Cũng chính vì sự gắn kết mạnh mẽ của hai giọng ca này trên sân khấu mà nhạc sĩ Dương Khắc Linh sau đó đã dí dỏm đùa rằng hai người nên… quay lại với nhau.

Đến với liveshow chung kết, đêm thi quan trọng của The Remix 2016, các nhóm thí sinh đều đã cố gắng mang tới những tiết mục ấn tượng nhất, dung hòa được giữa yếu tố giải trí và nghệ thuật. Để đạt được tiêu chí này, cả 4 đội đều chọn cách làm mới những ca khúc từng được nhiều thế hệ khán giả yêu thích ở phần biểu diễn thứ hai cùng ca sĩ khách mời.

{keywords}

Hương Tràm và Bùi Anh Tuấn

  Trong khi hai đội Maya (kết hợp với Đức Phúc), Soobin Hoàng Sơn (song ca cùng Thảo My) mang đến cho khán giả những sáng tác quen thuộc của cố nhạc sĩ Thanh Tùng Giọt sương trên mí mắt Trái tim không ngủ yên thì Hương Tràm lại cùng với tình cũ Bùi Anh Tuấn thể hiện một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Dương Thụ là Gọi anh.

Tuy nhiên, gây bất ngờ hơn cả chính là phần kết hợp hai sáng tác kinh điển cùng có tên Tình ca của hai cố nhạc sĩ Hoàng Việt, Phạm Duy bằng thể loại nhạc Trance thời thượng từ đội Noo Phước Thịnh. Đây cũng chính là tiết mục xuất sắc nhất của đêm thi cuối.

Được đánh giá là một trong những producer trẻ ổn định và tài năng nhất của làng nhạc Việt hiện tại, thế nhưng với tiết mục này, tên tuổi của SlimV dường như đã được nâng lên một tầm cao mới, một người có khả năng biến những điều không thể thành hiện thực.

Về phần Noo Phước Thịnh, việc thể hiện thành công những nhạc phẩm đã đi cùng năm tháng cũng cho thấy nam ca sĩ trẻ vốn được biết đến qua những ca khúc thời thượng này vẫn còn rất nhiều tiềm năng.

Bài thi với sự góp sức của hai  giọng ca nhí bước ra từ The Voice Kid là “bé lủng” Nhã Thy - “hoàng tử mắt hí” Mai Chí Công cùng với nhóm Tuxedo của đội Noo Phước Thịnh đã nhận được sự đánh giá rất cao từ BGK. Cả ba nhạc sĩ khó tính là Dương Khắc Linh, Nguyễn Hải Phong và Nguyễn Thiện Thanh đều khẳng định đây là một tiết mục đặc biệt, từ yếu tố kỹ thuật đến cảm xúc.

Xem màn trình diễn của Noo

Mặc dù vậy, vì phần biểu diễn đầu tiên trước đó hơi nhạt, thế nên Noo Phước Thịnh và các đồng đội chỉ có thể mang về cho mình 39,5 điểm chứ không phải là con số cao nhất như mọi khi. Tuy nhiên, điểm số này cũng đủ để giúp 3 chàng trai dẫn đầu một cách thuyết phục sau đêm chung kết.

Xếp ngay sau đội Noo Phước Thịnh tiếp tục là đội của Hương Tràm với 39 điểm. Dẫu không phải là đội có phần thi xuất nhất nhưng đây lại là đội ổn định nhất. Cả hai tiết mục của Hương Tràm và các đồng đội đều để lại điểm nhấn cho khán giả và BGK.

Nếu như ở tiết mục đầu tiên, Hương Tràm đã mang đến một phần trình diễn sôi động, có đầu tư về mặt dàn dựng với một ca khúc hoàn toàn mới là Hãy mang em đi xa thì ở tiết mục thứ hai, giọng ca xứ Nghệ lại có một phần song ca đầy cảm xúc cùng tình cũ Bùi Anh Tuấn.

Cũng chính vì sự gắn kết mạnh mẽ của hai giọng ca này trên sân khấu mà nhạc sĩ Dương Khắc Linh sau đó đã dí dỏm đùa rằng hai người nên… quay lại với nhau. Thậm chí, anh còn hô hào khán giả ai muốn cả hai quay lại hãy vỗ tay thật to.

{keywords}

Maya làm mới mình bằng những động tác vũ đạo mạnh mẽ.

Xếp thứ ba ở đêm chung kết là đội Soobin Hoàng Sơn. Giọng ca trẻ tiếp tục khiến khán giả bất ngờ khi khoe khả năng sáng tác ở phần thi đầu tiên với ca khúc Vui đi em. Phần kết hợp hòa quyện cùng Vũ Thảo My ở bài thi thứ hai cũng là một tiết mục đáng xem.

Với 38 điểm, đội Maya xếp ở vị trí cuối cùng. Mặc dù vậy, bà mẹ hai con cũng đã có những màn biểu diễn chất lượng. Ở bài thi đầu với ca khúc Dựa, Maya làm mới mình bằng những động tác vũ đạo mạnh mẽ, điều cô hiếm khi thể hiện. Sau đó, cô trở lại với phong cách quen thuộc khi song ca với Đức Phúc.

Sau đêm chung kết, khán giả sẽ có thêm một tuần để bình chọn cho các đội mà mình yêu thích. Kết quả chung cuộc sẽ được công bố trong liveshow 12, diễn ra vào tối 27/3 tới.

Phong Vũ