- Không ít người tỏ ra xúc động và khâm phục trước tình cảm của chàng trai trẻ khi thực hiện một đoạn clip công phu như vậy.

Mới đây, một đoạn clip ngắn cover ca khúc Say you do của tác giả trẻ Tiên Tiên bằng nhạc cụ violin đã được đăng tải. Ngay lập tức, đoạn clip này đã thu hút được hàng nghìn lượt like, nhiều lượt bình luận và chia sẻ. Clip được đặt tên là Say you do to QB (Say you do to Quang Binh) như một lời mời gọi bạn bè trong nước và quốc tế đến với mảnh đất miền Trung.

{keywords}
Hang Sơn Đoòng.

Bản cover gây ấn tượng không chỉ bởi tiếng vĩ cầm đầy cảm xúc mà còn bởi sự hiện diện của hang Sơn Đoòng – hang động được cho là lớn nhất thế giới cùng những thắng cảnh hùng vĩ tuyệt vời của tỉnh Quảng Bình – nơi Hoàng Rob - chủ nhân của clip sinh ra và lớn lên.

Hình ảnh những dãy núi nhấp nhô hùng vĩ, những thửa ruộng xanh mướt chạy dài xa tít tắp, dòng sông hiền hòa chảy quanh uốn lượn, bãi biển trong vắt ngập nắng vàng được ghi lại từ trên cao dần dần xuất hiện trước mắt người xem khiến ai ai cũng phải thổn thức vì vẻ đẹp vừa hoang sơ kỳ vĩ, vừa chân thực sống động của non sông đất nước. 

MV của Hoàng Rob như mang đến cho mọi người những trải nghiệm, những cảm xúc hoàn toàn khác lạ khi vừa được chiêm ngưỡng những cảnh quan tươi đẹp, vừa được hòa mình trong tiếng violin tha thiết, du dương.

Ở đoạn đầu clip cover của mình, Hoàng Rob chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên tại Quảng Bình – một tỉnh nhỏ thuộc miền Trung nắng gió. Lớn lên, mỗi khi có cơ hội được đi nhiều nơi – những tỉnh thành hay những đất nước khác, tôi đều tự hào giới thiệu về mảnh đất đã từng gắn bó với mình. Tuy nhiên tôi nhận ra rằng không nhiều người biết về Quảng Bình, họ từng hỏi tôi “Quảng Bình có gì đặc biệt để đến?”

Trong một lần về quê ngắn ngủi, tôi quyết định quay một MV ngắn, thực hiện bởi một ekip các bạn trẻ tại đây, giới thiệu tới các bạn những khung cảnh đẹp và hoang sơ về biển, về núi, về đồng bằng, những khung cảnh đã gắn liền với ký ức ấu thơ của tôi. MV cũng là một lời tri ân sâu sắc của tôi dành riêng cho mảnh đất đã nuôi dưỡng mình, và là lời mời chân thành gửi tới những bạn đang có ý định khám phá mảnh đất miền Trung nắng gió.”

Đoạn clip dài hơn 4 phút đã nhận được nhiều góp ý từ phía người xem. Hầu hết trong số họ đều cảm thấy xúc động trước những cảnh đẹp của Quảng Bình, đồng thời bày tỏ niềm ngưỡng mộ trước tình cảm của chàng trai trẻ dành cho mảnh đất quê hương, khi thực hiện một MV được đầu tư một cách công phu như vậy.

Mai Nguyễn