Cuộc đua giữa các người đẹp từ cái túi xách hàng hiệu đến chiếc xe sang và ngay cả người tình mình sở hữu vô hình chung đã biến các họ trở thành nô lệ của đồng tiền. Lười lao động nhưng lại chỉ thích hưởng thụ, các người đẹp còn biết làm gì ngoài việc ‘bán vốn tự có’?

Từ Hoa hậu, Á khôi đều bán dâm

Vụ Á khôi trong cuộc thi sắc đẹp L.T.T. bán dâm vừa xảy ra làm rúng động dư luận, như một giọt nước tràn ly về việc các người đẹp trong giới showbiz kiếm tiền không bằng nghề chính mà chỉ bằng ‘vốn tự có’.

 {keywords}

Loạt các người đẹp bị phanh phui bán dâm

Trước khi bị bắt, L.T.T luôn tỏ vẻ yêu nghệ thuật, sẵn sàng dừng tất cả các lời mời trình diễn catwalk để rèn năng lực diễn xuất trước khi tham gia một số bộ phim truyền hình. Cách trả lời đầy "nhiệt huyết, quyết liệt" đã khiến không ít khán giả "hâm mộ" và đánh giá cao người đẹp này.

Nhất là khi chân dài từng đăng quang ngôi vị Á khôi trong một cuộc thi ở trường Đại học sân khấu điện ảnh. Vì thế, thông tin chân dài gốc QN, LTT bán dâm, thuộc đường dây mại dâm của tú bà NĐTL bị phanh phui khiến không ít người sốc.

Tuy nhiên, trước đó, năm 2013 đường dây bán dâm nghìn đô của Mỹ Xuân cũng khiến dư luận bàn tán. Hoa hậu Nam Mekong 2009 cùng 3 tú ông, tú bà khác cầm đầu đường dây bán dâm khủng quy tụ nhiều gái gọi cao cấp gồm hotgirl, hoa khôi, người mẫu, ca sĩ… có tiếng tăm trong giới showbiz.

Ngoài Mỹ Xuân, những cái tên đình đám bị bóc trần trong phi vụ này phải kể đến: Á khôi Miss Shinning Beauty 2012 Thiên Kim, hoa khôi Duyên dáng thời trang 2010 Yến Duy, ca sĩ Khang Nhã Thy, người mẫu Jenny P., H.H.Y - thí sinh tại cuộc thi Người đẹp tỏa sáng 2013.

Giá mỗi lần đi khách của những người đẹp này thường vào khoảng 2000-2500 USD/lượt (khoảng 44-55 triệu đồng). Cá biệt có những trường hợp lên đến 6500 USD (khoảng 140 triệu đồng) hoặc thậm chí hàng chục ngàn USD nếu đó là trong chuyến “sex tour” dài hơi.

Bị bắt mới "nổi tiếng"

Nói như vậy để thấy rằng, dù được phong tặng danh hiệu Hoa khôi, Á hậu nhưng thực chất, Mỹ Xuân hay Thiên Kim… đều không hoạt động nhiều trong lĩnh showbiz. Những sàn diễn thời trang luôn không thấy Yến Duy xuất hiện, còn ca sĩ Khang Nhã Thy thì ít có sản phẩm âm nhạc nào được khán giả đón nhận. Họ chỉ thực sự nổi tiếng khi bị bắt vì bán dâm.

Cả người làm nghề lẫn công chúng đều cho rằng lý do mà các người đẹp buộc phải phục dịch các đại gia là bởi thói quen tiêu xài bạt mạng, thích ăn ngon mặc đẹp nhưng lại lười lao động. Dường như bán dâm là con đường ngắn nhất để những người đẹp này thỏa mãn dục vọng của mình.

Bán dâm có tiền rồi, các người đẹp chi cho việc trùng tu nhan sắc, mua sắm hàng hiệu, mua giải các cuộc thi, tìm cách xuất hiện nhiều hơn trên truyền thông… chủ yếu để nâng tầm đẳng cấp của mình lên. Rồi cũng từ đó mà giá đi khách của mình cũng lên một bậc mới.

Cựu người mẫu, đồng thời là người rất có uy tín trong giới, siêu mẫu Xuân Lan thẳng thắn nhận định: "Sự cám dỗ bởi đồng tiền, những món hàng hiệu, nhà cửa, xe hơi sang trọng… sẽ khiến các cô gái không đủ bản lĩnh sa ngã. Tôi cho rằng nên xử lý mạnh tay những trường hợp người mẫu, hoa khôi bán dâm để làm gương và cảnh báo cho những người trẻ. Càng lơ là, càng dung túng cho họ thì nghề người mẫu, danh hiệu hoa hậu, hoa khôi càng bị lợi dụng nhiều hơn. Tất cả những người lợi dụng danh xưng nghệ sĩ để đi bán thân thì không xứng đáng là nghệ sĩ".

Bất chấp những quy tắc đạo đức vì nhu cầu ăn xài và sự đấu đá, ganh nhau từ cái túi xách đến cái xe sang và cả người tình mình đang sở hữu… các người đẹp luôn tìm mọi cách để có thật nhiều tiền. Nhưng không lao động thì tiền đâu? Chỉ còn một lựa chọn cuối cùng: bán dâm.

Bất chấp những quy tắc đạo đức hay nguy hiểm rình rập bởi nhu cầu về vật chất cũng như sự đua đòi đấu đá khẳng định "đẳng cấp" thông qua những món đồ hàng hiệu đang thực sự là cuộc đua ngầm khốc liệt của giới người đẹp showbiz hiện nay. Đáng sợ hơn, người trong giới đều cho rằng những vụ việc bị phanh phui hiện nay chỉ là những vụ nhỏ, với những gương mặt chưa mấy nổi tiếng, trong khi trong số những gương mặt hoa hậu, á hậu, người đẹp nổi tiếng xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo, việc mua bán dâm cũng diễn ra rất phổ biến.

Anh Thư