- Xung quanh những góp ý của Tùng Dương dành cho Sơn Tùng M-TP, nhiều độc giả theo dõi sự việc này đã lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình. Theo đó, người thì ủng hộ Tùng Dương người lại bênh vực Sơn Tùng, một bộ phận lại đặt vấn đề với những cơ quan có trách nhiệm.

Tùng Dương rất thẳng thắn và chân thành

Độc giả Nguyễn Ngọc Hưng bức xúc: "Sơn Tùng thật ngông cuồng và phản cảm. Rất khó để định hướng những giá trị chuẩn mực cho thế hệ trẻ khi hàng ngày những hiện tượng giải trí kiểu như tiết mục của Sơn Tùng thường xuyên xuất hiện trên truyền thông".

Khán giả nữ Nguyễn Thị Thơ cho rằng Tùng Dương rất thẳng thắn và chân thành. Một người hội tụ đầy đủ phẩm chất của người nghệ sĩ: tài năng, cái tâm trong sáng, đi lên bằng năng lực thực sự của mình, cũng giống như ca sĩ Mỹ Tâm rất đáng trân trọng.

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương.

"Tôi ủng hộ quan điểm của Tùng Dương. Bạn ấy đã nói đúng tâm tư của những người yêu nhạc đẹp. Nên chăng đưa nó vào bài giảng về đạo đức nghề nghiệp cho các học sinh ở các trường văn hóa nghệ thuật" - độc giả Nguyen Hong Thanh gợi ý.

Độc giả Phạm Lễ thống thiết: "Thật sự nền tảng văn hóa và thẩm mỹ của giới trẻ hiện nay đã xuống đến đáy nên một thứ nhố nhăng như Sơn Tùng mới có đất diễn và hoành hành ghê gớm. Các con tôi cũng đang nghe Sơn Tùng và thậm chí tập đàn theo các hit của anh ta nhưng khi tôi hỏi bài hát nói về cái gì thì các cháu không thực sự trả lời được. Tôi cũng chỉ dám hi vọng đấy là sự hời hợt, nông nổi, a dua của tuổi trẻ".

Hãy góp ý trực tiếp cho Sơn Tùng

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ Tùng Dương thì cũng có một bộ phận khán giả bày tỏ quan điểm thông cảm với Sơn Tùng. Khán giả nữ tên Loan nói: "Tôi thấy Sơn Tùng đang nói thật về mình, cậu ấy không phán xét ai và cũng không xúc phạm ai. Hãy để cho con em chúng ta thực hiện quyền được nói về bản thân mình".

{keywords}
Sơn Tùng M-TP.

Một độc giả cũng bênh vực Sơn Tùng vì thấy Sơn Tùng nói được làm được. "Cậu ấy không lấy gì của ai, không làm hại ai, trái lại cậu ấy đã và đang mang lại nhiều niềm vui, cảm xúc đẹp và hưng phấn cho biết bao người, vô tư như mặt trời mang ánh sáng cho trái đất này.

Nếu thực lòng muốn giúp cậu ấy hoàn thiện mình hơn thì hãy trực tiếp góp ý cho cậu ấy, đừng vác loa ra giữa làng rêu rao như vậy không cao thượng, không thiện ý mà cũng chẳng văn hoá chút nào" - độc giả này viết.

"Chúng ta đang quá khắt khe với người khác trong khi sâu bên trong mỗi người, ở đâu đó một góc tối nhất cũng là một sự hoang dại, sự khao khát được bày tỏ nhưng chưa đến thời điểm phát ra mà thôi. Tôi ủng hộ Sơn Tùng vì tôi coi đấy là giải trí và mọi người quên mất thế nào là giải trí rồi, là sự tìm niềm vui".

Dấu hỏi lớn dành cho VTV

Trước sự việc gây xôn xao dư luận khi Tùng Dương đưa ra những góp ý cho Sơn Tùng, nhiều độc giả không chỉ còn đặt vấn đề ai đúng ai sai câu chuyện này mà đặt dấu hỏi lớn dành cho Đài THVN khi duyệt và phát chương trình này.

Một độc giả cho rằng VTV3 phải chịu trách nhiệm khi để tiết mục này phát sóng, nội dung phản cảm gây hại não tức thì, nguy hại hơn là một bộ phận không nhỏ trong giới người trẻ sẽ bị cuốn theo trào lưu này mất khả năng tư duy âm nhạc vì nhiễm độc nặng từ những "thợ hát" với bề nổi lềnh bềnh như bọt.

Khán giả Văn Tùng thậm chí còn đặt vấn đề: "Với nội dùng như thế này thì VTV3 có đáng bị phạt không? Bởi nó tác động xấu tới xã hội đặc biệt là giới trẻ là không hề nhỏ, có lẽ đài truyền hình Việt Nam ngày càng làm ăn kinh tế mà mất đi tính chính thống của mình".

Đứng giữa những luồng ý kiến, độc giả có nickname "sự thật" viết: "Tại sao các bạn phải tranh luận như thế nhỉ? Chúng ta có hẳn một Cục Nghệ thuật biểu diễn cơ mà. Có các cơ quan kiểm duyệt từng câu chữ thì tại sao lại để cho những ngôn từ như vậy lên sóng truyền hình trực tiếp? Đằng sau câu chuyện này là gì?''.

Thu Anh (tổng hợp)