Đại diện BTC khẳng định công ty CP Hoàn vũ Sài Gòn (đơn vị tổ chức cuộc thi) không hề liên quan tới công ty CP Hoàn vũ tại Nhà Trang (công ty đã tuyên bố phá sản).


Liên quan đến những nghi ngờ của dư luận xoay quanh việc cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 có được tiếp tục tổ chức hay không sau khi công ty Cổ phần Hoàn Vũ tại Nha Trang thông báo phá sản, BTC của cuộc thi đã có một cuộc gặp gỡ với báo chí vào chiều 16/7 để thông tin rõ hơn về vụ việc.

Theo đó, ông Trần Ngọc Nhật, đồng Trưởng ban tổ chức kiêm Phó tổng giám đốc công ty Cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn (CPHVSG) – đơn vị tổ chức khẳng định cuộc thi vẫn đang diễn ra bình thường. Ngoài ra, công ty CPHVSG cũng hoàn toàn không liên quan gì tới công ty CPHV tại Nha Trang.

Ông Nhật cho biết Công ty CPHVSG được thành lập ngày 27/3/2010 theo giấy phép kinh doanh số 0309 888 4837 do Sở kế hoạch và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp do Ông Nguyễn Văn Hoàng làm Tổng giám đốc và là người đại diện pháp luật.

{keywords}

Ông Trần Ngọc Nhật (đứng giữa)

Công ty CPHVSG cũng là đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ tại Việt Nam từ năm 2010 đến nay và được Bộ Văn Hoá, Thể thao và Du lịch cho phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt nam 2015 theo quyết định số 1796/QĐ – BVHTTDL ngày 02 tháng 06 năm 2015 tại Nha Trang, Tỉnh Khánh Hoà.

Trước thắc mắc của phóng viên về việc bản quyền của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ tại Việt Nam mà Công ty CPHVSG đang nắm giữ có phải là được chuyển nhượng lại từ công ty CPHV tại Nha Trang hay không, ông Nhật cho biết công ty được chính Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới ủy quyền nắm giữ bản quyền này.

Ngoài những thông tin kể trên, ông Nhật còn chia sẻ thêm rằng ông Nguyễn Quốc Toàn – chồng của Á hậu Dương Trương Thiên Lý hoàn toàn không có vai trò gì trong công ty CPHVSG. Thậm chí, dù khẳng định rằng mình không nắm rõ nội tình công ty CPHV tại Nha Trang, ông Nhật vẫn tiết lộ rằng ông Nguyễn Quốc Toàn cũng không liên quan gì với công ty này.

Khi được hỏi việc bị hiểu nhầm mấy ngày qua có ảnh hưởng gì nặng nề tới cuộc thi nói riêng và công ty nói chung hay không, ông Nhật đùa rằng nhờ vụ việc này mà truyền thông cũng như công chúng đã quan tâm nhiều hơn tới cuộc thi.

{keywords}

Công văn báo cáo gửi Bộ VH,TT&DL, Cục Nghệ thuật Biểu diễn của công ty CPHVSG.

Được biết, trước khi tổ chức buổi gặp gỡ với phóng viên, phía công ty CPHVSG cũng đã có công văn báo cáo gửi Bộ VH,TT&DL, Cục Nghệ thuật Biểu diễn để cung cấp thông tin chính xác về mọi việc.

Cụ thể, Công ty này một lần nữa khẳng định mình là đơn vị được Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới ủy quyền nắm giữ bản quyền cuộc thi tại Việt Nam từ năm 2010. Hiện công ty đang hoạt động bình thường và nộp thuế đầy đủ từ khi thành lập đến nay.

Hiện, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 vẫn đang trong giai đoạn tuyển sinh. Dự kiến, vòng sơ tuyển sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP HCM vào trung tuần tháng 8 tới. Đêm chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 3/10 tại Nha Trang.

Phong Vũ