Em gái Cẩm Ly đang ở một căn hộ Penthouse đắt giá nhất nước Mỹ, thường xuyên di chuyển bằng phi cơ riêng và có một cuộc sống vô cùng xa hoa, giàu có.


Em gái tỷ phú của Cẩm Ly được báo Mỹ ca ngợi

Cách đây vài ngày, ca sĩ Hà Phương được tờ Beverly Hills Newspaper ở Mỹ đăng tải thông tin tham gia sự kiện Woman In Film kèm theo lời giới thiệu:

“Hà Phương xuất hiện rạng rỡ trên thảm đỏ trong trang phục dạ hội màu hoàng yến của nhà thiết kế Quỳnh Paris. Cô thu hút mọi ánh nhìn không thua gì các siêu sao khác”.

Trước đó trên tạp chí giải trí hàng đầu của Mỹ - In Touch số tháng 4, Hà Phương cũng được ca ngợi là một nghệ sĩ thực thụ, có khả năng chinh phục khán giả ở cả 2 lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh.

Hà Phương là ca sĩ dòng nhạc dân ca trữ tình khá đình đám ở sân khấu hải ngoại. Cô là em gái ca sĩ Cẩm Ly và là chị gái của Minh Tuyết. Hiện tại, người đẹp đang định cư ở Mỹ và có chồng là tỷ phú Mỹ gốc Việt tên Chính Chu.

Theo một số nguồn tin, chồng Hà Phương có tổng tài sản đến hơn 1 tỷ USD (khoảng 21 nghìn tỷ đồng) và nằm trong Top 40 doanh nhân thành đạt nhất của Châu Á tại Mỹ.

Có được người chồng giàu có và quyền lực nhưng Hà Phương vẫn vô cùng khiêm tốn, cô rất ít khi chia sẻ với công chúng về chuyện riêng tư lẫn khoe "gia đình có điều kiện".

{keywords}

Tờ Beverly Hills viết về Hà Phương

 

Hiện tại, vợ chồng cô đang ở một căn hộ Penthouse đắt giá nhất nước Mỹ, thường xuyên di chuyển bằng phi cơ riêng và có một cuộc sống vô cùng xa hoa, giàu có.

Câu chuyện này có thể chứng minh ngay độ bạo tiền của vợ chồng Chính Chu - Hà Phương: Năm 2007, cặp vợ chồng tỷ phú này làm báo chí Mỹ xôn xao khi chi 33,5 triệu đô la để mua lại toàn bộ tầng 89 và một nửa tầng 90 của tòa tháp Trump World Tower.

Căn penthouse rộng gần 1.400 m2 này gồm 34 phòng trong đó có 12 phòng ngủ và 16 phòng tắm. Chính Chu đã cố gắng mua lại nốt nửa còn lại của tầng 90 nhưng không được, vì không đạt được thoả thuận, chứ không phải… không đủ tiền.

Về cá nhân Hà Phương, ngoài là một ca sĩ có tiếng tại sân khấu hải ngoại, cô còn rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Cô đang là thành viên của tổ chức Woman In Film - hỗ trợ phụ nữ theo đuổi những ước mơ nghệ thuật.

Cùng với đó, cô là chủ của một quỹ từ thiện mang tên mình (Hà Phương Foundation) đã hoạt động nhiều năm liền.

Cô chia sẻ sự quan tâm đến những trẻ em bất hạnh, thiếu may mắn, có năng khiếu nghệ thuật nhưng chưa có điều kiện phát triển.

{keywords}

{keywords} Khối tài sản khiến nhiều người ngưỡng mộ của vợ chồng Hà Phương

Thân thế người chồng tỷ phú giàu có của Hà Phương

Được biết, chồng Hà Phương sinh năm 1966 tại Việt Nam. Năm 1975, ông cùng gia đình di cư sang Mỹ với vốn liếng chỉ vài trăm USD.

Vừa đi học, ông Chu vừa đi bán sách lẻ và giao đến tận nhà. Chi tiết về quãng thời gian trong nhà trường của Chính Chu không được tiết lộ nhiều.

Trước khi gia nhập Blackstone vào năm 1990, Chính Chu làm việc tại bộ phận mua bán và sáp nhập của công ty Salomon Brothers - từ năm 1988. Hiện ông là đồng Chủ tịch kiêm Giám đốc cao cấp quản lý tài sản của Blackstone.

Dưới bàn tay đạo diễn của Chính Chu, Blackstone đã hoàn thành nhiều vụ đầu tư sinh lãi với giá hàng tỷ USD như hợp vốn mua hãng dược Nycomed và Catalent Pharma Solutions (3,3 tỷ USD), DJ Orthopedics (1,6 tỷ USD)...

{keywords}

2 vợ chồng nữ ca sĩ Hà Phương trên chiếc chuyên cơ riêng của gia đình

Không những thành công trong kinh doanh, Chính Chu còn biết đến là một tỷ phú với những chương tình từ thiện uy tín. Bên cạnh quỹ Ha Phuong Foundation do vợ sáng lập nên, ông và chị gái Kathy Chu cũng sáng lập ra quỹ Vietnam Relief Effort.

Chính Chu gặp vợ lần đầu khi vốn tiếng Việt còn rất tệ nên không hiểu hết những gì Hà Phương hát. Nữ ca sĩ tiết lộ, quen nhau được 3 tháng thì Chính Chu ngỏ lời yêu.

Hai năm sau đó (2002) cả hai người thành thân. Hiện hai người đã có 2 mặt con gái. Cả gia đình định cư tại Mỹ nhưng mỗi năm, Hà Phương đều dành thời gian về làm từ thiện tại Việt Nam.

Ông cho biết, người Việt Nam có ba đức tính đáng quý: Chăm chỉ, nỗ lực và hy sinh. Cả ba đức tính đó đã giúp ông có được thành công ngày hôm nay.

Theo Trí Thức Trẻ