NSƯT Chí Trung nhận định, người ta khó chịu với cuốn hồi ký của Thương Tín chỉ vì “anh không khéo nói kiểu showbiz”.

{keywords}

Thương Tín nhận về không ít lời chỉ trích sau khi phát hành cuốn hồi ký.

Sau khi cuốn hồi ký Thương Tín – Một đời giông bão được phát hành, có không ít ý kiến tranh luận gay gắt về cuốn sách và nam tài tử.

Người cảm phục, xót xa cho Thương Tín nhiều, mà người mạt sát, dè bỉu cũng không ít. Người ta cho rằng việc Thương Tín lên báo kêu nghèo, kể khổ, phát hành sách để “kiếm chút sữa cho con” chẳng có gì hay ho, thậm chí làm mất đi danh giá của 1 nghệ sĩ.

Có những người lại thẳng thừng chê bai nam tài tử đã “ăn mày dĩ vãng”, cố tình khoe khoang “chiến tích tình trường” của mình để “vay mượn tình thương của thiên hạ”.

Khi những luồng dư luận trái chiều tạm lắng xuống, NSƯT Chí Trung lên tiếng chia sẻ cảm nhận của anh khi đã đọc xong cuốn hồi ký đình đám này.

“Táo Giao thông” không chỉ khẳng định Thương Tín là thần tượng một thời của anh mà con nhận định cuốn hồi ký của Thương Tín đã khiến anh thêm yêu mến, thêm trân trọng nam tài tử hơn.

Chí Trung viết: “Cảm nhận cá nhân khi đọc "Hồi ký Thương Tín - Một đời giông bão". Một nửa chiếc bánh mỳ thì vẫn là bánh mỳ, nhưng một nửa sự thật thì không còn là sự thật nữa...

Gấp cuốn sách lại, mường tượng ra toàn bộ những năm 1978 đến 1990 với "Một thời giông bão"! Thời đó chúng tôi còn trẻ, mới chập chững vào nghề nhưng cũng đã đủ để cảm nhận những ánh hào quang của Chánh Tín, Thương Tín toát ra.

Chỉ đứng từ xa chứ không bao giờ dám len vào gần ngôi sao có cặp mắt đen nhánh hút hồn người đối diện - Thương Tín!

Ở anh toát ra một "mùi đàn ông" đậm đặc đến nỗi chúng tôi, những thằng nhãi non tơ cảm thấy mình vô cùng yếu ớt trước một gã khổng lồ có hàng ria mép đẹp như tài tử Clark Gable trong bộ phim "Cuốn theo chiều gió" của điện ảnh Mỹ.

{keywords}

Chí Trung thừa nhận, Thương Tín từng là thần tượng của anh.

Giờ đây anh Thương Tín đã già, má hóp hom hem nhưng cặp mắt vẫn rực lửa yêu thương và vẫn có thể đốt cháy những "con nai vàng ngơ ngác sẵn sàng đạp chết bác thợ săn"!

Thấy một vài tờ báo cũng như độc giả chê anh ích kỷ khi "bóc bánh sự thật", lại có người nói anh tầm thường ba lăng nhăng khi hồi ký không kể nhiều đến những thành công nghệ thuật, trở trăn với nghề, khát vọng hy sinh cho sự nghiệp này nọ...!

Trộm nghĩ, hồi ký có phải bản sơ yếu lý lịch để xin cấp danh hiệu này kia, lại càng không phải chỗ để người ta mượn sự hiếu kỳ của độc giả tuyên ngôn này nọ!

Tôi thấy... ổn! Nhất là Thương Tín rất đàng hoàng khi đối diện với lương tâm của chính mình, sự day dứt khôn nguôi khi đã đối xử tệ bạc với những người trót yêu anh trong thời kỳ vàng son của nghiệp diễn.

Có trách anh cũng chỉ trách sao anh không nói khéo giống chúng tôi bây giờ - "Showbiz thời hiện đại"?!

Và cũng học anh ở cái đàng hoàng, dám nhìn thẳng vào chính cuộc đời mình, một cuộc đời đầy "giông bão tình trường" như anh đã kể!

Ngay ngày mai tôi sẽ đi mua thêm nhiều cuốn sách nữa tặng bạn bè để giúp anh, như anh nói trên báo, có chút tiền "cho con gái bé bỏng".

Giống như anh Chánh Tín, tôi chưa hề gặp anh Thương Tín cũng như chỉ là hậu sinh đời xa tít để có thể sẻ chia!

Nhưng tôi muốn giữ mãi hình ảnh thần tượng "một thời trẻ trâu" của mình, cũng là cách giúp mình sống tốt hơn giữa "cuộc đời đầy giông bão" này!”

Theo Trí Thức Trẻ