời gian MC Thùy Minh không tránh khỏi những khoảnh khắc yếu đuối. Cô khóc nhiều hơn bình thường. Những giọt nước mắt đó không chi là những giọt nước mắt vì sự tủi thân, khi đôi lúc cũng muốn được giống như mọi bà mẹ khác, sống không dèm pha, điều tiếng, mà còn là những giọt nước mắt của nỗi cô đơn, khao khát được chăm sóc, quan tâm trong những tháng ngày nhạy cảm nhất của cuộc đời người phụ nữ.

Mạnh mẽ và độc lập đến mấy, Thanh Vân Hugo cũng không ít lần trải qua những cảm giác này. Cô từng chia sẻ rằng bản thân mình thích cuộc sống chỉ có ngày, không có đêm. Bởi mỗi khi bóng đêm trùm xuống, không còn công việc, sự bận rộn cuốn đi, đó là lúc MC xinh đẹp nghĩ nhiều và trống trải nhất.

Mai Nguyễn