- Từng khẳng định sẽ không đưa ra phản hồi trừ khi Kiều Anh lên tiếng nhưng ông xã Thu Phương bất ngờ đăng status giải thích trên mạng xã hội.

Phát ngôn tố Thu Phương ích kỉ, bỏ mặc học trò của bà Văn Thùy Dương (mẹ người yêu của thí sinh Kiều Anh) thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của dư luận của hiện nay. Trước những lời tố gay gắt của bà Dương, vợ chồng Thu Phương – Dũng Taylor từ chối trả lời mọi câu hỏi của báo chí liên quan đến vấn đề này. Ông xã Thu Phương cho biết sẽ không đưa ra phản hồi trừ khi Kiều Anh chính thức lên tiếng về vụ việc.

Tuy nhiên, mới đây, Dũng Taylor bất ngờ đăng tải dòng trạng thái giải thích về lý do tại sao Thu Phương hát solo trong đêm diễn.

Nguyên văn dòng trạng thái của ông bầu Dũng Taylor: “Vì sao Thu Phương hát solo đêm Gala? Giữ đúng lời hứa từ những ngày đầu với các trò "nếu các trò có điều gì thắc mắc cứ đến gặp hoặc gọi điện thoại cho cô chú vì bổn phận của cô chú là giải thích cho các con".

Đây là phần tôi giải thích cho hai trò, người trong cuộc "Anh Duy và Khánh Linh" vì hai trò rời cuộc thi sớm hơn Kiều Anh và Hoàng Dũng và không nắm bắt được những thông tin diễn ra sau đó.

Sau đêm bán kết như mỗi khi thầy trò đều đi ăn chung với nhau, điều chúng tôi thường làm sau mỗi buổi phát sóng đến mức các em trong đội khác cũng biết điều này. Trong buổi ăn tối này chúng tôi mới nhận được thông tin từ ban tổ chức rằng trong đêm Gala mỗi HLV sẽ có một tiết mục hát chung với thí sinh đội mình.

HLV Thu Phương và êkíp có bàn thảo hai dự án cho nhóm. Dự án đầu tiên chúng tôi có thảo luận với Kiều Anh vì muốn dùng Kiều Anh làm tâm điểm vì chúng tôi tình cờ xem được bức ảnh lúc Kiều Anh 6 tuổi ngồi hát ca trù cùng gia đình. Năm thầy trò sẽ trải chiếu hát ca trù, nhưng dự án này không được sự ủng hộ của Kiều Anh vì cháu không muốn mọi người chỉ nhìn cháu qua hình ảnh của một ca nương với sở trường hát ca trù sau cuộc thi.

Sau đó chúng tôi chuyển sang kế hoạch thứ hai đó là hát lại bài 'Cho Tôi Xin Một Vé Đi Tuổi Thơ' mà thầy trò họ đã quay MV trong học viện hàng tuần của HLV Thu Phương. Đến lúc này HLV Thu Phương muốn làm gì khác biệt nên tôi đưa ra ý kiến nên thực hiện một MV "Du Ca" theo dạng phim ngắn từ 10-15 phút kể lại cuộc hành trình của tốp bốn.

Quay trường học của các em, bạn bè và nhà của các em. Kiều Anh tỏ vẻ hứng thú và còn đề nghị nên quay trường học viện âm nhạc quốc gia của Kiều Anh, lúc đó HLV Thu Phương rút điện thoại ra ghi âm lại việc tôi hứa sẽ thực hiện MV "Du Ca" này vì biết rằng sẽ rất tốn kém. Sáng hôm sau chúng tôi cùng ekip quyết định sẽ thực hiện MV du ca bắt đầu từ quê hương của HLV Thu Phương ở Hải Phòng, ngày 26 tháng 9 vì cả bốn trò sẽ có mặt trình diễn trong live show đầu tiên của Thu Phương tại quê nhà ngày 26 tháng 9, sáng ngày 27 tháng 9 chúng tôi sẽ lên đường đi Thái Nguyên, sau đó là Bắc Giang và kết thúc ở Hà Nội.

{keywords}
Chia sẻ của chồng Thu Phương trên trang cá nhân mới đây.

MV sẽ được bao gồm năm bài hát gắn liền tên tuổi của thầy trò họ với 'Tuổi Thơ Con' với Phùng Khánh Linh, sau đó 'Phố Thị' với Anh Duy, 'Ảo Ảnh Trưa' với Kiều Anh và 'Ai Cũng Có Ngày Xưa' với Hoàng Dũng và sẽ kết với bài 'Cho Tôi Xin Một Vé Đi Tuổi Thơ'. Dự án tốn kém này đã được giao cho nhóm Celebs media vừa thực hiện thành công MV 'Giữ Lại Hạnh Phúc 'cho Thu Phương.

Tuy HLV Thu Phương muốn giữ bí mật nhưng tôi đã "bật mí" chuyến du ca này với Hoàng Dũng và Kiều Anh, tôi bảo đừng nói cho Khánh Linh và Anh Duy biết vì muốn họ được ngạc nhiên, cả Dũng và Kiều Anh điều rất vui. Chúng tôi có bày tỏ và xin phép ban tổ chức Cát Tiên Sa và phía ban tổ chức rất đồng ý và cho rằng đây là một sáng kiến hay để giữ lại cuộc hành trình của thầy trò họ? Ban tổ chức rất chia sẻ với ekip với quyết định thực hiện MV vô cùng tốn kém này nên phía Cát Tiên Sa đã lên tiếng sẽ hỗ trợ tất cả những gì phía HLV Thu Phương cần, thậm chí còn nói nếu anh chị quay MV này ở Sài Gòn và cần gì thì cứ cho bọn em biết, sẽ ủng hộ hết mình.

Chiều hôm nay, theo dự án là năm thầy trò của họ sẽ tập dượt với ban nhạc ở Hà Nội cho live show Hải Phòng và sẽ bắt đầu bấm máy quay hình "Du Ca" và ngày mai cả đoàn sẽ lên đường đi Hải Phòng bắt đầu cuộc hành trình mà khi đọc kịch bản của Celebs tôi đã không giữ được nước mắt. Nhưng tối hôm qua không chỉ có nước mắt của tôi mà cả nhóm vô cùng buồn chỉ vì những chuyện bên lề xuất phát từ người ngoài cuộc. Chúng tôi làm hết những gì trong khả năng chúng tôi vì các trò và không ai hiểu điều này hơn những người đã đồng hành cùng chúng tôi suốt sáu tháng qua.”

Những lời tâm sự đang được cư dân mạng chia sẻ liên tục. Ngoài góc khuất được cho là các hành xử không đẹp của HLV Thu Phương do bà Dương tố cáo thì còn một số “góc khuất” khác do Dũng Taylor tiết lộ bao gồm những dự án âm nhạc tốn kém mà anh và Thu Phương sẽ dành cho học trò mình sắp tới, bao gồm một music video dạng phim ngắn với 5 ca khúc gắn liền với tên tuổi của thầy trò và đêm liveshow ở Hải Phòng.

Tuy có cảm thấy chạnh lòng nhưng Top 3 đội Thu Phương – ‘ốc tiêu’ Phùng Khánh Linh – cho biết: “Chị Phương chỉ muốn bọn mình giữ gìn sức khỏe để sắp tới lưu diễn ở Hải Phòng cùng chị, và thực hiện một MV tại quê hương của từng thí sinh như Bắc Giang, Hải Phòng và Hà Nội”. 

Thí sinh Anh Duy (Top 4 đội) khi được đặt vấn đề “HLV Thu Phương thiên vị thí sinh” cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Duy nghĩ rằng trong một gia đình, vẫn có trường hợp ba mẹ "cưng" con út hơn con thứ, "cưng" con trai hơn con gái. Vì thế, ai cũng có lý do để bớt quan tâm đến một ai đó, thậm chí là không thể quan tâm tất cả trong cùng một thời điểm. Chưa quan tâm nhiều không có nghĩa là không yêu thương”.

{keywords}
Thu Phương hát một mình tại đêm gala The Voice 2015.

Ông bầu Dũng Taylor bất ngờ giải thích thêm chuyện chi trả tiền cát-xê cho học trò vì trước đó bà Dương đã tố Thu Phương hẹp hòi, toan tính trong chuyện tiền nong: “Kiều Anh và các bạn đi hát cùng chị ở show của chị, được chị ưu ái tặng hẳn 1 triệu, chưa bằng một cái vé vào... Em bảo con không nhận vì thực sự không cần và không vì thế mà đi hát nhưng khi biết giá tiền show thì ngã ngửa ra. Đừng nới là chị nổi tiếng sẵn rồi, từ lúc chị vào "the voi" thì khi đi hát cùng các con, giá show tăng hơi bị kinh đó nhá. Có khi gấp 3 đấy! Trời ạ, nghĩ mà thấy hãi vì lòng tham đằng sau những hộ váy áo đẹp, những lời hoa mỹ!”.

Trước lời chỉ trích, ông xã Thu Phương cho biết: “Tối hôm qua khi trao đổi với Anh Duy, cháu nói rằng "có người đặt về vấn đề tiền cát xê một triệu của bọn cháu". Trong những buổi tập đợt đầu tiên của đội Thu Phương có vài em không đến đúng giờ hoặc lỡ hẹn, sau đó mới biết các em nhận hát tại các địa điểm nhỏ quanh Sài Gòn với giá 100.000 VND/bài để chi trả cho những việc linh tinh trong lúc các cháu còn trong cuộc thi. Theo hợp đồng với ban tổ chức thì các cháu không được đi hát những nơi không có sự đồng ý của ban tổ chức vì thế tôi đã đưa ra quyết định mỗi tuần sẽ hỗ trợ mỗi em một triệu VND cho việc chi trả để giúp các em tập chung vào cuộc thi và hỗ trợ 500 nghìn VND tiền xe taxi cho nhóm để tiện việc đi lại tập dợt với ekip.

{keywords}
Đoạn chia sẻ trên trang cá nhân của chồng Thu Phương thu hút nhiều sự quan tâm.

Khi Thu Phương nhận được lời mời hát của các đơn vị tổ chức ở Hà Nội thì chúng tôi luôn đề nghị có sự xuất hiện của nhóm Top 4 với mục đích giúp các em có thêm kinh nghiệm trình diễn vì trong nhóm này chỉ có Kiều Anh có nhiều kinh nghiệm trình diễn nhất. Hầu như các đơn vị tổ chức điều ở Hà Nội chỉ muốn tập trung vào Thu Phương nhưng tôi thuyết phục họ để các trò cùng diễn và phần chi phí như vé máy bay cashier của các trò phía tôi sẽ lo.

Tôi thiết nghĩ ngoài việc tôi hỗ trợ các em một triệu VND/tuần thì các em sẽ có thêm một triệu VND từ những buổi trình diễn với thầy Thu Phương, giúp các em có thêm kinh nghiệm cho dù tiền vé máy bay từ Sài Gòn đi Hà Nội cho mỗi em tốn trên dưới sáu triệu VND. Vì các tốp bốn của đội Thu Phương điều xuất thân từ miền Bắc nên ngoài việc đi hát để có thêm chị trả, kinh nghiệm thì tôi còn muốn tạo cơ hội để các em bay về tham gia đình vì thế cả ba chương trình Thu Phương được mời hát ở Hà Nội điều có sự xuất hiện của nhóm tốp bốn.”

Bên cạnh đa số ý kiến đều ủng hộ nói lên sự thật thì có một số người tỏ ra không đồng tình và cho rằng Dũng Taylor đang kể công.

Gia Bảo