VTV vừa thông tin chương trình 'Điều ước thứ 7' lọt vào danh sách đề cử tại giải Ấn tượng VTV 2015. Thông tin này khiến nhiều khán giả thắc mắc vì 'Điều ước thứ 7' từng gây phẫn nộ vì lừa dối khán giả khiến ê kíp bị đình chỉ công tác, còn chương trình dừng phát sóng.


Chương trình Điều ước thứ 7 của VTV sau khi phát sóng số 43 (ngày 10/1/2015) đã khiến không ít người cảm động và thán phục trước tình yêu của chàng thanh niên Nhật Thanh (Thanh Hóa), tốt nghiệp Học viện Âm nhạc dành cho cô gái khiếm thị đi hát rong Nguyễn Như Đào (Nghệ An).

Nhưng chỉ ít ngày sau đó câu chuyện của cặp ''vợ chồng hát rong" Thanh - Đào tiếp tục làm khán giả hoang mang với ma trận thông tin đến từ người trong cuộc. Cả VTV và Nguyễn Nhật Thanh đều cho rằng Như Đào ''đạo diễn'' tất cả, từ việc xin phát sóng, nhờ người xác minh qua điện thoại với BTV Diệp Chi, nói bé Sao Mai là con của Thanh.

{keywords}
Hình ảnh Thanh và Đào trong chương trình "Điều ước thứ bảy''.

VTV, Nguyễn Nhật Thanh hay Như Đào - ai mới là người bị lợi dụng? câu hỏi này đến giờ vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Và dù cả Thanh (nhân vật ''người chồng'' đầy tình thương) và VTV đều đã lên tiếng nhận lỗi về sự lừa dối của mình nhưng điều chắc chắn rằng khán giả và người vợ đầu của Thanh đã bị tổn thương vì những trò lừa dối của những người liên quan.

Sau sự việc này, Giám đốc Đài truyền hình VTV đã ký quyết định tạm thời dừng phát sóng chương trình Điều ước thứ 7 để chấn chỉnh nội dung, đồng thời tạm đình chỉ công tác của biên tập viên và đạo diễn phụ trách chương trình Điều ước thứ 7 để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

Tuy nhiên, ngoài việc phát sóng trở lại Điều ước thứ 7 vào đầu tháng 4/2015 thì VTV vừa cung cấp tới truyền thông thông tin về việc chương trình này  lọt vào danh sách đề cử tại giải Ấn tượng VTV Awards 2015 cho hạng mục Hình ảnh nhân vật ấn tượng bên cạnh các chương trình: Gala ngày trở về, Tuổi thanh xuân, Change life.

{keywords}
Cảnh trong phim 'Tuổi thanh xuân'

''Sau một thời gian tạm dừng phát sóng, Điều ước thứ bảy đã trở lại trong sự ủng hộ nhiệt tình hồi hộp chờ đợi của khán giả truyền hình. Đây là chương trình truyền hình thực tế với nhiệm vụ thực hiện những ước mơ cụ thể của nhân vật. Những nhân vật, ước mơ xuất hiện trong chương trình đều bắt nguồn từ những con người có đời sống nội tâm đẹp, có những câu chuyện cá nhân lay động lòng người.

Với mục đích nhân văn và rất nhiều những câu chuyện cảm động đã được truyền tải đến khán giả truyền hình, Điều ước thứ bảy đã nhận được rất nhiều đề cử tại Ấn tượng VTV - VTV Awards 2015 cho hạng mục Chương trình Văn hóa - Xã hội mới và Hình ảnh Ấn tượng" - trích thông cáo gửi đi ngày 15/4 của TVAd - VTV.

Điều ước thứ 7 với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho các nhân vật có hoàn cảnh đặc biệt nhưng vì lỗi nghiệp vụ quá tin vào nhân vật, không kiểm tra thông tin nên ê kíp đã phải trả giá cho những sai lầm và làm mất lòng tin của khán giả. Câu hỏi được đặt ra là: Một chương trình từng lừa dối khán giả như Điều ước thứ 7 mà vẫn được đề cử giải VTV Awards 2015 liệu có xứng đáng?

Thu Anh