- Các nhân vật cổ tích quen thuộc được 'chế' rất hài hước và cũng vô cùng thú vị trong bộ phim ca nhạc 'Into The Woods' (Khu rừng cổ tích).

Các nhân vật cổ tích quen thuộc được 'chế' rất hài hước và cũng vô cùng thú vị trong bộ phim ca nhạc 'Into The Woods' (Khu rừng cổ tích).

'Into The Woods' là bộ phim ca nhạc mới nhất của đạo diễn lừng danh Rob Marshall, người từng rất thành công với 'Chicago', tác phẩm đã giành 6 tượng vàng Oscar cách đây 12 năm. 'Into The Woods' có chi phí sản xuất 50 triệu USD và thu hút dàn diễn viên trong mơ với huyền thoại màn bạc Meryl Streep, các ngôi sao Emily Blunt, James Corden, Anna Kendrick, Chris Pine.

Lần đầu tiên trong một bộ phim, các nhân vật cổ tích như Lọ lem, Cô bé quàng khăn đỏ, Công chúa tóc mây... cùng xuất hiện. Các nhân vật cổ tích đình đám và quen thuộc với bao khán giả được tập hợp trong cùng một không gian. Họ sống trong một thế giới, cùng đi qua một khu rừng và có mối liên hệ lẫn nhau. 

{keywords}

Anna Kendrick, diễn viên của series 'Chạng vạng' vào vai Lọ lem

Song 'Into The Woods' không chuyển tải nguyên xi nội dung những câu chuyện cổ tích về các nhân vật mà được kết nối trong một kịch bản được chế tác vô cùng hài hước dưới hình thức nhạc kịch. Phim mở màn với điều ước của riêng các nhân vật cùng sự xuất hiện của mụ phù thủy do Meryl Streep thủ vai, người khiến câu chuyện trong 'Into The Woods' được bẻ sang một hướng khác.

Và người kết nối tất cả các nhân vật cổ tích chính là vợ chồng người làm bánh. Để hóa giải lời nguyền của mụ phù thủy và sinh được con, vợ chồng họ buộc phải tập hợp đủ chiếc giày của Lọ Lem, mái tóc của Rapunzel, áo choàng của Cô bé quàng khăn đỏ và con ngựa bạch của cậu bé Jack. Khi lời nguyền trở nên vô hiệu cũng là lúc gần như các nhân vật đều thực hiện được điều ước của mình nhưng cũng là lúc họ nhận ra ý nghĩa thực sự của cuộc hành trình mà mỗi người đã trải qua.

{keywords}

 James Corden (vai Baker) và Lilla Crawford trong vai Cô bé quàng khăn đỏ.

'Into The Woods' đã có một sự kết nối tuyệt vời giữa nội dung, âm nhạc, diễn xuất cũng như giọng hát của các diễn viên mà gần như mỗi người đều có những màn trình diễn ấn tượng. Đặc biệt 'Into The Woods' có phần hình ảnh đẹp với những cảnh quay trong rừng và các hiệu ứng khiến thế giới trong phim lung linh đúng như trong những câu chuyện cổ tích mà Disney từng đưa lên màn ảnh.

Tuy nhiên điều thú vị nhất chính là ê kíp làm phim đã 'chế' nội dung các câu chuyện, làm mới các nhân vật đã vốn quá quen thuộc với khán giả qua những tình huống nằm lòng. Chàng hoàng tử của Lọ lem dường như đã biết mình đang sống trong một câu chuyện cổ tích và tuyên bố: "Ta sinh ra là để quyến rũ chứ không phải để thành thật". Còn vợ của người làm bánh thì thốt lên hình như cô đang sống nhầm câu chuyện sau khi bị hoàng tử quyến rũ trong rừng.

{keywords}

Chris Pine tiếp tục vào vai hoàng tử sau 'Nhật ký công chúa'

Cô gái quàng khăn đỏ thì ngay từ đầu phim đã được xây dựng lên như một cô bé tham ăn, tinh ranh và ghê gớm. Cô bé cũng dường như biết trước mưu mô của bác sói già khi trên đường đến thăm nhà bà ngoại. Lọ lem hiện lên qua lời của người dẫn chuyện như một cô gái thiếu quyết đoán khi lần thứ 3 chạy trốn khỏi hoàng tử trong đêm vũ hội. Công chúa tóc mây được xây dựng như một kẻ yêu đương đến mù quáng.

Và thêm nhiều tình huống hài hước thú vị khác xuất hiện trong phim mà không thể có trong cổ tích như chuyện mụ dì ghẻ của Lọ Lem cắt ngón, gọt gót của hai cô con gái cho vừa chiếc giày Lọ lem.

{keywords}
Ba mẹ con dì ghẻ của Lọ lem là những nhân vật khá thú vị trong phim

'Into The Woods' giống như một cuộc 'sát hạch' sự hiểu biết của khán giả về Lọ Lem, Jack và hạt đậu thần, Cô bé quàng khăn đỏ, Công chúa tóc mây - các câu chuyện cổ tích mà họ nghĩ là mình đã biết tỏng.

Bộ phim đã thành công khi tạo ra vô số những tình huống hài hước và mới mẻ nhưng cũng chính tài năng của đạo diễn cũng như diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là Meryl Streep và Emily Blunt đã khiến 'Into The Woods' trở nên cuốn hút.

{keywords}

MacKenzie Mauzy (Công chúa tóc mây) và Meryl Streep (phải) trong vai mụ phù thủy.

Không có gì phải phàn nàn khi 'Into The Woods' giành 3 đề cử Quả cầu vàng 2015 cho Phim hài/ca nhạc hay nhất cũng như Nữ chính và Nữ phụ xuất sắc nhất của thể loại này cho Meryl Streep, Emily Blunt. Bộ phim cũng nhận được sự tán dương của giới phê bình cũng như nhiều tờ báo uy tín.

Hoàng Vy