-"Xem "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân" sẽ làm xì hơi tất cả những bực dọc đó bằng tiếng cười sảng khoái, thân thiện. Vì vậy, Táo Quân là một chương trình nên tồn tại", Đạo diễn Khải Hưng chia sẻ.

Sau khi Táo Quân 2015 lên sóng vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều tin đồn cho rằng, đây là năm cuối cùng Đài truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình này. Thậm chí, trên mạng xã hội nhiều nghệ sĩ tham gia Táo Quân 2015 cũng "úp mở" thông tin chương trình sẽ ngừng sản xuất trong những năm tới.

Trước những luồng ý kiến khác nhau đang gây hoang mang cho fan của chương trình Táo Quân, Đạo diễn Khải Hưng cha đẻ của chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân" đã có những chia sẻ xung quanh chương trình này.

{keywords}
Đạo diễn Khải Hưng.

 

Thưa đạo diễn Khải Hưng, ông có suy nghĩ gì khi có thông tin chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân" sẽ ngừng phát sóng sau năm 2015?

Tôi cho rằng đấy chỉ là tin đồn, có thể những người thực hiện chương trình nói ra trong lúc mệt mỏi một cách không chính thức. Chứ năm nào mà chẳng có cuối năm, nên chương trình “Gặp nhau cuối năm” sẽ luôn tồn tại. Việc gặp lại này là rất có lợi cho xã hội vì ai mà chẳng có những điều hài lòng và không hài lòng trong suốt 365 ngày. Xem "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân" sẽ làm xì hơi tất cả những bực dọc đó bằng tiếng cười sảng khoái, thân thiện. Vì vậy, Táo Quân là một chương trình nên tồn tại .

- Nhưng cũng có ý kiến cho rằng Táo Quân nên dừng lại vì ngày càng kém hấp dẫn?

Người xem thì chỉ muốn được thỏa mãn nhu cầu của mình nên cho rằng chương trình bớt sức hút chăng?

Một lý do nữa khiến Táo Quân bị cho là giảm nhiệt đến từ chính khán giả. Họ là người chóng chán đã vậy lại phải “ăn” một món trong suốt mười mấy năm liền nên thấy bớt hay là điều tất nhiên vì quanh quẩn vẫn chỉ là ông Ngọc Hoàng, ông Nam Tào, Bắc Đẩu…

Nhưng với người đã từng trong cuộc, tôi tự hỏi: Vậy không phải là các ông Táo ấy thì là ai? Liệu các ông khác đã ngay lập tức thỏa mãn người xem chưa?


Thế nên dù chương trình có làm tiếp hay không làm tiếp thì dư luận vẫn sẽ có ý kiến thôi.

{keywords}
Các nghệ sĩ đóng Táo Quân.

Có rất nhiều tin đồn về chuyện, có sự “can thiệp mạnh tay” nào đó khiến Táo Quân bị hạn chế sự sáng tạo?

Trong 12 cái táo quân đã làm, tôi có phụ trách 6 cái và chẳng thấy ai “can thiệp mạnh tay” cả. Như tôi đã nói ở trên, chúng tôi luôn xác định mình đang đứng ở đâu và nên làm việc gì để có lợi cho đất nước, vậy thôi.

- Nhiều người cho rằng Táo Quân đang rơi vào trường hợp loay hoay giữa làm tiếp và dừng lại giống chương trình “Gặp nhau cuối tuần” mà ông từng phụ trách những năm 2000 sau khi có xu hướng giảm nhiệt...

“Gặp nhau cuối tuần” chẳng hề bị giảm nhiệt nhưng lúc đó, tôi xác định nhiệm vụ chính của Trung tâm là làm phim còn các chương trình khác không thuộc nhiệm vụ của mình. Hơn nữa, sức người có hạn đến khi kiệt lực thì tự dừng lại thôi. Khi dừng chương trình nhiều khán giả phản hồi tiếc nuối lắm. Nhưng tôi nghĩ khi vẫn còn khán giả tiếc thì mình dừng là đúng.

Còn chương trình Táo Quân tại sao lại phải đi theo “vết xe đổ” của “Gặp nhau cuối tuần”?, các bạn trẻ bây giờ đang cường tráng trong sáng tạo. Tôi tin các bạn ấy không phụ lòng người mến mộ đâu.

- Vậy hỏi thật ông nhận xét thế nào về các show truyền hình hài hiện nay ở Việt Nam?

Vừa già, vừa cũ!

(Theo Đại lộ)