Hãy quên 'kẻ trộm mặt trăng' đi để bước vào kỷ nguyên 'thống trị' của minion trong bộ phim được làm cho những người hâm mộ riêng chúng.

{keywords}

Cách đây 5 năm, các fan của thể loại phim hoạt hình lần đầu được biết đến sinh vật màu vàng đáng yêu trong phần đầu của 'Despicable Me' (Kẻ trộm mặt trăng). Dù chỉ là những nhân vật phụ nhưng đám minion lại vô cùng được yêu thích. Cơn sốt minion tiếp tục được tăng nhiệt khi phần 2 của loạt phim này ra mắt cách đây 2 năm. Dù chỉ tốn 76 triệu USD tiền sản xuất nhưng 'Despicable Me 2' đã thu về gần 1 tỉ USD trên toàn cầu, trở thành 1 trong những bộ phim ăn khách nhất lịch sử.

Không chỉ gây bão ngoài rạp chiếu, minion còn khiến vô số các sản phẩm ăn theo chúng bán chạy như tôm tươi. Chính vì sức hút quá mạnh như vậy nên Illumination Entertainment và Universal Pictures đã quyết định thực hiện tập phim về riêng những minions đáng yêu để thỏa lòng mong ước của các fan trên toàn cầu. Và sau tròn 2 năm kể từ 'Despicable Me 2', 'Minions' sẽ chính thức ra rạp toàn cầu từ 10/7 này, hứa hẹn tiếp tục gây sốt.

'Minions' đưa người xem trở về thời kỳ trước khi có sự xuất hiện của ông chủ Gru. Đám minions xuất hiện từ thời sơ khai của bình minh loài người. Chúng luôn theo đuổi mục đích tối thượng là tìm ra chủ nhân để phụng sự. Tuy nhiên, từ khủng long bạo chúa đến Napoleon, từ ác quỷ Dracula đến loài người thời tiền sử, tất cả đều lần lượt mất mạng vì chính sự hồn nhiên của đám minion.

Cuộc sống của chúng rơi vào bế tắc, uể oải vì không người dẫn dắt, không mục đích sống. Để cứu vãn tình thế, bộ ba Kevin, Stuart và Bob quyết định chu du khắp thế giới, từ New York đến London, từ Ai Cập đến Nam Cực để tìm ra chủ nhân mới. Kevin, Stuart và Bob đã tới Orlando để tham dự hội nghị trùm sò với hy vọng tìm được một ác nhân thực sự 'có tầm' để phụng sự.

Tuy nhiên nữ ác nhân Scarlett Overkill mà đám minion mới tìm được lại muốn sử dụng chúng vào một mục đích xấu xa nhằm cướp vương miện của Nữ hoàng Anh. Kevin, Stuart và Bob không chỉ hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc mà còn đi xa hơn nữa. Cũng trong hành trình này, chúng đã tìm thấy một chủ nhân thực sự.

{keywords}

Cũng như hai phần 'Despicable Me', 'Minions' tiếp tục khiến người xem cười nghiêng ngả bởi tạo hình dễ thương của những sinh vật đáng yêu màu vàng cũng như những tình huống hài hước đã cộp mác thương hiệu minion. Tính cách đa chiều của các nhân vật, mà cụ thể là Scarlett Overkill và bộ ba Kevin, Stuart, Bob được khai thác triệt để.

Điều khiến khán giả ở mọi lứa tuổi khắp nơi trên thế giới dành những tình cảm đặc biệt cho các nhân vật này là vì chúng chân thành, trẻ con, giàu cảm xúc và không dễ dàng bị đánh bại. Đó cũng là những sinh vật không tuổi, nói một thứ ngôn ngữ đặc biệc nhưng gần như ai cũng có thể hiểu được. Chịu trách nhiệm lồng tiếng cho bộ ba Kevin, Stuart, Bob chính là đạo diễn Pierre Coffin.

{keywords} 

Một lần nữa, các nhà làm phim tiếp tục thể hiện khả năng sáng tạo tuyệt vời qua việc khai thác các tình huống hài trong 'Minions'. Ngoài bối cảnh như thật cùng tạo hình ấn tượng của minion, bộ phim còn gây hiệu ứng đặc biệt nhờ phần âm nhạc.

Nếu như ở 'Despicable Me 2' là các ca khúc vui nhộn của Pharrell Williams thì phần nhạc phim của 'Minions' tràn ngập những giai điệu quen thuộc của những 'tượng đài' từ thập niên 1960 như The Rolling Stones, The Turtles, The Doors, The Kinks...

{keywords}

Không chỉ ra rạp với các định dạng 2D, 3D, 4DX với phiên bản phụ đề từ 10/7, khán giả Việt Nam còn được xem phiên bản 'Minions' lồng tiếng. Nếu như ở phiên bản gốc, nhân vật Scarlett Overkill do ngôi sao từng đoạt giải Oscar Sandra Bullock lồng tiếng thì phiên bản Việt hóa do nữ diễn viên Lê Khánh đảm nhiệm.

Quỳnh An