- Thể hiện ca khúc 'Anh' gây được sự xúc động của cộng đồng mạng và trở nên nổi tiếng, Trần Thị Thanh Thảo đã có cơ hội đặc biệt nói chuyện cùng ca sỹ Hồ Quỳnh Hương trong một chương trình của VTV3.


Sáng 18/1, Trần Thị Thanh Thảo - cô gái trẻ hát rong và bán kẹo kéo từng tham dự The Voice Kids gây chú ý qua một video clip Thanh Thảo hát rong trên phố đã trở thành khách mời của một chương trình trên VTV3.

Thanh Thảo lên sóng VTV3 sáng ngày 18/1

Trong chương trình, Thanh Thảo đã thể hiện lại ca khúc Anh, sáng tác của nhạc sỹ Xuân Phương mà cô bé đã hát thành công khi đi hát rong cùng với bố. Với sự hỗ trợ của ban nhạc, đây là lần đầu tiên cô gái nhỏ tài năng phải bươn chải với cuộc sống có một tiết mục trình diễn trọn vẹn ca khúc Anh trên sân khấu.

Trong phần phỏng vấn sau tiết mục, Thanh Thảo cho biết em thực sự cảm thấy hạnh phúc khi có cơ hội được tham gia chương trình.

Một món quà bất ngờ mà chương trình đã chuẩn bị nhưng không cho Thanh Thảo biết trước là cuộc trò chuyện trực tiếp qua điện thoại với ca sỹ Hồ Quỳnh Hương, người đã thể hiện ca khúc Anh thành công trước đó. Hồ Quỳnh Hương cũng là người bày tỏ sự xúc động và đánh giá cao giọng hát của Thanh Thảo khi vô tình được biết và nghe giọng hát của em qua đoạn video clip phổ biến của ca khúc Anh.

Hồ Quỳnh Hương cho biết để thực hiện cuộc trò chuyện trực tiếp trên truyền hình cô đã phải dậy rất sớm để nghe Thanh Thảo hát cũng như khẳng định những đánh giá trước đây về cô bé. "Em có một giọng hát truyền cảm, rất là tuyệt vời" - Hồ Quỳnh Hương nhận xét.


Trước câu hỏi về việc Hồ Quỳnh Hương muốn đỡ đầu cho Thanh Thảo theo con đường ca hát chuyên nghiệp, nữ ca sỹ người Quảng Ninh cho biết điều này còn phụ thuộc vào cuộc gặp gỡ giữa Hồ Quỳnh Hương và Thanh Thảo và nguyện vọng của bé. Khi Hồ Quỳnh Hương đặt câu hỏi: "Bé có tin cô không?", Thanh Thảo trả lời ngắn gọn "Có ạ".

Thanh Thảo là cái tên được chú ý 1 tuần qua khi một video clip ngắn em hát rong trên phố cùng cha được một thanh niên ghi lại và đăng tải trên mạng. Đoạn video clip này đã được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội và Thanh Thảo nhận được nhiều ý kiến phản hồi đánh giá cao về giọng hát cũng như bày tỏ sự cảm thông với hoàn cảnh phải đi hát rong mỗi tối kiếm sống phụ gia đình.

{keywords}

Thanh Thảo trên sân khấu The Voice Kids

VietNamNet đã liên hệ với Thanh Thảo và cha của em để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh sống khó khăn của gia đình. Theo đó, Thanh Thảo hiện đã nghỉ học sau khi hoàn thành xong chương trình lớp 8 do điều kiện kinh tế không thể đóng học phí để học tiếp. Cô gái sinh năm 1999 là một trong 4 người con trong gia đình gồm 6 nhân khẩu. Thanh Thảo đam mê âm nhạc và muốn trở thành ca sỹ từ nhỏ nhưng không có nhiều điều kiện để phát triển tài năng. The Voice Kids 2014 là sân khấu lớn nhất em tham gia và dừng lại ở vòng đối đầu.

Anh Trần Thanh Vũ, cha của Thanh Thảo bày tỏ sự xúc động khi nói về niềm đam mê và ước mơ của con gái được đi học cũng như phát triển tài năng ca hát. Anh cho biết cuộc sống gia đình hiện nay phụ thuộc nhiều vào việc đi hát rong và bán kẹo kéo mỗi tối. Mặc dù không có điều kiện đầu tư về âm thanh  nhưng giọng hát của Thanh Thảo đã nhận được nhiều sự cảm mến, phần nào giúp đỡ được bố mẹ và các em. Anh rất mong Thanh Thảo sẽ có điều kiện được quay trở lại học văn hóa như các bạn và có cơ hội đi theo con đường ca hát để trở thành ca sỹ chuyên nghiệp.

Huy Minh